Bất động sản

Cấm để xe dưới hầm chung cư, Hà Nội, TP.HCM ‘vỡ trận’ bãi gửi xe?

Rate this post

Theo hiệp hội. TS Trần Chung – Nguyên Cục trưởng Cục Giám định chất lượng công trình đất nước (Bộ Xây dựng), còn lâu nữa chúng ta mới tính tới việc giảm thiểu đỗ xe ở tầng hầm chung cư, nhà cao tầng.

Khuyến cáo ko đậu xe trong tầng hầm chung cư, Bộ trưởng Xây dựng nói ‘đang nghiên cứu’

Trong lúc bàn bạc về Báo cáo giám sát cháy 5 2014-2018, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đề xuất, luật xây dựng nên quy định chung cư cao tầng, khách sạn ko được có tầng hầm làm chỗ để xe.

Theo đại diện Phương, công cụ nào cũng có bình xăng nên việc để oto, xe máy dưới tầng hầm chung cư sẽ biến đây thành kho xăng, lúc hỏa thiến xảy ra thì chẳng thể cứu chữa được.

“Khi bạn phun nước thì xăng sẽ nổi lên nhưng mà xăng vẫn cháy, lúc cháy ko chỉ gây nguy khốn tới tính mệnh, của nả nhưng mà còn gây nguy khốn cho các tòa nhà cao 50, 70 tầng, nếu bốc cháy”. , các rường cột sẽ rất hot và sẽ bị tác động. Dĩ nhiên, khó có thể bảo đảm An ninh của chung cư hay khách sạn ”, đại diện Phương nói.

{keyword}

Đa phần các chung cư ngày nay đều được thiết kế có tầng hầm làm nơi để xe.

Trên cơ sở phân tách trên, đại diện Quang Ping kiến ​​nghị lúc xây dựng chung cư sau này nên xây bãi đậu xe riêng thay vì để xe dưới tầng hầm, bãi đậu xe này cũng có thể là nhà cao tầng. .

Trước yêu cầu này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Fan Honghe cho biết Bộ đang coi xét liệu có nên sử dụng tầng hầm làm bãi đậu xe hay ko.

  Tự ý đưa công trình vào sử dụng, Bộ Xây dựng nghiên cứu tăng nặng xử phạt

Bạn đặt xe ở đâu trong tầng hầm nếu đất ko sản xuất nhiều hơn?

Khi yêu cầu này được đưa ra, nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Trao đổi với PV VietNamNet về việc này, PGS.TS. Tiến sĩ Chen Zhong, nguyên Cục trưởng Cục Bình chọn chất lượng xây dựng đất nước (Bộ Xây dựng) cho rằng, mọi quan điểm ​​đều cần được lắng tai, nhưng mà cũng phải tiến hành chi tiết.

“Nguyên tắc an toàn phòng cháy chữa cháy là chủ trương của chúng tôi, đấy là phòng chứ không hề cháy nên dù thiết kế hầm hay ngoài trời cũng phải vô cùng ngừa, dĩ nhiên phải loại bỏ mọi xui xẻo, chả hạn như ko để xe được ở tầng hầm. của 1 chung cư, là vấn đề An toàn phòng cháy chữa cháy ko bảo đảm quá đơn giản nhưng mà lại tác động tới nhiều vấn đề khác, đặc trưng là quỹ đất để tăng trưởng đô thị ”, ông Chung nói.

Theo ông Zhong, nhìn chung, ở nhiều nước ngày nay, kể cả châu Âu, trong các tòa nhà cao tầng, nhà để xe vẫn là trung tâm thương nghiệp khá hiệu quả, tăng trưởng ko gian ngầm, giao thông tĩnh …

Cấm để xe dưới hầm chung cư, Hà Nội, TP.HCM ‘vỡ trận’ bãi gửi xe?

Nhiều thành thị phệ như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hiện trạng quá tải, thiếu chỗ để xe…

“Theo tôi, biện pháp nhưng mà vị đại diện đưa ra là quá cứng cáp, nếu loại trừ được nguy cơ này là phương án tốt nhất, tầng hầm là nơi tiềm tàng nguy cơ cháy nổ, nhưng mà ngày nay chúng ta đang tăng trưởng ko gian trên cao và tăng trưởng ngầm. ko gian là toàn cầu Xu hướng tăng trưởng đô thị, ko chỉ ở Việt Nam, nhưng mà đặc trưng là ở các thành thị đông đúc như Hà Nội, TP.HCM … và đất đai ko nảy sinh thêm nhu cầu sử dụng càng ngày càng nhiều ”- nguyên Trưởng ban Cục bình chọn đất nước Bình chọn.

  Quảng Nam tìm cách gỡ khó cho các khu tái định cư

Bình chọn về nguy cơ cháy nổ, ông Chung cho biết đây là nguy cơ tiềm tàng nhưng mà nhiều chung cư có hệ thống kiểm soát phát hiện đương đại đã xử lý ngay lúc có tia lửa. Đưa ra chứng cớ về hầm đường bộ, người này cho biết những thử thách phệ nhất là cháy nổ.

“Hiện nay, 1 trong những chi tiêu đắt nhất trong kỹ thuật giao thông là hầm đường bộ, chiếm 30 – 40% chi tiêu phát hiện nguy cơ tai nạn trong hầm cháy, Khoa học ngày nay rất ân cần tới việc tính toán toàn cục những vấn đề nhưng mà con người có thể giải quyết được. và việc cứu hộ phải có tính toán, không hề chúng tôi làm nhưng mà ko ngừa ”, ông Chung nói.

Vị này cũng nhấn mạnh: Nếu vậy thì tất cả các tòa nhà cao tầng hiện giờ đều chói lóa. Tính mệnh con người là quý giá nhất của khoa học kỹ thuật, hiện tại mọi xui xẻo đều được nhận mặt và đưa ra phương án tốt nhất để phòng tránh.

“Thực tế tại nhiều chung cư ngày nay, bắt đầu từ phát hiện tới dập lửa đều có hệ thống công nghệ PCCC rất đương đại, tôi nghĩ còn lâu nữa mới nghĩ tới việc giảm thiểu chỗ để xe ở tầng hầm chung cư, nhà cao tầng. , ”Zhong nói.

Trong lúc đấy, phó giám đốc quản lý 1 công ty bất động sản cho rằng yêu cầu ko để xe dưới tầng hầm là vô lý và đi ngược xu thế.

  Nhiễu loạn với số liệu báo cáo thị trường bất động sản

Đặt thêm giả định về vấn đề, người này cho biết lượng oto “khủng” của người dân sẽ ở đâu trước hiện trạng đất đô thị càng ngày càng tăng trưởng nếu yêu cầu để oto trong tầng hầm chung cư ko thành hiện thực? bầu trời? giới hạn. “Chúng ta chẳng thể có bãi đậu xe trống quy mô phệ trong đô thị. Khó quá”, chỉ huy công ty nói.

“Thay vì cấm đậu xe trong tầng hầm, chúng ta cần có quy định về việc tầng hầm phải thông thoáng, tầng hầm ko bị cháy. Và, nếu có cháy thì chỉ thiệt hại về của nả chứ ko có thương tích về người và chủ đầu cơ phải có bổn phận đền bù. vì thiệt hại. Đây là Tòa nhà khắc phục các vấn đề giao thông đô thị, “ông nói.

1 người dân sống tại khu Anh Thiện – HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết tầng hầm nơi chủ đầu cơ dự án “bớt xén” khiến việc gửi xe của cư dân tại đây gặp nhiều gian nan.

“Chính quyền và chủ đầu cơ đã chẳng thể khắc phục hiện trạng thiếu chỗ đậu xe trong các chung cư nhiều 5 nay, việc cấm đậu xe ở các tầng hầm như ngày nay sẽ gây thêm sức ép lên cơ sở vật chất bên ngoài. Hàng ngàn cư dân của tòa nhà sẽ bị tác động”, ông Thiện nói.

Hồng Thanh

TP.HCM: Lùm xùm số nhà, căn hộ do ... mê tín!

TP.HCM: Lùm xùm số nhà, căn hộ do … mê tín!

Bất hạnh xấu theo phong thủy, số nhà, tầng chung cư, có thiếu gì chuyện vui cười ra nước mắt

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button