Kinh nghiệm lái xe

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Benz E300 AMG sau 2 năm sử dụng – Xe lắp ráp liệu có “tã”?

Rate this post

Người tiêu dùng Việt Nam ko còn lạ lẫm với các dòng xe Mercedes-Benz lắp ráp trong nước. Hãng xe Đức số đông đã chiếm được thị trường trong tầng lớp xe sang. Theo thống kê mới nhất của hãng, các mẫu xe GLC chiếm hơn 90% thị phần, C-Class chiếm khoảng 70%, E-Class chiếm 80% và S-Class chiếm hơn 90%.

Sau 5 1996, Mercedes-Benz tiếp diễn lắp ráp mẫu C200 vào 5 1998. 5 1999-2000 chứng kiến ​​sự có mặt trên thị trường của E240. Và tiếp diễn phát triển mạnh bạo với sự có mặt trên thị trường của C200K, mau chóng đạt doanh số 74 chỉ trong 5 2001. Tính cả xe thương nghiệp, Mercedes-Benz đã chiếm 20% thị trường trên thị phần oto Việt Nam vào 5 2001 và 2002, đứng thứ 2 sau Toyota với 45% thị trường.

5 2004 là công đoạn doanh nghiệp tiếp diễn đầu cơ mở mang, nâng tổng vốn đầu cơ của Mercedes-Benz Việt Nam lên 1.127 ngàn tỷ đồng. Vào 5 2005, nhà cung cấp oto Đức đã phải vật lộn với việc tăng thuế đối với các bộ phận và oto, chỉ bán được 172 xe trong 5.

Nhưng gian truân sớm qua đi. Trong khoảng thời kì từ 5 2006 tới 5 2011, Mercedes-Benz liên tiếp tung ra các thành phầm mới cho tới 5 2012 thì chính thức biến đổi từ bề ngoài liên doanh sang doanh nghiệp nghĩa vụ hữu hạn. 5 2012 cũng là 5 Mercedes-Benz chiếm lĩnh 50% thị phần xe sang Việt Nam, tính tới giữa 5 2019, khoảng 50.000 xe mang logo “ngôi sao 3 cánh” đã được ủy quyền người dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn có những người dùng đặt câu hỏi về chất lượng xe Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam. Đấy là tình cảm được san sớt bởi nhiều người dùng tiềm năng của Mercedes, những người chuẩn bị trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa nhập cảng. Khoảng giữa 5 2017, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định lắp ráp toàn thể thành phầm E-Class W213 trong nước, trong đấy có mẫu E300 AMG đang rất được ưa thích.

  10 lưu ý "vàng" cho người mới lái xe

Quyết định này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về chất lượng của E-Class lắp ráp trong nước. Để tìm câu giải đáp cho câu hỏi này, chúng tôi đã mượn 2 chiếc Mercedes E300 AMG đã qua sử dụng với cùng quãng đường đi. Trong đấy, chiếc màu trắng là bạn dạng lắp ráp trong nước, chiếc màu đen là bạn dạng nhập cảng nguyên chiếc. Vậy, E-Class lắp ráp trong nước có mau lẹ hơn nhập cảng Đức? Chúng ta cùng nhau mày mò nhé.

So sánh ngoại hình

Các cụ thể ngoại bất thường kể nhiều câu chuyện về chiếc xe trước mắt chúng ta. Chiếc xe có bị hư hỏng hay ko và chủ sở hữu có bảo dưỡng tốt hay ko, có thể nhận ra qua những vết hằn trên thân xe. Việt Nam là nước hot ẩm nên thông thường, màu sơn sẽ nhanh bị lão hóa, đặc thù màu trắng sẽ nhanh ngả vàng, còn màu đen sẽ mất đi độ sâu và bóng nếu xúc tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều.

Quan sát kỹ hơn 2 chiếc E300 AMG cho thấy chất lượng sơn trên cả 2 xe đều rất khả quan. Chiếc E300 lắp ráp trong nước vẫn giữ nguyên màu trắng “ngọc bích” ko chút ố vàng, khi mà chiếc E300 AMG nhập cảng với nước sơn đen nhám vẫn rất trầm và sang. So sánh trực tiếp 2 mẫu xe lắp ráp và nhập cảng cho thấy, chất lượng sơn hoàn toàn tương đương nhau, kể cả độ đậm nhạt và độ dày của lớp sơn ánh kim bên trên cũng ko có sự dị biệt giữa 2 xe. Điều này cho thấy Mercedes-Benz Việt Nam đã vận dụng thứ tự sơn gần giống như tại nhà máy của Đức.

  Lại đề xuất cho xe mô tô phân khối lớn đi vào đường cao tốc

Phân xưởng sơn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam có diện tích gần 5.000m2, tổng vốn đầu cơ khoảng 10 triệu đô la Mỹ, Phân xưởng sơn tĩnh điện có 2 tính năng chính là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện. Công nghệ sơn nhưng mà Mercedes-Benz sử dụng là lớp phủ kim khí chuyển tiếp zirconium và zirconium giúp lớp sơn hoàn thiện của xe có bản lĩnh chống nhiệt và ăn mòn.

Quá trình sơn oto sẽ bao gồm tổng cộng 16 giai đoạn, trong đấy có 9 giai đoạn kết hợp zirconium và 7 giai đoạn nhúng tĩnh điện, và toàn thể công đoạn này diễn ra trong vòng 120 phút. Mercedes-Benz cho biết dây chuyền sơn tĩnh điện giảm 40% lượng điện tiêu thụ và 30% lượng nước thải so với công nghệ sơn tĩnh điện cũ. Cùng lúc, nước thải cũng sẽ được xử lý kỹ càng để loại trừ các kim khí nặng và các chất độc hại trước lúc thải ra môi trường bên ngoài.

Tiêu chí thứ 2 nhưng mà tôi dùng để bình chọn chất lượng lắp ráp của 1 chiếc oto là độ kín của các tấm thân xe. Chi tiết là độ khít giữa mui và tai xe, giữa nắp cốp và trụ C, giữa cửa và khung xe. Đây là những địa điểm thường xuyên đóng mở, nếu có vấn đề gì về chất lượng lắp ráp chúng ta có thể dễ ợt phát hiện bằng mắt thường. Điều bất thần ở đây là khoảng trống giữa các tấm thân xe của E300 AMG lắp ráp (màu trắng) kín và đều hơn so với xe nhập cảng Đức! Nghe có vẻ khó tin, mà nghiêm chỉnh nhưng mà nói, bạn phải tận mắt chứng kiến ​​mới biết được 1 chiếc Mercedes lắp ráp trong nước có chất lượng như thế nào.

  [VIDEO] Đánh giá xe Ford Everest 2015 trên đất Thái

Về ngoại hình, xe trong nước cũng đang chiếm điểm cộng bởi đèn pha LED đa tia, khi mà xe nhập cảng chỉ có đèn LED tiêu chuẩn. Cụm đèn LED đa tia này là điểm dị biệt rõ ràng nhất giữa E300 lắp ráp trong nước và E300 nhập cảng (chỉ có đèn LED tiêu chuẩn). Nhóm đèn đa tia có đến 84 đi-ốt LED cường độ cao có bản lĩnh chiếu sáng từng khu vực, tránh làm chói mắt người qua đường. Ngoài đèn pha LED sáng dạ, xe có 4 dải đèn LED định vị chạy dọc đầu xe trông rất quyền quý. Tuy E300 AMG lắp ráp rẻ hơn bản nhập cảng khoảng 300 triệu mà đèn chiếu sáng sáng dạ này là 1 thế mạnh to.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button