Doanh nghiệp

Các hãng bay tuyển phi công, tiếp viên trở lại

Rate this post

Hiện tại, Bamboo Airways đã có công bố tuyển dụng phi công, tiếp viên, đại diện hãng hàng ko, kỹ thuật viên và các địa điểm khác … Trong đấy, hãng cung ứng cơ trưởng phi cơ thân rộng B787 với mức thu nhập tối đa là 13.300 đô la Mỹ Mỹ. Phi công phụ là $ 8,000. Bằng máy bay thân hẹp Airbus và Embraer 190, cơ trưởng kiếm được khoảng 10.450 đô la, và sĩ quan thứ nhất kiếm được hơn 6.300 đô la.

  Gói hỗ trợ miễn phí thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng

Ở cấp độ cao nhất này, các phi công hàng ko kiếm được thậm chí còn nhiều hơn mức phổ biến trong thị phần trước đại dịch. Hãng hàng ko Bamboo Airways cũng công bố tuyển tiếp viên hàng ko 5 sao với thu nhập lên đến 1.500 đô la và tiếp viên trưởng 3.000 đô la. Từ cuối 5 ngoái, hãng đã liên tục tổ chức các đợt tuyển dụng tiếp viên hàng ko.

  Kỳ lân công nghệ Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam

Chương trình tuyển dụng mạnh bạo này có bản lĩnh bổ sung nguồn lực để phục vụ nhu cầu tăng đội bay lên hơn 30 chiếc trong 5 nay và mở mang mạng bay của Bamboo Airways.

Tại 1 sự kiện vừa mới đây, ông Ruan Yuzhong, Phó giám đốc điều hành Bamboo Airlines cho biết, trong dịp Tết vừa mới đây, 30 phi cơ của Bamboo Airlines đã hoạt động hết công suất, chỉ mất khoảng cao điểm có gần 200 chuyến bay mỗi ngày. Trong công đoạn tiếp theo, Bamboo Airways sẽ khai trương các đường bay thương nghiệp tới Châu Âu và Hoa Kỳ trong quý II. Do đấy, ông Trọng cho biết hãng hàng ko đang xin phép các cơ quan điều hành để tăng đội bay, kì vọng sẽ gia tăng 5-10 phi cơ mỗi 5.

  CEO Gelex đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu

Tiếp viên của Bamboo Airways trên các chuyến bay nội địa tháng 2/2022. Ảnh: Anh Tú

Cuối tháng 2, các tiếp viên của Bamboo Airways đã cung ứng dịch vụ trên các chuyến bay nội địa. tấm ảnh: Anh Tú

Vietjet cũng công bố tuyển dụng cơ trưởng và phi công phụ cho phi cơ Airbus A320F và A330 tới hết 5 nay. Gần giống, Vietravel Airlines đang kiếm tìm thêm phi công A320 / A321 mà ko bật mí cụ thể doanh thu. Ngoài ra, hãng hàng ko du hý trước hết của Việt Nam cũng đã tuyển thêm tiếp viên hàng ko.

“Với việc nối lại các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines đã hăng hái bổ sung nguồn phê duyệt việc tuyển dụng và tập huấn hàng loạt địa điểm, động thái này nhằm chuyên dụng cho kế hoạch mở mang đội bay lên 6 chiếc (tăng số lượng phi cơ) so với ngày nay. 1 so với 3 phi cơ) và thêm các đường bay quốc tế mới tới Đông Bắc Á và Đông Nam Á từ quý III ”, đại diện Hãng hàng ko Vietravel cho biết.

Hãng hàng ko Vietravel cũng cho biết, lúc thị phần hồi phục, nhu cầu tuyển dụng của các hãng hàng ko mở màn nâng cao, 1 số dự án thành lập hãng hàng ko mới hiện đang được khai triển. Do đấy, nguồn nhân công ngành hàng ko trong nước có thể sẽ thiếu hụt quay về trong 5 nay, tạo thành hiện tượng cạnh tranh.

“Điều này sẽ gây gian nan nhất mực cho kế hoạch mở mang hàng ngũ viên chức trình độ cao của hãng”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Hàng ko (CAAV) Pei Ming Deng, các hãng hàng ko đang tăng trưởng các đường bay tới 15 đất nước sau lúc mở lại các đường bay đất nước vào ngày 15 tháng Hai. Ông bình chọn bản lĩnh vực dậy thị phần hàng ko và du hý trong 5 nay là “hoàn toàn có thể có mặt”.

Ông cho rằng theo kịch bản khả thi nhất, thị phần hàng ko Việt Nam có thể đạt 420-43 triệu hành khách vào 5 2022, tương đương hơn 50% mức trước đại dịch 5 2019.

Hiện tại, theo ông Đăng, Vietnam Airlines chưa thể mở lại đường bay tới các thị phần béo như Trung Quốc (7 triệu lượt khách / 5) và Hàn Quốc (10 triệu lượt khách / 5). Do các quy định phòng chống dịch bệnh đất nước, vẫn còn 1 số vấn đề với các con đường hàng ko tới Trung Quốc, và các nhà chức trách cần phải phấn đấu gấp đôi. Tuy nhiên, thị phần Hàn Quốc được cho là sẽ phát đi những dấu hiệu hăng hái hơn lúc nước này nới lỏng các cơ chế tiếp cận.

Anh Tú

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button