Kinh nghiệm lái xe

Bảo dưỡng xe Piaggio Vespa sao cho đúng?

Rate this post

5 1954, chú ong vẽ trước tiên “Bee” theo chân người Pháp vào Việt Nam và mở đầu công cuộc đoạt được phương Đông. Tính từ lúc đấy, nhiều lứa tuổi người Việt Nam đã to lên trên Vespa. Từ Sài Gòn nguy nga, Vespa dần rậm rịch tiến về phố cổ Hà Nội, bởi thời khắc đấy giá của những “chú ong con” chỉ tương đương vài căn nhà mặt phố. Những người sở hữu Vespa phía Bắc được coi là giới thượng lưu, đại diện cho cá tính sống thanh nhã, tiên tiến, văn hóa và kiến thức. Những chiếc Vespa của thời đại đấy ko dành cho đa số mọi người.

Câu nói này vẫn đúng 1 phần cho tới hiện nay. Dù rằng những chiếc Vespa rẻ hơn rất nhiều so với 20 5 trước nhưng mà vẫn cao so với những chiếc thường, và những chiếc Vespa vẫn là dòng xe tay ga đắt nhất. Tuy nhiên, có 1 sự dị biệt giữa việc có đủ tiền để sắm 1 chiếc Vespa và có đủ kiến ​​thức để bảo dưỡng chiếc xe của bạn.

Thời gian vừa mới đây, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu xe Vespa có đủ bền để chạy hàng trăm km liên tiếp hay ko, và sau 1 hành trình tương tự nên bảo dưỡng xe như thế nào. Để tìm câu giải đáp cho 2 câu hỏi trên, chúng tôi đã tới tiệm sửa xe Vespa của anh Huy Văn tại 28 Ông Ích Khiêm. Huy Vân đã có hơn 20 5 kinh nghiệm dùng cho các dòng xe Piaggio, đặc trưng là những chiếc Vespa. Anh luôn là địa chỉ tin tưởng của những người sở hữu Vespa, ko chỉ ở Hà Nội.

Piaggio sẽ sản xuất các mẫu Vespa điện từ tháng 9/2018

phóng viên: Chúng ta vừa kết thúc 1 chặng đường dài hàng trăm km, vậy sau 1 chặng đường tương tự chúng ta nên chăm nom xe như thế nào?

Ông Hu Wen: Chiếc Vespa Sprint của anh là lứa tuổi mới nên ko cần chăm nom nhiều. Điều trước tiên chúng ta chăm nom sau 1 hành trình dài là dầu. Vespa Sprint là xe làm mát bằng gió nên ko có két làm mát. Dù rằng điều kiện hoạt động có thể là nhiệt độ cao sẽ làm hao hụt dầu làm mát. Chúng ta nên rà soát mức dầu trong động cơ, nếu vẫn ở mức khuyến cáo thì động cơ vẫn hoạt động tốt.

  Vì sao xe MPV được nhiều người Việt lựa chọn?

Sau lúc tra dầu, hãy rà soát toàn thể hệ thống truyền động, bao gồm trục trước, trục sau và dây đai truyền động. Nếu có tín hiệu nhiễm trùng, thủng thẳng thì phải giải quyết ngay. Sau đấy rà soát hệ thống điện, đặc trưng là dòng máy phát điện đã đủ chưa. Đối với việc đo điện, chúng ta có thể tự phát hiện thay vì dùng máy móc phức tạp. Tín hiệu dễ nhận mặt nhất là nếu đèn pha lấp láy là tín hiệu của dòng điện ko đủ, còn nếu đèn pha làm cháy tóc bạn thì đấy là hệ thống sạc quá dòng. Ngoài ra, các hao mòn cơ học như má phanh, lốp xe cũng cần được rà soát. Khái quát, toàn thể công đoạn rà soát và tu sửa xe trong thời gian 2 hoặc 3 giờ.

phóng viên: Bạn nghĩ sao về quan điểm ​​cho rằng xe Piaggio, đặc trưng là những chiếc Vespa rất bền?

Ông Hu Wen: Tôi ko có cùng ý kiến với đa số, quan điểm ​​của tôi tới từ hàng chục 5 kinh nghiệm tu sửa oto. Chúng ta phải thừa nhận rằng công nghệ của Châu Âu đi trước Châu Á nhiều 5. Tôi chắc rằng xe Ý bền hơn xe Nhật rất nhiều. 1 tỉ dụ kinh điển là 1 chiếc xe Vespa sản xuất từ ​​những 5 1940 vẫn hoạt động tốt, thậm chí có những chiếc xe độn thổ và để trong gara, sân vườn hàng 5 trời nhưng mà vẫn nổ máy, trong trường hợp trên, dĩ nhiên chẳng phải xe Nhật vẫn bị làm việc.

  Biển số xe sắp tới có thể được cấp theo sở thích

Ra mắt Vespa Sei Giorni bạn dạng giới hạn tại Việt Nam với giá 199 triệu

Tuy nhiên, nó còn đó dằng dai ở con người. Cách sử dụng và bảo dưỡng xe quyết định phần to tới độ bền của xe tay ga. Vespa giống như 1 cô gái hoạt bát, chúng ta phải cưng chiều cô đó, ko được bỏ lỡ. Khi sắm 1 chiếc xe mới, bạn nên đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng của chủ nhân, và nếu bạn sắm 1 chiếc xe cũ, hãy dành thời kì rà soát trên mạng để biết cách bảo dưỡng xe đúng cách. Chỉ cần thay nhớt đúng hạn cũng giúp xe bền hơn: 500 km thay dầu lần đầu và 3.000 km cho lần thay nhớt thứ 2. Bạn nên sử dụng dầu tổng hợp hoàn toàn có tham số kỹ thuật 5W30 cho chiếc Vespa của mình, bất kể nhãn hàng nào, miễn sao loại dầu đấy có tham số kỹ thuật 5W30 xác thực.

phóng viên: Lỗi nhưng mà người sở hữu Vespa kêu ca nhiều nhất là gì?

Ông Hu Wen: Khá nhiều người đã kêu ca về bộ ly hợp, nhưng mà theo tôi được biết, đấy là 1 lỗi chỉ tác động tới các lô sản xuất chi tiết, và lỗi này ko hiện ra trên xe mới nữa. Thực ra, gọi là “lầm lẫn” cũng ko đúng hoàn toàn, bởi nguyên cớ chính của sự trượt giá này là do môi trường ở nước ta nhiều khói bụi. Đường xá ở nước ta, đặc trưng là ở các thị thành to thường xuyên bụi bặm, và phần to lỗi là do ko khí ko sạch. Không khí có bụi ko chỉ tác động tới hệ thống ly hợp nhưng mà còn tác động tới động cơ. Doanh nghiệp khuyên bạn nên rà soát bộ lọc gió sau mỗi 3.000 km, nhưng mà tôi khuyên bạn nên làm sạch bộ lọc gió sau mỗi 1.500 km.

  Đèn LED của Ford Everest liệu đã đủ sáng?

1 nguyên cớ nữa là chúng ta thường ngừng ở đèn đỏ, lúc sang đường chỉ cần chạy vài trăm mét là có thể tới đèn đỏ tiếp theo. Khi chạy theo cách này, bọ bụi bám nhiều hơn vào lá nón, khó bắt hơn. Gicửa ải pháp tốt nhất là chúng ta nên vệ sinh nón mỗi 5 1 lần.

Diễn viên Quốc Thái – “Vespa GTS Vượt Thời Gian”

phóng viên: Theo bạn, động cơ iGet mới có bền như lứa tuổi cũ?

Ông Hu Wen: Tư nhân tôi nhận thấy động cơ iGet là 1 cải tiến to về cả nhiệt độ vận hành và tỉ lệ hỏng hóc so với các lứa tuổi động cơ 2 van và 3 van nghĩa là trước đây. Thí dụ như lỗi trượt ly hợp kể trên, tôi từng thấy những chiếc Vespa mới với động cơ iGet hầu như ko bao giờ bị kẹt. Động cơ mới cũng được tích hợp nhiều công nghệ giảm ma sát, tạm ngừng động cơ và được lợi nhiều cải tiến về nguyên liệu cấu thành. Đương nhiên, chủ xe vẫn phải chăm nom xe cẩn thận để những chiếc Vespa của họ có tuổi thọ cao.

Viovan (Tuoitrethudo)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button