Doanh nghiệp

Cách nhận biết một lãnh đạo có năng lượng tích cực

Rate this post

Tiến sĩ Emma Seppälä, giám đốc Chương trình Chỉ huy Phụ nữ tại Trường Quản lý Yale; và Tiến sĩ Kim Cameron, chuyên gia điều hành và tổ chức tại Trường Kinh doanh Ross của Đại học Michigan, đã tiến hành nghiên cứu bằng cách phỏng vấn hàng ngàn chỉ đạo công ty và viên chức .

Kết quả là, họ nhận thấy rằng 1 số mối quan hệ nhất mực trong màng lưới đặc thù cải thiện cuộc sống và tăng lên ý thức. Vì thế, thường có 1 người hầu trung tâm của màng lưới, truyền cảm hứng cho những người khác tiếp diễn. Hai chuyên gia gọi nó là “máy phát năng lượng hăng hái.”

Vì sao bạn cần 1 người truyền năng lượng hăng hái?

Những tư nhân này có đặc điểm là nâng tầm người khác phê chuẩn cá tính chỉ đạo dựa trên trị giá nhằm khuyến khích cả bản thân và doanh nghiệp. Họ trình bày và nuôi dưỡng những hành vi đàng hoàng, bao gồm lòng vị tha, lòng trắc ẩn, sự khiêm tốn, lòng tốt, sự đáng tin tưởng, tính cương trực, sự thật thà, sự phóng khoáng, lòng hàm ơn và sự xác nhận của doanh nghiệp. Kết quả là mọi người đều được thăng chức.

  Doanh nghiệp được lợi gì khi tham gia dự án 36 triệu USD

Đại dịch đã gây ra 1 thiệt hại phệ về hạnh phúc và năng lượng của nhiều người. Những nhà chỉ đạo quảng bá sự hăng hái lên trên tất cả những người khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhìn thấy rằng năng lượng hăng hái chẳng hề ở vẻ ngoài, giống như nỗ lực nghĩ ra điều gì đấy thú vị, hoặc làm ngơ trước những căng thẳng và sức ép đích thực nhưng mà 1 viên chức đang phải trải qua.

  Haseca nhận giải Top 200 'Sao vàng đất Việt'

Bạn đã gặp những người như mặt trời. Họ bước vào 1 căn phòng và để nó sáng lên. Mọi người bên trong phát triển thành chan chứa năng lượng, phấn khích, chan chứa cảm hứng và kết nối. Những ánh sáng này là vật truyền năng lượng hăng hái. Ngược lại, những người khiến mọi người cảm thấy mất ý thức, chán nản và mỏi mệt có thể được gọi là “người mất dần năng lượng”.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng năng lượng hăng hái tạo ra chừng độ tương tác cao hơn. Ít viên chức thôi việc hơn và đội vui vẻ hơn. Nhiều người có thể ko nhận thấy rằng, ko giống như 1 hoạt động thể chất như chạy marathon, năng lượng độc nhất ko giảm nhưng mà nâng cao lúc sử dụng là năng lượng quan hệ hăng hái.

  ACV lãi hơn 330 tỷ quý cuối năm ngoái

Tỉ dụ, lúc ở bên những người có mối quan hệ mến thương, tin cậy và cung ứng, chúng ta thi thoảng cảm thấy kiệt lực vì năng lượng mối quan hệ hăng hái được xúc tiến. Những nhà chỉ đạo có năng lượng hăng hái có thể tạo ra công mạnh phi thường. Họ có thể xoay chuyển tình thế doanh nghiệp, khắc phục những cảnh huống tưởng nghe đâu thất vọng và vực dậy ý thức cho những viên chức đang tuyệt vọng.

Những người truyền năng lượng tích cực tạo ra mức độ tương tác cao hơn. Ảnh: Pixabay

Những người truyền năng lượng hăng hái tạo ra chừng độ tương tác cao hơn. Ảnh: Pixabay

Tín hiệu của 1 nhà chỉ đạo hăng hái

Để kết luận rằng các nhà chỉ đạo có năng lượng hăng hái, nhóm nghiên cứu đã điều tra viên chức tại hàng trăm doanh nghiệp với 1 câu hỏi căn bản: “Khi tôi xúc tiếp với người này, [người X] Trong doanh nghiệp, điều gì đã xảy ra với năng lượng của tôi? “Do đấy, họ hấp dẫn những người hăng hái có điểm chung, bao gồm:

– Thành tích của tôi cao hơn nhiều so với những người khác.

– Tác động hăng hái tới hoạt động của những người khác, thành ra những người khác có xu thế tăng trưởng mạnh lúc có sự hiện diện của họ.

– Xuất hiện nhiều hơn ở các doanh nghiệp có hiệu suất cao hơn là ở các doanh nghiệp có hiệu suất thấp.

Khi các nhà chỉ đạo là người truyền năng lượng hăng hái, các doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều ích lợi, bao gồm: bản lĩnh đổi mới và làm việc theo nhóm; cải thiện hiệu suất vốn đầu tư, bao gồm năng suất và chất lượng; và cải thiện sự gắn kết của doanh nghiệp. Cùng lúc, viên chức của họ thừa hưởng lợi từ những điều sau: sự ưng ý trong công tác; sự an lành; sự gắn kết; hiệu quả và các mối quan hệ gia đình.

Những lý do vì sao những ông chủ hăng hái dễ thành công

Trong giới thực vật, có 1 hiệu ứng gọi là “sự lẻ loi”. Ấy là hiện tượng thực vật phản ứng với ánh sáng. Trong thiên nhiên, ánh sáng là xuất xứ của sự sống, giai đoạn quang hợp chỉ xảy ra lúc có ánh sáng. Con người có sức hút giống nhau đối với năng lượng nhưng mà cuộc sống cần và cung ứng. Dạng năng lượng này là những gì bạn đạt được và cho đi trong các mối quan hệ của bạn với những người khác.

Nhiều thập kỷ nghiên cứu đã chỉ ra rằng năng lượng mối quan hệ hăng hái nuôi dưỡng và tiếp thêm sinh lực cho chúng ta. Tỉ dụ, nghiên cứu của Giáo sư Sarah Pressman thuộc Đại học California, Irvine cho thấy rằng các kết nối xã hội hăng hái rất quan trọng. Theo 1 cách nào đấy, thiếu nó có hại cho sức khỏe hơn là hút thuốc, bự phì hoặc cao huyết áp và tuổi thọ bị rút ngắn. Mặt khác, các kết nối xã hội hăng hái ko chỉ kéo dài tuổi thọ nhưng mà còn đẩy mạnh hệ thống miễn nhiễm và giảm tỉ lệ lo lắng và trầm cảm.

Trong doanh nghiệp, những tác động này được tăng thêm phê chuẩn các nhà chỉ đạo. Điều đấy nói lên rằng, năng lượng của 1 nhà chỉ đạo có ảnh hưởng bự phệ tới viên chức, vượt qua đa số mọi mối quan hệ trong doanh nghiệp. Hãy lấy Ashley Bernardi, người sáng lập và Giám đốc quản lý của Nardi Media. Bất chấp sự bất ổn kinh tế do đại dịch gây ra, doanh thu của doanh nghiệp cô đã tăng gấp đôi trong 2 5, từ 6 con số lên 7 con số.

5 2016, Lyme mắc chứng trầm cảm và trầm cảm sau sinh. Căn bệnh khiến cô phát triển thành bác ái và thấu hiểu người khác hơn. Cô nhìn thấy rằng mọi người phải đương đầu với những thử thách trong công tác cũng như trong cuộc sống tư nhân của họ. Khi khỏi bệnh, cô đấy biến thành 1 nhà chỉ đạo bác ái hơn.

Cô đấy dành thời kì của mình để phục vụ các trị giá mấu chốt của doanh nghiệp và làm gương cho người dùng và hàng ngũ của mình. Bernardi mở màn ân cần tới sức khỏe thể chất và ý thức của mình. Cô thiền, yoga, chạy bộ và ân cần tới giấc ngủ.

“Khi tôi học cách bản thân, tôi thấy cuộc sống của mình được chỉnh sửa 1 cách mạnh bạo nhất. Tôi đã hấp dẫn được nhiều thành viên cùng chí hướng, những người cung ứng lẫn nhau và thích hợp với các trị giá mấu chốt của tôi. Doanh nghiệp của chúng tôi tăng trưởng mạnh bạo”, cô nói .

Cách truyền năng lượng hăng hái

Nhân viên cần cảm thấy có trị giá, được tôn trọng và gắn bó. Khi họ được xác nhận, cung ứng và khuyến khích, trạng thái nghỉ học giảm đi, năng suất và lợi nhuận tăng, chất lượng và an toàn nâng cao. Những người hăng hái xúc tiến tất cả những điều này và hơn thế nữa.

Bởi vì, năng lượng hăng hái có thể tương sinh, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào cho toàn đội. Từ đấy, hiệu ứng ánh sáng ban ngày mở mang, hấp dẫn hơn. Nhiều nghiên cứu về bản lĩnh chỉ đạo hăng hái cho thấy những nhà chỉ đạo vào việc hỗ trợ người khác đích thực hiệu quả hơn những nhà chỉ đạo vào thành quả tư nhân. Doanh nghiệp và viên chức rất hoàn hảo.

Liệu các doanh nghiệp có thể tăng trưởng mạnh bạo với những nhà chỉ đạo biết tiêu dùng hơn là thông minh ko? Dĩ nhiên, trong ngắn hạn. Tuy nhiên, năng lượng hăng hái có tính năng dài lâu hơn. Theo thời kì, viên chức bực bõ với những nhà chỉ đạo thiếu năng lượng và mất dần cuộc sống của họ. Gần giống như hiệu ứng ánh sáng ban ngày, công nhân thường hướng về phía mặt trời.

gặp mặt 1 (Theo Harvard Business Review)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button