Doanh nghiệp

Chiến lược của ngân hàng số Cake lên tạp chí công nghệ châu Á

Rate this post

đăng trên Asia Tech Các doanh nghiệp fintech, doanh nghiệp công nghệ và nhà băng bậc nhất ở Đông Nam Á khai triển dịch vụ nhà băng kỹ thuật số thay vì chi nhánh nhà băng.

“Ngân hàng kỹ thuật số ở Việt Nam có tiềm năng chỉnh sửa bự. Việt Nam có dân số trẻ với 70% người trưởng thành có nick nhà băng, tạo ra nhu cầu về các dịch vụ và biện pháp. Tuy nhiên, họ ko được tiếp cận với các thành phầm vốn đầu tư như đầu cơ và tín dụng”. tác giả Stefanie Yeo cho biết.

  LG khai tử mảng kinh doanh pin mặt trời

Chiếc bánh của ngân hàng số VPBank

Chiếc bánh cho thẻ nhà băng số VPBank. bức ảnh: bánh

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại về vấn đề ăn cắp tính danh và bảo mật. Trình độ vốn đầu tư ở Việt Nam còn giảm thiểu, khiến các nhà băng khó tiếp cận người mua sử dụng các dịch vụ chẳng hề là mở nick tiết kiệm.

Trong bối cảnh đấy, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cho phép thử nghiệm biện pháp nhận mặt người dùng online (eKYC) vào 5 2020. eKYC cho phép người mua dễ dãi mở nick nhà băng online và được lợi nhiều ích lợi.

Tuy nhiên, tác giả cho rằng các quy định của Việt Nam về nhà băng kỹ thuật số vẫn chưa rõ ràng. Các tác giả cho biết: “Bất cứ doanh nghiệp khởi nghiệp nào muốn xây dựng 1 nhà băng kỹ thuật số sẽ phải hiệp tác với 1 nhà băng hiện nay, làm chậm giai đoạn này 1 cách đáng kể”. Trong lúc đấy, nhiều thị phần trong khu vực đã cấp phép dịch vụ nhà băng kỹ thuật số cho các tổ chức phi nhà băng như Singapore và Indonesia.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc quản lý VPBank, cho biết các nhà băng truyền thống thường mất từ ​​6 tháng tới 1 5 để tăng trưởng các thành phầm và dịch vụ mới, vì tất cả các thứ tự và chỉ dẫn liên can phải được hoàn thiện.

Ông Nguyễn Hữu Quang, TGĐ VPBank Digital Bank Cake

Ông Nguyễn Hữu Quang – TGĐ Ngân hàng số VPBank. bức ảnh: bánh

Chiến lược hiệp tác

Tác giả phân tách những phương pháp nhưng sự trỗi dậy của nhà băng kỹ thuật số Cake’s trong giai đoạn đầy thử thách đã tạo điều kiện thuận tiện cho người tiêu dùng tiếp cận các dịch vụ nhà băng mới ở Việt Nam.

Ra mắt vào 5 2021, Cake hướng tới chỉ tiêu biến thành 1 “nhà băng dễ dàng, đáng tin tưởng và vui vẻ” nhờ sự hiệp tác giữa Be Group và VPBank. Ngân hàng số đang khiến cho các dịch vụ vốn đầu tư dễ tiếp cận hơn với người Việt Nam bằng cách dễ dàng hóa, giúp người mua dễ dãi truy cập từ dế yêu thiết bị cầm tay.

Theo ý kiến của ông Quang, Cake là 1 phần mở mang thế tất của hệ sinh thái Be Group. Nền móng nhà băng kỹ thuật số Cake khởi đầu với VPBank, 1 trong những nhà băng thương nghiệp cổ phần cá nhân bự nhất tại Việt Nam, và sẽ tiếp diễn hiệp tác với các doanh nghiệp fintech bậc nhất thị phần để xúc tiến giai đoạn tăng trưởng.

Theo đấy, Cake đã hiệp tác chặt chẽ với nền móng nhà băng đám mây Mambu, sử dụng biện pháp đám mây của Mambu làm nền móng cho hệ thống nhà băng lõi, để tăng trưởng đầy đủ các dịch vụ nhà băng tương xứng với nhau, tương đương với các dịch vụ của -chi nhánh nhà băng chính.

Bằng cách sử dụng nhà băng đám mây, Cake có thể tung ra các dịch vụ mới trong vài tuần nhưng các hệ thống nhà băng truyền thống có thể mất nhiều 5 để khai triển. Ngoài ra, Cake đã đại tu hệ thống nhà băng then chốt của mình chỉ trong 74 ngày.

Cake cũng đã hiệp tác với doanh nghiệp biện pháp trả tiền Radar Payments để tăng trưởng cơ sở cơ sở vật chất trả tiền end-to-end.

“Với sự tương trợ của các doanh nghiệp fintech, chúng tôi chỉ mất 1 tới 2 tháng để giao thành phầm mới cho người dùng. Điều này cho phép Cake đầu cơ nhiều hơn vào con người, thành phầm và hoạt động marketing. Vì chúng tôi phải tập hợp quá nhiều vào giai đoạn tăng trưởng”, Mr. . Kwong và Asia Tech.

ake hợp tác chặt chẽ với nền tảng ngân hàng đám mây Mambu để phát triển đầy đủ các dịch vụ ngân hàng sử dụng các giải pháp đám mây của Mambu làm nền tảng cho hệ thống ngân hàng lõi.

Cake tích hợp tương đương với 1 nhà băng truyền thống. bức ảnh: bánh

Thu hút người dùng mới

Thu hút người dùng là 1 thử thách bự đối với nhà băng số. Cake khắc phục vấn đề tiết kiệm chi tiêu này nhờ có 1 lượng bự người dùng tiềm năng dành cho tài xế và Hãy là người mua gọi xe.

Ngân hàng kỹ thuật số cũng bảo đảm tích hợp giữa nền móng và phần mềm Be, cho phép tài xế và người dùng trả tiền liền mạch trên Be phê duyệt Cake. Hệ sinh thái Be cũng ngày càng tăng trị giá cho các dịch vụ của Cake, giúp người dùng tiếp cận các dịch vụ không giống nhau như đặt xe, vé tàu bay, đặt phòng khách sạn, bảo hiểm…

Doanh nghiệp cũng có các đại sứ để chỉ dẫn người mua thiết lập nick trên Cake, giúp họ điều hướng thứ tự eKYC và mày mò về các dịch vụ nhà băng kỹ thuật số.

Hướng tới lứa tuổi trẻ, am tường công nghệ tại Việt Nam, Cake đã bổ sung các tác dụng để lôi cuốn người mua trẻ hơn. Tỉ dụ, các nhà băng hiệp tác với Mastercard để phân phối dịch vụ thẻ ghi nợ quốc tế. Những tấm thiệp này có nhiều màu sắc và mẫu mã quyến rũ.

Dịch vụ cũng chú trọng tới nhân tố tình cảm trong mỗi giao dịch. “Tỉ dụ, lúc chuyển tiền, bạn có thể thêm biểu trưng xúc cảm và thẻ … Điều này giúp phục vụ nhu cầu của người dùng trẻ về thành phầm thông minh. Bánh ko chỉ là thành phầm vốn đầu tư, nhưng còn là nền móng để truyền tải thông tin, trình bày xúc cảm và sự tin cậy, ”, Anh Quang san sớt.

Cake, có 1 triệu người dùng trên nền móng vào cuối 5 2021, đã được đền đáp bằng các cách thức này, chỉ mới hoạt động được 11 tháng. Các nhà băng kỹ thuật số có kế hoạch bổ sung các biện pháp cho vay và đầu cơ vào 5 2022.

“Đại dịch Covid-19 sẽ tiếp diễn xúc tiến giai đoạn số hóa và sức quyến rũ của các nền móng kinh tế kỹ thuật số, bao gồm các nhà băng kỹ thuật số và fintech. Sẽ có sự hiệp tác nhiều hơn giữa các nhà băng và fintech. Sự hiện ra của các công nghệ mới nổi như trí óc nhân tạo và dữ liệu bự sẽ giúp chỉnh sửa cách mọi người sử dụng dịch vụ nhà băng “, ông Quang nói.

Feng Wen

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button