Doanh nghiệp

Bảy ngành kiến nghị TP HCM lùi ngày thu phí cảng biển

Rate this post

7 hiệp hội gồm: Minh bạch thực phẩm; Dệt may; Da giày – Túi xách; Sữa; Nhựa; Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ đều khuyến nghị TP.HCM ko thu phí cảng biển cho tới hết ngày 31/12.

Theo Hiệp hội, trong nửa cuối 5 2021, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng kinh doanh do dịch bệnh, cùng lúc phải trả lương người lao động, lãi vay nhà băng, chi tiêu tồn kho, kho bãi và các chi tiêu khác. xuất khẩu hoặc bán hàng hóa.

  Startup bán sỉ mỹ phẩm gọi vốn 2 triệu USD

Tháng 10/2021, thành thị mở cửa quay về nhưng mà các công ty vẫn hoạt động cầm chừng do thiếu nhân lực, nguyên phụ liệu, chuỗi hỗ trợ đứt gãy … Tới đầu 5 nay, các công ty “tá hỏa” lúc giá cước chuyên chở biển liên tiếp tăng. và chi tiêu nhiên liệu Và giá nguyên nguyên liệu đã tăng …

  BSR xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2030

Do đấy, các thương nhân cho rằng nếu TP.HCM quyết định mở màn áp phí cảng biển vào ngày 1 tháng 4, các thương nhân sẽ kiệt lực. “Thời điểm này, thành thị ko nên thu các loại phí nói trên để cung ứng công ty tới ngày 31-12”, 7 hiệp hội yêu cầu.

Cơ sở cho yêu cầu này là thành thị đang hoàn thiện việc sử dụng thí điểm hệ thống thu phí các công trình, cơ sở cơ sở vật chất, công trình dịch vụ, tiện ích khu vực cửa khẩu cảng biển từ ngày 16 / 02.2 tới ngày 15.3 và sẵn sàng thu phí chính thức từ ngày 1-4. .

  Tập đoàn TH xây nhà máy chế biến thực phẩm sạch tại Thái Bình

Bốc xếp, vận chuyển hàng hóa tại cảng Gila TP. Ảnh: Thanh Nguyen

Bốc xếp, chuyên chở hàng hóa tại cảng Gila TP. bức ảnh: Thanh Nguyen

Ngoài yêu cầu hoãn, hiệp hội chỉ ra 1 số còn đó trong công việc thu phí của TP.HCM. Đặc thù, việc thu phí đối với các giấy tờ được cho là ko công bình và không liên quan, tạo thêm gánh nặng cho các thủ tục hành chính, làm tăng thời kì và ách tắc trong việc tiến hành các thủ tục hành chính.

Hiệp hội công nhận các tờ khai XK ngoài TP.HCM (DN tỉnh) đắt gấp đôi DN mở tờ khai thương chính TP.HCM. Điều này sẽ khiến các công ty giành giật nhau để thông quan tại TP.HCM, gây quá tải, ùn tắc, làm chậm triển khai thông quan. Ngược lại, nếu công ty chuyên chở container (cont) tới cảng Cái Mép thay vì cảng TP.HCM thì chi tiêu mỗi container sẽ ngày càng tăng 3-3,5 triệu đồng.

Việc sử dụng ngân sách thu phí bến cảng cũng được hiệp hội cho là mập mờ, sáng tỏ khiến tiêu chí xây dựng và tăng trưởng cơ sở cơ sở vật chất “đội đầu lên thu phí”.

Cũng theo các tiểu thương, nếu nộp phí trên, họ sẽ phải trả gấp đôi đối với hàng xuất khẩu phải sử dụng vật liệu du nhập …

Việc thu phí cơ sở vật chất cảng đến giờ đã 2 lần chậm triển khai. Lần trước hết, hội đồng dự định ​​thu từ tháng 7/2021 thay vì tháng 7/2021.

Cho tới tháng 10 5 ngoái, Ủy ban dân chúng thành thị Hồ Chí Minh tiếp diễn yêu cầu thành ủy hoãn việc thu phí cơ sở vật chất cảng biển tới ngày 1 tháng 4 5 2020 để cung ứng công ty giải quyết gieo neo do dịch Covid-19 gây ra. 2022, chậm hơn 6 tháng so với kế hoạch.

Phí sử dụng kết cấu cơ sở vật chất cảng biển TP.

– Tạm nhập, tái xuất, lưu kho ngoại quan, quá cảnh, chuyển khẩu, hàng lỏng, hàng rời ko chứa container là 50.000 đồng / tấn;

– Đối với hàng hóa xuất du nhập, khai báo thương chính ngoài thành thị Hồ Chí Minh mức phí 500.000 đồng / container 20 feet; 1 triệu đồng / container 40 feet, 30.000 đồng / tấn đối với hàng lỏng, rời ko đóng trong container. Đối với hàng hóa xuất du nhập, mức thu phí mở cửa thông quan tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa bằng 1 nửa mức quy định nêu trên.

Tiha

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button