Công nghệ dầu nhớt chạy-dừng được phát triển như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp dầu nhớt nhận thức được rằng các dụng cụ tham dự giao thông đông đúc thường xuyên phải ngừng và chạy, gây hao mòn và tác động tới tuổi thọ của động cơ. Bởi vì mỗi lúc ngừng xe, người lái bắt buộc đạp phanh rồi lại đạp ga để tăng tốc, khiến các cụ thể quan trọng của động cơ phải chịu tải nặng. Ngoài ra, việc tắt máy liên tiếp cũng có thể khiến động cơ bị quá nhiệt, khiến dầu nhớt ít nhớt. Nếu ngừng lâu trước lúc khởi động, động cơ sẽ phải làm hot quay về, và công đoạn này cũng gây mòn nhiều, do nhiệt độ của dầu chưa đạt ngưỡng vận hành tối ưu. Nhưng ko dễ để biết chừng độ hao mòn, hay tần suất dừng-đỗ trung bình của xe và cách bảo vệ xe trong cảnh huống này.
Nhờ sự tăng trưởng của viễn thông, đặc thù là Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS), TomTom, nhà cung ứng biện pháp dẫn đường bậc nhất toàn cầu, đã tăng trưởng các thuật toán cho phép sử dụng công nghệ GPS trong lĩnh vực dầu nhớt để bảo vệ động cơ.
Bằng cách tích lũy hàng ngàn tỷ phép đo GPS từ hàng triệu oto trên khắp toàn cầu, TomTom tính toán tần suất đỗ xe trung bình của oto tại 78 thành thị trên toàn cầu.
![]() Tác hại của động cơ oto cháy liên tiếp |
Chúng tôi sử dụng dữ liệu này để cải thiện hiệu suất của các thiết bị GPS trước đây, nhưng mà hiện tại chúng tôi đã tăng trưởng 1 thuật toán để tích lũy các cảnh huống ngừng và đi trong mọi phép đo trên tất cả các tuyến đường và tất cả các thành thị trên khắp toàn cầu. Các thuật toán này sử dụng các phép đo để xác định thời khắc xe đích thực ngừng lại, có tính tới lỗi hệ thống GPS. Tất cả thông tin GPS nhưng chúng tôi tích lũy đều ẩn danh, nhưng mà nó cung ứng địa điểm và vận tốc rất chuẩn xác cho hàng triệu chiếc oto. “
Công trình nghiên cứu này do TomTom phối hợp với Castrol tiến hành, với đỉnh cao là Thống kê ngừng chạy Castrol MAGNATEC STOP-START. Kết quả là trung bình oto thế giới có 18.000 chuyến ngừng và đi mỗi 5. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gần 1 phần 3 tổng thời kì di vận động cơ của oto phải chạy ở cơ chế ko tải.