Đại lý Nissan bị phạt gần 11 tỷ đồng vì ép khách mua xe kèm ‘lạc’

Văn phòng Tổng chưởng lý Arizona đã đâm đơn kiện các đại lý, cho rằng hãng này đã PR xe với “giá lôi cuốn” và sau đấy ép người dùng trả thêm tiền cho các thiết bị tiện ích, khiến giá xe tăng cao hơn giá chào bán lúc đầu. Kết quả là các đại lý Nissan ABC và Pinnacle đã bắt buộc trả hàng trăm ngàn đô la Mỹ tiền bồi hoàn thiệt hại và tiền phạt.

Theo công bố từ Bộ trưởng Tư pháp Arizona, người dùng của Nissan được cho biết họ phải sắm thêm 1 số phụ kiện, như ni-tơ cho lốp xe, lớp sơn bảo vệ bên ngoài xe, miếng dán hay miếng bảo vệ cửa, kính mờ…. Các thiết bị trên là tùy chọn, và người dùng có quyền đồng ý hoặc khước từ sắm thiết bị đấy.
1 viên chức bán hàng nói với người dùng rằng trên xe đã lắp thêm 1 số phụ kiện và chẳng thể tháo rời, người dùng chỉ có thể chọn sắm xe hoặc ko sắm xe. Nhân viên của Pinnacle Nissan thậm chí còn nói với người dùng rằng họ chẳng thể tháo phụ tùng oto Nissan thừa vì nếu 1 người tháo nó ra thì tất cả các lần sắm tiếp theo cũng sẽ phải tháo ra.

Kết quả là đại lý Pinnacle Nissan phải trả cho người tiêu dùng 305.000 đô la Mỹ (tương đương 6,9 tỷ đồng) và tiền phạt 50.000 đô la Mỹ (tương đương 1,14 tỷ đồng). Trong lúc đấy, ABC Nissan sẽ phải trả cho người tiêu dùng 100.000 đô la Mỹ (tương đương 2,29 tỷ đồng), phạt dân sự 25.000 đô la Mỹ (tương đương 571 triệu đồng) và án phí 25.000 đô la Mỹ (tương đương 571 triệu đồng). Phán quyết cũng đề xuất người bán lại phải thật thà và sáng tỏ về giá cả và tiện ích bổ sung.
Tuy nhiên, cả 2 luật sư đều phủ nhận các buộc tội và cả 2 phán quyết vẫn đang chờ sự bằng lòng của tòa án.
Theo Thảo Nguyên (Kienthuc.net.vn)