Doanh nghiệp

Chủ sở hữu The Coffee House, Giao Hàng Nhanh lỗ đậm

Rate this post

Doanh nghiệp đã hoạt động dưới chi tiêu 5 thứ 2 liên tục, với mức lỗ 5 ngoái tăng gần 24% so với 5 2020.

Đi kèm với kết quả hoạt động ko mấy khả quan, cổ phần của Seedcom giảm gần 95% so với 5 2020 xuống còn hơn 21 tỷ đồng. Tương ứng, tỷ số truyền lực nâng cao gần 69,5 lần, tăng hơn 26 lần chỉ 1 5 sau ấy. Do ấy, công ty ghi nhận khoản nợ phải trả gần 1,48 ngàn tỷ Rp.

  Häfele hợp tác Halana đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến

5 ngoái, Seedcom đã huy động 50 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn lưu động và đầu cơ vào các doanh nghiệp con. Trái phiếu có thời kì đáo hạn là 2 5 và lãi suất hàng 5 là 12%. Của cải bảo đảm là hơn 1,8 triệu cổ phiếu tại Doanh nghiệp Cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà và Cà phê Việt Nam, doanh nghiệp con của Seedcom và nhà quản lý chuỗi The Coffee House, giá trị hơn 200 tỷ đồng.

  Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng

Một điểm bán hàng theo mô hình The Coffee House tại TP.Ảnh: Bowtie

1 shop kinh doanh theo mẫu hình ki ốt cafe tại TP. bức ảnh: Bồ đề

Tổn thất đáng kể là do tác động của đại dịch đối với hệ sinh thái bán lẻ Seedcom. Trong thời kì cao điểm cách ly, hầu như chỉ có 2 đơn vị mang đi là AhaMove và Giao hàng nhanh có thể hoạt động, còn các chuỗi khác như The Coffee House, Juno, Hnoss… phải đóng cửa từ lâu.

Trước đây, lúc Ficus Asia Investment, quỹ đầu cơ xếp sau Seedcom, ban bố kết quả âm 5 2020, sự bùng phát cũng tác động tới hệ sinh thái. Quỹ chỉ ghi nhận thu nhập gần 157 triệu đô la, giảm 11% so với 5 trước. Trong ấy, ngành bán lẻ cà phê và thời trang giảm mạnh nhất.

Khoản lỗ ròng 5 2020 của Ficus Asia giảm hơn 1 nửa xuống còn 38 triệu đô la. Tuy nhiên, đại diện bán hàng cho biết con số thực tiễn chỉ khoảng 3 triệu đô la. Phần còn lại là các khoản đề phòng phải trả (ko dùng tiền mặt) liên can tới các cam kết của nhà đầu cơ.

Vào quý cuối 5 ngoái, The Coffee House đã ra mắt mẫu hình ki-ốt, chuyên kinh doanh dịch vụ mang đi, liên kết siêu thị tiện dung hoặc đặt các shop bé lẻ trên các con đường chính. CEO Lê Bá Nam Anh vừa cho biết, từ cuối 5 ngoái tới đầu 5 nay, The Coffee House sẽ mở số lượng mập shop theo mẫu hình này. Nhưng trên thực tiễn, tính tới thời khắc hiện nay, chuỗi mới chỉ mở được 2 điểm bán tại TP.HCM.

5 ngoái, Seedcom cộng tác với Ngân hàng Kvision Bank (Thái Lan) để cung ứng các biện pháp trả tiền, cho vay DNVVN, bảo hiểm và điều hành của cải,… cùng lúc “vọc” trong lĩnh vực nguồn vốn. Hai bên mong muốn xúc tiến các giao dịch và hoạt động nguồn vốn ko dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Kế bên việc mở mang hoạt động kinh doanh, Seedcom cũng đã chuyển nhượng Cầu Đất Farm, nơi có nông trại cà phê, nhà máy chế biến và kho lạnh, cho Nova Consumer. Đây được xem là 1 phần trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục đầu cơ để nhiều hơn vào các biện pháp cung ứng bán lẻ mới và công nghệ bán lẻ. Seedcom chờ đợi sẽ tận dụng nền móng công nghệ và cắt bớt các danh mục đầu cơ ko còn thích hợp.

Seedcom được thành lập vào 5 2014 với tiêu chí tăng trưởng mẫu hình bán lẻ mới – vận dụng công nghệ sản xuất và bán lẻ nhằm đem đến trải nghiệm xuyên suốt từ online tới ngoại tuyến. Doanh nghiệp ko chỉ đầu cơ nguồn vốn nhưng còn tham dự vào công đoạn vận hành và tăng trưởng các thành phầm và dịch vụ của doanh nghiệp trong hệ sinh thái. Hiện tại, Seedcom đang quản lý 1 số nhãn hiệu bao gồm The Coffee House, AhaMove, Fast Delivery, Juno, Hnoss, Kingfoodmart, Haravan và hơn thế nữa.

Siddhartha

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button