Kinh nghiệm lái xe

05 bí quyết lái xe Off-Road cùng Ford Ranger

Rate this post

Chuẩn bị đúng cách và thông suốt về công cụ của bạn là chìa khóa cho chuyến đi địa hình an toàn, đưa bạn tới gần hơn với vẻ đẹp của tự nhiên. Được thiết kế để đoạt được mọi địa hình, Ford Ranger có khoảng sáng gầm xe lên tới 200mm cùng góc tấn – góc thoát lý tưởng giúp người lái đơn giản vượt qua các trở lực vật trên đường đi. Ngoài ra, Ford Ranger còn có công dụng sang số tức thì điện tử kích hoạt cơ chế 2 bánh ngay cả lúc xe đang chuyển di.

“1 chiếc xe với bản lĩnh off-road vượt bậc sẽ đưa chủ nhân tới những nơi nhưng ít người có được. Ấy là lý do vì sao hàng ngũ kỹ sư của Ford đã đầu cơ vào việc tăng trưởng Ford Ranger, được trang bị các tác dụng và công nghệ đương đại nhất, để xả thân vào những cuộc phiêu khống chỉ giới hạn lúc ở cùng lúc Bảo đảm mọi hành trình đều dễ chịu, an toàn và dễ chịu. ”- Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam san sẻ.

  [VIDEO] Tư vấn làm bóng sơn xe như mới với 5 bước

Đối với những người lần trước hết sở hữu 1 chiếc bán tải 4×4, việc sử dụng khóa vi sai cầu sau hoặc biến đổi giữa các cơ chế gài cầu nhanh / chậm có thể sẽ khiến bạn lúng túng và khó hiểu. Dưới đây là 5 mẹo dễ dàng giúp người lái tận dụng tối đa Ford Ranger trên những chuyến du hý địa hình.

1. Phân biệt giữa cơ chế cầu nhanh / cầu chậm

Ford Ranger được trang bị hệ dẫn động 2 cầu cho phép người lái biến đổi cởi mở giữa các cơ chế xe, từ 2H (cơ chế 1 cầu nhanh) tới 4H (cơ chế 2 cầu nhanh) và 4L (cơ chế nhanh 2 cầu chậm ).

Ở cơ chế 2H, chỉ có cầu sau (2 bánh sau) dẫn động. Đây là cơ chế lái mặc định lúc xe chạy trên các bề mặt có độ bám cao như đường nhựa hoặc bê tông. Khi ra khỏi đường băng, tác dụng Gài cầu điện tử sẽ giúp người lái đơn giản chuyển từ cơ chế 2H sang 4H để tận dụng hết lực kéo của cả 4 bánh. Tuy nhiên, cần nhớ rằng cơ chế 4H ko phù hợp để lái xe trên đường nhựa thông thường, vì điều này có thể làm hỏng hệ thống truyền lực của xe.

  [ĐÁNH GIÁ NHANH] Toyota Camry 2.0 Q 2022: “Công - thủ toàn diện”

Gần giống như cơ chế 4H, ở cơ chế 4L, tất cả 4 bánh xe đều được sử dụng. Tuy nhiên, tỷ số truyền thấp hơn ở cơ chế này khiến bánh xe chuyển di chậm hơn ở cơ chế 4H, đơn giản giúp xe vượt qua những cung đường địa hình khó hơn.

2. Khi cơ chế cầu chậm nên sử dụng

Chế độ Cầu Chậm có mặt trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu lái xe trên địa hình dốc hay bề mặt gập ghềnh như cát, sỏi hay địa hình lầm lội. Ở tỷ số thấp, người lái chỉ nên sử dụng cơ chế này lúc lái xe ở vận tốc thấp hơn phổ biến. Chi tiết, lúc sử dụng cơ chế gài cầu chậm trên đường địa hình ko nên vượt quá 40km / h.

  Quy định mới về thời hạn đăng kiểm xe ô tô

Để kích hoạt cơ chế 4L, chuyển sang N, sau đấy xoay núm xoay sao cho các vạch chỉ dẫn trỏ tới các ký hiệu của cơ chế này (3 ký hiệu là 2H, 4H và 4L). Bảng điều khiển trung tâm phía sau vô-lăng sẽ hiển thị chữ “4L” để báo hiệu cho người lái biết cơ chế gài cầu chậm đã được kích hoạt. Sau đấy, chỉ cần chuyển sang D và mở đầu chuyển di nhẹ nhõm và chậm trễ.

3. Khi nào sử dụng khóa vi sai cầu sau

Bộ vi sai cho phép 2 bánh xe ở 2 bên thân xe quay với vận tốc không giống nhau lúc vào cua. Chi tiết, 2 bánh xe ngoài cùng sẽ chuyển di mau lẹ hơn và xa hơn so với 2 bánh xe gần góc hơn.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button