Doanh nghiệp

Covid-19 mở lối đi mới cho thương mại điện tử

Rate this post

Vào tháng 6 5 ngoái, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đã được thông quan để xuất khẩu tại Sea Shell ở Đức. Đây là lần trước hết Việt Nam xuất khẩu nông phẩm sang thị phần châu Âu theo mẫu hình thương nghiệp điện tử xuyên biên cương qua sàn của công ty trong nước. Trước đấy, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cũng đã hăng hái cộng tác với Amazon để đưa nông phẩm của tỉnh lên nền móng online bự nhất toàn cầu.

  Startup gọi vốn triệu USD với nền tảng bán hàng không cần vốn

Dịch bệnh kéo dài 1 mặt thu hẹp thị phần tiêu thụ nông phẩm ở nhiều tỉnh, mặt khác mở ra kênh tiêu thụ mới cho dân cày. Cam Cao Phong (Hòa Bình), na Chi Lăng (Lạng Sơn)… đều đã được mở niêm yết trên các sàn thương nghiệp điện tử trong nước.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 4 Đông Nam Á.

Thị trường thương nghiệp điện tử Việt Nam đứng thứ 4 Đông Nam Á. bức ảnh: viễn thông

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu 5 2021, gần 8.000 dân cày và 15.600 thành phầm nông nghiệp đã được tung ra trên nền móng thương nghiệp điện tử, tăng tuần tự 191% và 268% so với cùng kỳ 5 ngoái. Với sự tăng trưởng của thương nghiệp điện tử, sự đổ bộ của nông phẩm đã đáp ứng được bài toán tìm kênh hỗ trợ vững bền của các địa phương, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh. Trong 1 thời kì đến, biến đổi số trong sản xuất và thương nghiệp nông nghiệp cũng sẽ biến thành 1 xu thế do chính phủ xúc tiến.

Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy doanh thu thương nghiệp điện tử bán lẻ của Việt Nam 5 2021 dự định ​​là 13,7 tỷ USD Mỹ, tăng 16 % so với 5 2020, chiếm 6,5 % tổng doanh thu bán lẻ và dịch vụ của cả nước. Với quy mô này, thị phần thương nghiệp điện tử Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á.

Google, Temasek Bain & Company Dự định ​​tới 5 2025, thương nghiệp điện tử Việt Nam sẽ chiếm địa điểm “á quân” ​​Đông Nam Á, với quy mô thị phần 39 tỷ USD Mỹ.

Đại diện Vụ Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết: “Rất ít non sông ở Đông Nam Á có vận tốc phát triển thương nghiệp điện tử ở mức 2 con số trong giai đoạn đại dịch xảy ra”. Thương mại điện tử được coi là điểm sáng khi mà nhiều lĩnh vực của nền kinh tế bị tác động bởi sự bùng phát. Trong bối cảnh xã hội cách biệt, người tiêu dùng đang dành đầu tiên sắm sửa online trên các trang thương nghiệp điện tử vì sự tiện dung và an toàn. Cùng lúc, lợi thế công nghệ và bản lĩnh thích nghi mau chóng của các nền móng thương nghiệp điện tử, nắm bắt nhu cầu người mua phê duyệt các biện pháp phát trực tiếp, ưu đãi… mau chóng khiến sắm sửa online từ “làm quen” biến thành 1 xu thế mới sau Covid-19.

Kết quả dò xét của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đối với 4 nền móng thương nghiệp điện tử của các tập đoàn bậc nhất Việt Nam cho thấy sự ngày càng tăng số lượng đơn hàng tạo ra từ các sàn phân phối trong vòng thời kì từ tháng 6/2021 tới tháng 9/2021. Cùng kỳ 5 2020, vận tốc phát triển từ 8% tới 50%.

Ngày càng nhiều công ty, đặc thù là các công ty vừa và bé, ưa thích biện pháp giao dịch qua sàn. 70% các doanh nghiệp liên can tới thương nghiệp điện tử được dò xét bởi VECOM sáng sủa rằng thị phần sẽ cải thiện sau đại dịch, và biến đổi kỹ thuật số sẽ thích nghi với phổ biến mới.

Để giúp các công ty Việt Nam mau chóng bắt kịp xu hướng, hội thảo “Thương mại điện tử mở đường cho công ty trong phổ biến mới” đã được diễn ra online vào khi 2h ngày 22/3. VnExpress Thảo luận các vấn đề hot trong quá trình thích nghi và nắm bắt các thời cơ mới.

đăng ký ở đây

Trong phạm vi Công trình Tăng lên năng lực cạnh tranh của khu vực cá nhân Việt Nam (USAID IPSC), hội nghị đã tụ hợp các công ty Việt Nam san sớt kinh nghiệm về nền móng thương nghiệp điện tử và kinh nghiệm đưa thành phầm tới Việt Nam. Việt Nam ra toàn cầu.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu cơ, Bộ Công Thương, đại diện các nền móng thương nghiệp điện tử và các diễn giả từ nhóm chuyên gia về giao dịch và trả tiền điện tử, bàn luận những vấn đề còn còn đó trong kiến ​​thức luật pháp và kinh doanh, biện pháp tháo gỡ nút thắt và xúc tiến sự tăng trưởng của thương nghiệp điện tử tại Việt Nam.

Feng Wen

Công trình tăng lên năng lực cạnh tranh của khu vực cá nhân Việt Nam (IPSC) là dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Ban Phát triển Doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu cơ tài trợ. Đây là dự án kéo dài 5 5 với tổng kinh phí 36 triệu đô la Mỹ nhằm cung ứng 5.000 công ty bé và đang tăng trưởng của Việt Nam (DNNVV, cộng tác xã, chủ công ty).
IPSC đặt chỉ tiêu đẩy mạnh bản lĩnh cạnh tranh của các công ty bé và đang tăng trưởng ở Việt Nam, bao gồm cả các công ty do đàn bà làm chủ và các nhóm yếu thế. Công trình sẽ khai triển các gói cung ứng nhằm đẩy mạnh năng lực điều hành, hoạch định chiến lược tăng trưởng kinh doanh, phần mềm công nghệ mới, gia nhập thị phần, xúc tiến tăng trưởng thành phầm “Made in Vietnam”. .
Đăng ký cung ứng dự án tại đây

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button