Xe

Cách lái xe ô tô điện và những lưu ý khi sử dụng

Rate this post
Tiết kiệm chi tiêu và gần gũi với môi trường, những ưu thế này giúp xe điện càng ngày càng có điểm cộng trên thị phần. Do ấy, cách lái xe oto điện cũng được rất nhiều người ân cần.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng lúc sử dụng xe điện và tránh những xui xẻo lúc chuyển di cần chú tâm những nguyên lý sau.

Cách lái xe oto điện

Động cơ xe điện chạy khá êm và ko gây tiếng ồn bự như xe chạy xăng. Đây là 1 cải tiến so với xe điện, mà về mặt nào ấy lại gây phiền toái cho những người có lề thói lái xe dựa trên cảm nhận về tiếng gầm và độ rung của động cơ.

Để giải quyết, người điều khiển oto nên chỉnh sửa lề thói lái xe, thay vì dựa vào cảm tính thì nên dựa vào các tham số hiển thị trên bảng đồng hồ để tiến hành các thao tác xác thực, bảo đảm an toàn hơn.

Trước hết, động cơ điện có mô-men xoắn nhất quán trong 1 khuôn khổ RPM chi tiết. Vì thế, người lái nên giảm thiểu tăng tốc đột ngột lúc điều khiển xe để bảo đảm an toàn và tăng lên tuổi thọ cho ắc quy.

  Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 cập bến thị trường Việt Nam với giá bán chính hãng từ 33,7 tỷ đồng
ô tô điện tử
Động cơ oto điện chạy khá êm và ko gây tiếng ồn bự như oto chạy xăng

Ngoài ra, xe điện được bình chọn là linh động hơn so với xe chạy xăng như: Lái xe 1 phanh: người lái chỉ việc bấm nút khởi động và xe tự động lái theo setup có sẵn. Để giảm tốc hoặc tăng tốc, người lái nhấn hoặc nhả bàn đạp phanh.

Hoạt động liên kết với phần mềm trên dế yêu thiết bị cầm tay: Người dùng setup phần mềm của nhà cung cấp trên dế yêu sáng dạ và kết nối với hệ thống điều khiển của xe điện. Bằng cách này, người lái có thể điều hành các tham số vận hành, rà soát hiện trạng pin, sạc hay setup các tính năng tiện dung như hệ thống tiêu khiển, điều hòa trên xe.

Tự lái bằng cách setup cơ chế xe tự lái: Đối với những xe cung cấp công nghệ đương đại này, người lái có thể bật cơ chế tự lái phê duyệt lập trình tích hợp để giúp xe điện tự lái, tăng tốc và phanh xác thực trong cảnh huống phức tạp.

Những xem xét để lái xe điện an toàn

Kiểm tra hiện trạng pin thường xuyên

Ắc quy là thành phần quan trọng nhất của xe điện, tác động trực tiếp tới công đoạn vận hành của xe điện. Do ấy, tài xế cần theo dõi dung lượng pin hiển thị trên màn hình điều khiển và quãng đường lái xe tương ứng để ko tác động tới chuyến đi.

  Chi tiết Lexus LC Hokkaido Edition 2022, giới hạn chỉ 80 chiếc

Ngoài ra, để sử dụng pin EV hiệu quả, người điều khiển oto cũng cần xem xét điều kiện thời tiết, tần suất sử dụng các công dụng, tiện ích tiêu khiển và giảm thiểu các nhân tố gây hao pin.

ô tô điện tử
Ắc quy là bộ phận quan trọng nhất của xe điện, tác động trực tiếp tới công đoạn vận hành

Ngoài ra, các tài xế nên sử dụng tính năng tra cứu hệ thống trạm sạc có trong hệ thống điều khiển xe để lên kế hoạch cho những chuyến đi hay tiếp nhiên liệu thích hợp.

Chủ động kiếm tìm vị trí sạc EV thích hợp để bảo đảm hành trình ko bị đứt quãng

Lái oto điện bằng 1 bàn đạp

Những chiếc xe điện hiện nay thường được trang bị cả phanh tái sinh và phanh tiêu chuẩn.

Phanh tái sinh nói riêng là hệ thống phanh đương đại nhất ngày nay và được sử dụng trên các loại xe điện, xe điện hybrid và 1 số mẫu xe chạy xăng. Phanh này di chuyển năng và nhiệt lượng sinh ra trong công đoạn phanh thành điện năng để sạc pin. Không chỉ tiết kiệm năng lượng, phanh tái sinh còn giúp giảm mất dần nhiên liệu và giảm thiểu mài mòn, kéo dài tuổi thọ phanh.

  Đại lý ôtô chạy đua tặng 100% lệ phí trước bạ

Phanh tiêu chuẩn là loại phanh thông thường được sử dụng trong phần đông các loại xe chạy xăng. Loại phanh này tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, nhanh mòn hơn và có tuổi thọ ngắn hơn so với phanh tái sinh. Tuy nhiên, sẽ kinh tế hơn nhiều nếu chế tác phanh tiêu chuẩn.

Trong điều kiện vận hành phổ biến, xe điện sẽ sử dụng phanh tái sinh. Khi lái xe, công đoạn nhả chân ga giúp xe giảm tốc mau chóng và êm ái. Để tăng tốc, người lái từ từ nhấn bàn đạp ga cho tới lúc đạt được vận tốc mong muốn. Cách tiếp cận 1 bàn đạp để lái xe điện này đem lại cho người lái trải nghiệm lái thú vị, cho phép chỉnh sửa hiện trạng xe dễ ợt và mau chóng hơn so với việc phải thao tác bàn đạp phanh và chân ga trên các xe động cơ đốt trong thông thường.

Theo Thu Hà (Cartimes.vn)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button