Kinh nghiệm lái xe

Cảm biến áp suất lốp – Trang bị nhỏ, hiệu quả lớn

Rate this post

Cảm biến áp suất lốp là gì?

Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) là 1 thiết bị điện tử được thiết kế để theo dõi áp suất bên trong lốp. Thông thường, 1 cảm biến áp suất lốp oto sẽ có 4 cảm biến ở 4 lốp và 1 màn hình hiển thị. Trên màn hình hiển thị đầy đủ thông tin về áp suất và nhiệt độ của từng loại lốp. Khi áp suất trong lốp chỉnh sửa đột ngột hoặc vượt lên trên / dưới mức setup trước, cảm biến sẽ công bố cho người lái phê duyệt dấu hiệu âm thanh và hình ảnh.

Có 2 loại cảm biến áp suất lốp chính dựa vào nơi lắp đặt chúng: cảm biến áp suất lốp bên trong và cảm biến áp suất lốp bên ngoài.

+ Cảm biến áp suất lốp bên trong: Là loại nhưng đầu cảm biến được gắn bên trong lốp, và van cảm biến sẽ thay thế van của lốp lúc đầu. Với loại cảm biến này, khách hàng có thể yên tâm ko lo mất cắp. Tuy nhiên, việc lắp đặt và bảo dưỡng cảm biến áp suất lốp gắn bên trong mất nhiều thời kì hơn so với lắp bên ngoài.

  400 xe hơi "xếp lốp" chờ "khám bệnh" tại ngày hội Car Care Day 2015 ở Sài Thành

+ Cảm biến áp suất lốp ngoài: Là loại đầu cảm biến lắp trên đầu van bánh xe. Việc lắp đặt và bảo dưỡng cảm biến áp suất lốp ngoài rất dễ dàng và tiện nghi, ko cần tháo lốp hay thăng bằng. Nhưng vì được gắn bên ngoài nên nó có nhiều bản lĩnh bị mất trộm hơn so với cảm biến áp suất lốp được tích hợp sẵn.

Hiện giờ, đa phần khách hàng sử dụng cảm biến tích hợp vì họ chẳng hề lo âu về ăn cắp. Với các thiết bị như máy làm lốp, việc lắp đặt cảm biến phát triển thành dễ dãi và mau chóng hơn. Nhiều chủ xe tranh thủ thời kì đi bảo dưỡng lốp để lắp đặt cảm biến áp suất lốp. Và, nhờ vào cảm biến tích hợp, việc lạm phát lốp dễ dãi như 1 van tiêu chuẩn, loại trừ sự thiết yếu phải sử dụng cờ lê để mở van như loại lắp ngoài. Ngoài ra, cảm biến áp suất lốp được tích hợp bên trong sạch bong và đẹp hơn so với hàng ngoài.

  Không nhường đường cho xe ưu tiên bị phạt tới 5 triệu VNĐ

Vì sao bạn cần cảm biến áp suất lốp?

Cảm biến áp suất lốp càng ngày càng phát triển thành tầm thường và được sử dụng phổ thông. Ở các nước tăng trưởng như Mỹ, việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp thậm chí còn là thiết bị buộc phải trên xe hơi. Vậy vì sao chúng ta lại trang bị cho oto của mình cảm biến áp suất lốp?

Theo thống kê, người Mỹ tiêu thụ ước lượng 7,5 tỷ lít nhiên liệu mỗi 5 do lốp mềm, số lần chạy lốp thấp hơn 30% so với mức tiêu chuẩn. Mỗi lần giảm áp suất lốp 0,2 bar sẽ làm tăng mức mất dần nhiên liệu lên 1% và lốp mòn tốc độ hơn 5%. Tỉ lệ thoát khí đối với lốp xe thông thường giảm khoảng 0,2 bar mỗi tháng.

Thống kê cho thấy trong 5 2005 có khoảng 200.000 vụ nổ lốp xe, và hơn 100 người chết vì nổ lốp xe chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ. Theo 1 nghiên cứu của Cơ quan An toàn Giao thông (NHTSA), 5% số vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam là do lốp xe gây ra, nguyên do chủ công là do lốp xe ko được bơm căng đúng cách.

  [VIDEO] Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 tại Sài Gòn

Do ấy, với hệ thống TPMS, bạn sẽ thu được những ích lợi sau:

an toàn: Lốp quá bé sẽ dễ bị nổ lúc va chạm vào vật sắc nhọn. Lốp non cũng mất độ bám lúc vào cua. Ngược lại, lốp quá căng cũng làm giảm diện tích xúc tiếp giữa lốp và mặt đường, dẫn tới độ bám đường kém hơn. Cảm biến áp suất lốp sẽ giúp bạn theo dõi áp suất lốp 1 cách xác thực.

cứu: Các số liệu thống kê cho thấy lốp xe non hoặc quá căng khiến các dụng cụ giao thông của Mỹ mất đến 7,5 tỷ lít nhiên liệu mỗi 5. Đối với oto tư nhân, nếu bạn thường xuyên sử dụng lốp ko có độ căng tối ưu, bạn sẽ tiêu tốn hàng triệu đô la Mỹ mỗi 5 cho tiền xăng. TPMS giúp bạn chạy xe ở áp suất tối ưu, tiết kiệm chi tiêu nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button