Doanh nghiệp

Chinh phục thương mại điện tử từ đam mê thể thao

Rate this post

Những thị hiếu và say mê ngày nay ko chỉ giúp xả stress căng thẳng nhưng còn là nguồn động lực cho nhiều người, trong đấy có anh Nguyễn Thiện Toàn, Giám đốc quản lý nhãn hiệu CabaSports. Mê môn cầu lông lúc theo đồng nghiệp ra sân thi đấu 5 2011, Toàn dần phát sinh niềm say mê với môn thể thao này.

Tuy thích thú và thường xuyên nghiên cứu chiến thuật, phối hợp nhóm, tư thế sẵn sàng nhưng mà thể lực của vị CEO này lại là trở lực khiến anh khó lòng đoạt được được nó theo ý muốn. Sau đấy, Ruan Tianquan quyết định làm 1 việc gì đấy liên can tới cầu lông để thỏa mãn niềm say mê của mình.

  MediaMart giảm giá các thiết bị sưởi ấm

Điểm bắt đầu của giấc mơ “thể thao thanh toán”

Với sự am tường về môn thể thao này, anh Nguyễn Thiện Toàn đã phấn đấu thành lập nhãn hiệu CabaSports chuyên kinh doanh thiết bị, phụ kiện, y phục cho môn cầu lông. CabaSports là từ ghép của cụm từ “Cashback Sports”, môn thể thao hoàn tiền. Mẫu hình này đã hiện ra nhiều 5 trên toàn cầu, nhưng mà ở Việt Nam vẫn chưa nhiều người biết tới.

  Loạt lãnh đạo Ocean Group từ nhiệm

Giám đốc quản lý của CabaSports là 1 người thích mạo hiểm bẩm sinh, luôn muốn đoạt được những điều mới mẻ và vượt qua giới hạn của bản thân. Điều đấy đã xúc tiến anh ta thử 1 môn thể thao hoàn tiền mới. Tuy nhiên, việc đưa 1 thể thức hoàn toàn mới tới Việt Nam, xác lập và lăng xê phổ thông trong giới thể thao cả nước là 1 việc chẳng hề dễ ợt. Do ko có tiềm lực vốn đầu tư và trình độ kỹ thuật còn non kém, anh phải gác lại ý nghĩ 1 thời kì và thay vào đấy là mở 1 phòng triển lãm và kinh doanh phổ biến.

  FLC bị phạt gần nửa tỷ đồng

“Mùa thu” trước tiên

Phòng triển lãm béo được đầu cơ 1 tỷ đồng khiến anh Nguyễn Thiện Tuyền ưng ý vì đã xong xuôi bước trước tiên để hiện thực hóa mơ ước của mình. Tuy nhiên, trước đấy ko lâu, CabaSports gặp phải trở lực vốn đầu tư với chi tiêu hoạt động cắt cổ và doanh thu ít oi vì ko có người dùng. Nhìn lại quãng thời kì shop khốn khó tới mức suýt vỡ nợ, Toàn thừa nhận mình đã sai vì 2 lý do.

Showroom CabaSports thời gian đầu đầu tư khá nhiều nhưng không có nhiều khách hàng ghé thăm. Ảnh: CabaSports

Showroom CabaSports thời kì đầu đầu cơ khá nhiều nhưng mà ko có nhiều người dùng ghé thăm. bức ảnh: Kabbah Sports

Trước nhất, anh ta đã chọn sai vị trí shop. Mặc dầu có bề ngoài hoành tráng và phổ thông, nhưng mà phòng triển lãm ko nằm ngay trước mặt đường chính nhưng nằm nép mình trong 1 con hẻm bé. Đoạn đường phía trước bị chắn bởi 1 đoạn đường dài khiến người dùng đi vào rất gian nan. Công việc lăng xê, tiếp thị cũng gặp nhiều gian nan.

Nguyên nhân thứ 2 tới từ sự bình chọn sai trái và thiếu tầm nhìn chiến lược của ông. Quy mô nhà triển lãm rất béo, kinh phí đầu cơ và vận hành hàng tháng gần 100 triệu đồng. Chưa kể chi tiêu xây dựng, thiết kế và trang hoàng trước đấy lên đến gần 100 triệu đồng. Đầu cơ vào ngoại hình nhưng mà ko có khách khiến Toàn mất 2 tỷ Rp tiền quỹ đầu cơ.

“Hồi sinh” nhờ thương nghiệp điện tử

Quyết tâm ko để “đứa con” của mình sập tiệm, mất trắng hàng tỷ đồng, ko nhận được gì ngoài việc học được 1 bài học, ông Nguyễn Thiên Tuyền làm lại từ đầu, và lần này ông chọn kênh online thay vì kênh online. Mở shop truyền thống như trước đây.

Giám đốc quản lý của CabaSports tiếp diễn dành thời kì nghiên cứu và tăng trưởng kiến ​​thức về thương nghiệp điện tử và tăng trưởng các chiến lược lăng xê với tầm nhìn dài hạn. Sau lúc cân nhắc kỹ càng, Toàn quyết định hiệp tác với sàn thương nghiệp điện tử Tiki vì sự lừng danh và hướng kinh doanh của Tiki.

Nền tảng thương mại điện tử Tiki, đơn đặt hàng gian hàng CabaSports tăng trưởng đều đặn và nhanh chóng.Ảnh: Tiki

Nền móng thương nghiệp điện tử Tiki, đơn đặt hàng gian hàng CabaSports phát triển đều đặn và mau chóng. bức ảnh: tiki

“Giấy tờ người dùng đồ sộ và niềm tin của người tiêu dùng đối với Tiki là 1 lợi thế giúp nhãn hiệu mau chóng tạo lập tiếng tăm, đặc thù là đối với những người bán các mặt hàng thực thụ từ các nhãn hiệu béo như CabaSports. Tôi chọn Tiki vì sự biến đổi kỹ thuật số đối với nhãn hiệu là bước đệm của tôi, ”Giám đốc quản lý cho biết.

Ngoài ra, sử dụng mẫu hình nhập kho FBT của Tiki, CabaSports còn giúp CabaSports tăng lên tỉ lệ biến đổi đơn hàng bằng cách tự động bật mẫu hình giao hàng nhanh của TikiNOW. Mặc dầu thời kì nhập hàng vào kho khá nặng nhọc nhưng mà lúc làm xong, Toàn và toàn đội chỉ việc chờ đơn hàng về là có tiền. Với việc để Tiki lo tất cả các khâu lưu trữ, nhận đơn hàng, đóng gói, chuyên chở, nhãn hiệu có thể tiết kiệm thời kì, con người và chi tiêu …

Diễn ra từ 5 2020, CabaSports đã trải qua công đoạn biến đổi kỹ thuật số và liên tiếp ghi nhận kết quả bán hàng khả quan. 5 2021, bất chấp áp lực của dịch bệnh, doanh thu của nhãn hiệu vẫn sẽ tăng gấp 6 lần so với 5 ngoái. Sau lúc trừ chi tiêu lăng xê vẫn lãi gấp hơn 4 lần.

Bà Hương Hoàng, điều hành cấp cao nhóm kinh doanh Phong cách sống của sàn thương nghiệp điện tử Tiki cho biết, 2 lĩnh vực sức khỏe thể chất và ý thức (Fitness & Wellness) hiện đang là lĩnh vực được nhiều người tiêu dùng ân cần. Họ ko ngại rót vốn, và họ chi phí nhiều hơn cho các thành phầm thân thể và sức khỏe kế bên những thứ nhu yếu khác.

“Đây là thời đoạn ‘vàng’ đối với các lĩnh vực kinh doanh trong lĩnh vực thể thao và sức khỏe. Tại Tiki, ngành thể thao – ngoài trời thường phát triển gấp đôi về lượt truy cập và doanh thu. Vào khi cao điểm của dịch bệnh, xã hội cách biệt, v.v. Ở nhóm thành phầm. đặc thù là dùng cho các hoạt động thể thao trong nhà và có trị giá kinh tế cao, như yoga, máy chạy bộ, cử tạ, công cụ thể dục … hiện chiếm hơn 30% doanh số bán hàng ”, bà Hương cho biết thêm.

Anh Nguyễn Thiện Toàn cho biết, sau 1 thời kì doanh nghiệp, biến thành đối tác của Tiki anh đã nhận được rất nhiều ích lợi ngoài mong chờ. Ngoài việc đầu cơ vào chi tiêu lăng xê và tiếp thị, việc nhiều chủng loại hóa thành phầm cũng giúp tăng sức cạnh tranh của nhãn hiệu, vị CEO này cho biết. Thay vì nhập những thành phầm họ muốn, người bán có thể chọn lựa các mặt hàng dựa trên nhu cầu của người dùng.

Chinh phục thương mại điện tử từ niềm đam mê thể thao

Ông Nguyễn Thiện Toàn, Giám đốc quản lý nhãn hiệu CabaSports san sớt công đoạn quyết định vực dậy nhiệt huyết của nhãn hiệu sau lúc Tiki ra mắt. video: tiki

Bước sang 5 2022, Giám đốc quản lý của CabaSports cho biết ông có kế hoạch mở mang quy mô gian hàng sang các môn thể thao khác. Ấy là 1 cách để tăng lên vòng đời người dùng và làm dày giấy tờ người dùng 1 cách hiệu quả.

Ngoài ra, anh cũng đang muốn mở 1 gian hàng khác trong ngành TikONGON, chuyên bán các mặt hàng cấp thiết phẩm và hàng tiêu dùng nhanh. Mặc dầu là 1 ngành mới nổi trong 5 qua do dịch bệnh, Ruan Tianquan tin rằng chi nhánh này sẽ tiếp diễn tăng trưởng và thành công hơn nữa trong ngày mai.

an ninh của bạn

Mày mò cách bán hàng của Tiki tại đây.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button