Kinh nghiệm lái xe

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander MT vs Toyota Innova MT – Lính mới gặp lão làng

Rate this post

Nhiều người cho rằng Xpander và Innova ko “ngang tài ngang sức”, mà nếu đặt mình vào địa điểm của 1 người đang kiếm tìm 1 chiếc MPV 7/8 chỗ, 2 cái tên kể trên cứng cáp sẽ hiện ra trong danh sách người mua. trong số các tùy chọn. Chuyến đi Việt Nam. Bài so sánh bữa nay sẽ cho bạn câu giải đáp, Mitsubishi Xpander có đủ sức chở 7 người hay ko, hay bạn nên “thử” Innova.

Trong bài viết này, tôi đã giảng giải lý do vì sao Toyota Innova lại có thể cai trị tầng lớp MPV lâu tương tự. Trong lúc các mẫu xe 7 chỗ vừa mới đây chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng hơn Innova thì có 1 tầng lớp người mua nhưng Innova vẫn chiếm điểm cộng so với các kẻ địch còn lại là các doanh nghiệp chuyển vận. Bạn có nhớ lần chung cuộc bạn gọi 1 chiếc taxi 7 chỗ và chiếc xe tới đón bạn không hề là Toyota Innova?

Tuy nhiên, “ko người nào giàu 3 đời, ko người nào khó 3 đời”. Các hãng xe khác cũng ko muốn ngồi nhìn Toyota kiếm tiền bằng con gà đẻ trứng vàng Innova. Trong số các kẻ địch của Innova, Mitsubishi được cho là có bản lĩnh “thay thế” MPV của Toyota cao nhất. chứng tỏ? Trong tháng Giêng, 1 tháng trước Tết Nguyên đán, Mitsubishi Xpander bán được 1.295 chiếc, khi mà Toyota Innova chỉ bán được 1.072 chiếc. Ấy là 1 con số ấn tượng, bởi chưa có chiếc MPV nào có thể đánh bại Innova về doanh số hàng tháng trong nhiều 5 qua.

Ở Xpander, tỉ lệ người mua tư nhân cao hơn người mua kinh doanh chuyển vận, còn Innova thì trái lại: tỉ lệ người mua doanh nhân cao hơn người mua tư nhân. Điều này hoàn toàn cân đối bởi những ưu điểm vốn có của Toyota Innova là bản lĩnh giữ giá và tính thanh khoản cao. Đặc thù, tôi có biết trường hợp người mua sắm những chiếc Innovas cũ rồi bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, dòng Innova đã được bán từ lâu nên thiết bị tu sửa luôn sẵn có và ko tốn kém. Phiên bản 2019 này về mặt cơ học chẳng thể phân biệt được với bạn dạng cũ nên vẫn có thể sử dụng các phụ tùng thay thế như bạn dạng cách đây vài 5.

  Với giá chỉ từ 399 triệu đồng, Kia Soluto đang đứng ở đâu trong phân khúc xe hạng B tại Việt Nam?

Mitsubishi Xpander là mẫu xe hoàn toàn mới dành cho thị phần Việt Nam, thành ra Innova chẳng thể cung cấp bên thứ 3 về phụ tùng và upgrade. Tuy nhiên, mẫu xe này rẻ hơn đáng kể so với Innova tương đương. Chi tiết, giá niêm yết của Mitsubishi Xpander MT so với bữa nay chỉ là 550 triệu đồng, khi mà giá xe Toyota Innova 2.0E MT là 771 triệu đồng, đắt hơn Xpander 221 triệu đồng. Tuy nhiên, Xpander gặp trắc trở về nguồn cung lúc đặt xe từ hiện thời và bạn sẽ phải đợi tới tháng 4 mới có xe.Vì thế, trên thang điểm 10, Xpander xứng đáng 7 giờ 10 Innova nhỉnh hơn 1 chút do giá rẻ mà nguồn cung ít và ít cung cấp từ bên thứ 3 8/10 điểm Vì dù giá cao hơn mà Innova luôn có xe sẵn và có ích thế về tu sửa, upgrade, hơn thế nữa.

Thiết kế ngoại hình

Xe đẹp hay ko thì tùy vào thẩm mỹ của mỗi người, mà cứng cáp đa số mọi người đều đồng ý rằng Mitsubishi Xpander có thiết kế tiên tiến và dị biệt hơn so với Toyota Innova. Ưu điểm về thiết kế của Mitsubishi Xpander là phần đầu xe trẻ trung, tiên tiến và phá cách, đặc biệt của tiếng nói thiết kế Dynamic Shield với đường cong khỏe khoắn, khi mà Toyota Innova lại sở hữu thiết kế “quý ông” hơn, được phần đông khách hàng bằng lòng.

Theo tôi, thiết kế của Mitsubishi Xpander nổi trội hơn cả. Nếu vô tình bắt gặp 1 chiếc Xpander trên phố, rất có thể bạn sẽ ko tin chiếc xe này có giá thành chỉ 550 triệu đồng. Ngôn ngữ khiên động được trình bày rõ nét trên “gương mặt” Mitsubishi Xpander. Các chức năng của Dynamic Shield bao gồm 2 đèn định vị ban ngày sắc nét được nối với nhau bằng 1 thanh ngang béo; vô-lăng màu đen thu hẹp ở giữa và tiếp diễn “phình ra” bên dưới cản trước; các thanh mạ chrome tạo thành viền dưới đèn pha và quanh vô-lăng. Hình chữ X. Điểm nhấn nữa là thiết kế các địa điểm đèn đặt trên cao, kiểu “đôi mắt”, đèn bật sáng đồng thời. Suy sụp.

  Lỗi vượt đèn đỏ có thể bị phạt tới 5 triệu VNĐ và tước Bằng lái xe 3 tháng

Nhìn vào Innova, ko khó để nhận thấy Toyota vẫn giữ nguyên thiết kế ấm áp đặc biệt, ​​ko quá lòe loẹt và hầm hố như các kẻ địch. Chúng ta thấy 1 lưới tản nhiệt hình thang với các thanh ngang và đèn pha halogen cỡ béo, phía dưới đèn sương mù cũng béo. Nếu Xpander táo tợn thì Innova lại trung tính và dễ hòa nhập hơn với đa số mọi người.

Nhìn từ bên hông, Xpander tiếp diễn là mẫu xe thu hút tuổi teen nhờ bộ mâm 16 inch thiết kế 2 tông màu, nổi trội hơn rất nhiều so với thiết kế hài hòa của mâm xe Innova. Các đường nét bên hông xe như 2 vòm bánh xe vuông vức, đường lõm thân xe là đường nét đậm nét tiên tiến, nổi trội hơn Innova. Ở phía sau cũng vậy, dù Innova có thế mạnh là cảm biến lùi, còn Xpander thì ko.

Về đèn chiếu sáng, Xpander nổi trội hơn với đèn định vị LED, đèn định vị phía sau LED và đèn phanh thứ 3 ở phía trên cũng là LED. Tuy nhiên, bạn dạng MT này ko có đèn sương mù, và việc hạ thấp đèn pha xuống cũng khiến tôi lo âu nếu chạy xe trời mưa, đường bụi thì đèn sẽ bị bùn bám vào. Nhưng xét riêng về bản lĩnh chiếu sáng thì Xpander nhỉnh hơn Innova, chí ít là về mặt thẩm mỹ.

Về kích tấc xe, Mitsubishi Xpander có kích tấc (dài x rộng x cao, milimet) là 4.475 x 1.750 x 1.700, chiều dài cơ sở 2.775 milimet. Con số gần giống của Innova là 4.735 x 1.830 x 1.795 với chiều dài cơ sở 2.750mm. Ngược lại, bộ đôi này có kích tấc giống nhau hơn nhiều người hình dung. Xpander có chiều dài toàn cục ngắn hơn, lên đến 260mm mà lại có trục cơ sở dài hơn Innova 25mm. Điều nghịch lý này phát sinh là do khoang động cơ của Xpander rất ngắn, nhờ kết cấu động cơ 1.5L bé gọn đặt nằm ngang giúp tiết kiệm diện tích khoang động cơ hơn so với kết cấu động cơ đặt dọc của Innova. Bù lại, Innova rộng hơn 80mm và cao hơn Xpander 95mm. Điều này có tức là khoảng ko trên đầu tốt hơn và chỗ dựa vai dễ chịu hơn cho hành khách trên xe, đặc thù là với 3 đứa ở hàng ghế thứ 2. Như vậy, Innova có vẻ thích hợp với nhu cầu lái xe, chạy dịch vụ và xe gia đình vì ko gian nội thất rộng hơn.

  Lỗi không thắt dây an toàn: Không chỉ người lái bị xử phạt

Vì là mẫu xe MPV (Crossover-MPV) gầm cao nên Mitsubishi Xpander có ích thế hơn Innova về khoảng sáng gầm xe. Chi tiết, Xpander có khoảng sáng gầm cao 205mm, cao hơn Innova 27mm (178mm). Điều này sẽ giúp người tài xế tự tin hơn để vượt qua các trở ngại vật trên đường phố, thường là ổ gà, nắp cống, … hoặc leo lên lề đường lúc quay đầu xe. Mitsubishi Xpander cũng có bán kính quay vòng tốt hơn Innova 1 chút (5,2m so với 5,4m).

Xpander cũng nhẹ hơn Innova khá nhiều (1.230kg so với 1.775kg, chênh lệch 525kg). Nguyên nhân là do Xpander có hộp chip đơn, trái lại Innova sử dụng hộp rời như Hilux. Có thể thấy, các mẫu MPV của Mitsubishi sẽ nhanh nhảu hơn trên những tuyến đường hẹp, bản lĩnh tải nặng của Innova tốt hơn Xpander, đặc thù là lúc đồng hành 7 hoặc 8 người và đồ đoàn của họ. Tóm lại, tôi sẽ đưa nó cho Xpander 8/10 điểm Về thiết kế và tác dụng, Innova có thể 7 giờ 10Toyota Innova có thiết kế bình dân, ít điểm đặc sắc mà bù lại ko gian nội thất phổ biến hơn nên thích hợp với nhu cầu chuyển di lẫn nhu cầu xe gia đình, đặc thù là các gia đình 3 lứa tuổi.

Nội thất – dễ ợt và tác dụng

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button