Cách nhận biết bugi ô tô bị hỏng

bugi màu trắng
Bugi có màu trắng do chỉ số octan thấp do khe hở nhiệt mập. Điều này có thể do bộ làm mát bị hỏng, thời khắc đánh lửa chưa tối ưu hoặc mức nhiên liệu đã được điều chỉnh, dẫn tới dôi thừa ko khí.
Trong trường hợp này, tài xế nên tới shop tu sửa để thay bugi giúp động cơ hoạt động tốt hơn.
Bugi mòn hết sức
Bugi bị ăn mòn quá mức có thể do thời khắc đánh lửa sớm, bộ làm mát bị hỏng hoặc ko đủ dầu. Ngoài ra, nguyên do có thể do xe sử dụng bugi giả có cực niken, chịu nhiệt kém và dễ hot chảy.

Bugi đen và ướt
Bugi bị đen và ướt do dầu rò rỉ vào xi lanh sinh ra muội than bám vào bugi.
Quảng cáo
Nguyên nhân chính của hiện tượng trên là do động cơ bị hở van, hở phớt hoặc do mòn xi lanh. Nếu kèm theo khói xanh và mùi khét, tài xế phải rà soát toàn thể động cơ ngay tức khắc.
Bugi mài mòn cực âm
Điều này là do bugi có thể bị tác động bởi các chất phụ gia trong xăng hoặc dầu. Bugi có thể khó đánh lửa do khe hở đầu cuối mập. Điều này khiến xe khó khởi động, bạn nên thay bugi mới.

Bugi bị hỏng đầu sứ
Nguyên nhân của hiện tượng này là do bị giật cơ lúc bugi bị rơi hoặc do sức ép quá mập lên cực của bugi lúc sử dụng ko đúng cách. Cũng có thể do bugi bị lắng cặn ở đầu sứ hoặc bị rỉ sét ở tâm cực do để lâu.
Khi hiện tượng này xảy ra sẽ gây ra hiện tượng đánh lửa hoặc đánh lửa muộn hơn thời khắc phun làm giảm công suất động cơ. Vì thế, trong trường hợp này bạn nên thay thế nó bằng 1 cái mới.
Bugi có màu vàng nâu
Bugi có màu vàng nâu chứng tỏ động cơ đang hoạt động phổ biến và tỉ lệ nhiên liệu ko khí bình ổn, do ấy các thành phần hóa học khác cũng sẽ bình ổn.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)