Kinh nghiệm lái xe

[ĐÁNH GIÁ XE] Nissan Navara vs Mitsubishi Triton – Xe nào tốt hơn?

Rate this post

Hai điều được đặt ra ở thị phần xe hơi Việt Nam: Toyota Fortuner luôn dẫn đầu tầng lớp SUV 7 chỗ và Ford Ranger luôn dẫn đầu tầng lớp bán tải. Trong suốt nhiều 5 qua, 2 mẫu xe này vẫn giữ được uy lực của mình dù có những tăng cấp mạnh bạo từ các đối phương. Trong tầng lớp xe bán tải, Ford Ranger có xu thế bán chạy hơn đối phương cạnh tranh gần nhất với hệ số 3 hoặc 4 mỗi tháng, bằng với doanh số bán hàng cộng dồn của tất cả các đối phương cạnh tranh cộng lại. Tuy nhiên, chỉ vì Ranger bán chạy ko có tức là những chiếc xe bán tải khác ko đáng để bạn cân nhắc.

Trong “The Rest”, Nissan Navara và Mitsubishi Triton là 2 cái tên nổi trội nhất. Bán tải Nissan là 1 chiến binh lặng lẽ, ko khoa trương nhưng mà chuẩn bị đem đến trị giá cho từng xu bạn bỏ ra. Cùng thời khắc Mitsubishi Triton vừa ra mắt thị phần Việt Nam, nhiều người cho rằng mẫu SUV của Mitsubishi thực thụ là đối phương xứng tầm với Ford Ranger. Liệu Triton có thể lật đổ Ranger, hãy để thời kì giải đáp, nhưng mà sự thực là Triton và Navara đang cạnh tranh trực tiếp về giá cả, hiệu suất, trang bị và chức năng.

Hiện tại, Nissan Navara Premium R VL Edition bản cao cấp nhất có giá 815 triệu đồng, khi mà Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC bản cao cấp có giá 818,5 triệu đồng, tức là chênh lệch giá giữa các 2 xe chỉ 35.000đ. Trong lúc Navara có 1 chút chỉnh sửa so với bạn dạng Premium R được giới thiệu vào 5 2017, Mitsubishi Triton có ích thế bé về tuổi thọ của xe, và Triton tăng cấp cho 5 2019 này rất khác so với bạn dạng 2018.

Có thể thấy, dòng Nissan Navara đã về cuối dòng thành phầm nên phần nào mất đi sức cạnh tranh so với Triton. Mitsubishi Việt Nam tự tin ban bố doanh số tháng 1/2019 của Triton (273 chiếc), chứng cứ là Nissan Việt Nam ko ban bố doanh số bán Navara. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng “gừng càng già càng cay”, nghĩa là Navarra đã sản xuất mấy 5, những sơ sót bé trong công đoạn giới thiệu dòng xe mới về căn bản đã được loại trừ, và Triton, với nhân cách là 1 chiếc xe mới, có nhiều bản lĩnh hiện ra trong công đoạn sản xuất.

Vì thế, với điểm 10, Nissan Navara vẫn xứng đáng cho 1 điểm 7/10Nissan Navara Premium R VL tuy ko mới như các đối phương nhưng mà vẫn là 1 chọn lựa chắc chắn trong tầng lớp xe bán tải, đặc thù là Mercedes-Benz X-Class, tính từ lúc lúc ra mắt tại Việt Nam vào 5 2015. Nền móng Nissan Navara, cho thấy rằng nền móng Navara là đáng tin tưởng.Trong thời kì hy vọng, tôi sẽ cho điểm Mitsubishi Triton 8/10Tuy chỉ là bản tăng cấp giữa vòng đời nhưng mà Triton 2019 vẫn quyến rũ như tiếng nói thiết kế Dynamic Shield và 1 chiếc xe hoàn toàn mới với nhiều tăng cấp về hiệu suất.

  Những chiếc Vinfast Fadil đầu tiên đã chính thức về tay khách hàng Việt

Thiết kế ngoại hình

Như mọi lúc, cái đẹp luôn là 1 định nghĩa mang tính gợi cảm và chủ quan. Chi tiết là oto, 1 số người thích mẫu mã tròn trĩnh, khía cạnh, khi mà 1 số khác lại thích những chiếc xe nam tính, khía cạnh, hầm hố. Vì thế, trong mắt người đọc, tôi chẳng thể nói chiếc xe nào quyến rũ hơn, nhưng mà trong mắt tôi, Mitsubishi Triton là chiếc xe ấn tượng hơn cả. So với Navara, Mitsubishi Triton có thiết kế đương đại hơn. Dấu ấn của tiếng nói thiết kế Dynamic Shield trình bày qua vô-lăng hình chữ X liên kết với cụm đèn pha phong cách. Nếu nhìn vào phần xe bán tải, bạn sẽ thấy 1 kiểu thiết kế chung: đèn pha vuông mập liên kết với lưới tản nhiệt ngoại cỡ. Chỉ có Triton là vẫn vận dụng thiên nhiên tiếng nói Dynamic Shield cho mẫu xe bán tải của mình với thiết kế đèn pha bé.

Nhìn vào thân xe, Triton tiếp diễn được hưởng dòng máu thiết kế của Dynamic Shield lứa tuổi mới, với những đường nét cực kỳ gọn ghẽ và nam tính. Triton 2019 có vòm bánh xe vuông vức gần giống như người anh em Pajero Sport, 1 cụ thể liên kết với những đường gân chạy dọc thân xe mang lại cho Triton 2019 bề ngoài đương đại và mạnh bạo. Bậc lên xuống và chắn bùn. Rất phổ biến và được mạ bạc khá cao sang. Ngoài ra, bộ mâm 18 inch 6 chấu đơn hoa văn kim cương rất mạnh bạo và phong cách. Các cụ thể phía sau cũng được đẽo gọt hơn, cụm đèn hậu với dải LED hình dấu hỏi tạo cho Triton lứa tuổi mới ấn tượng đậm nét Mitsubishi.

Nissan Navara là 1 mẫu xe tầm thường hơn, có thiết kế êm ái hơn Triton, dành cho nhóm người mua ko thích đèn flash. Phiên bản Premium R mang lại những tăng cấp về ngoại thất nhưng Navara cần để cạnh tranh với các đối phương khó nhằn nhất. Đấy là cản trước mạnh bạo, huy hiệu Hyundai trên thân xe và huy hiệu Premium R ở phía sau. Xe còn có bộ mâm 18 inch đa chấu với bề mặt được phay sáng màu trông rất đương đại và phong cách. 1 điểm dị biệt giữa Navara và Triton là xe bán tải Nissan có giá để đồ trên nóc xe, khi mà Triton thì ko.

  Chế tài để học sinh không "nhờn" Luật Giao thông


Nissan Navara có giá để đồ trên nóc, Mitsubishi Triton thì ko

Về trang bị chiếu sáng, cả 2 xe đều được trang bị đèn pha LED và đèn định vị LED, thiết kế của mỗi hãng đều có nét riêng. Cả 2 cụm đèn đều có tính năng tự động chuyển đèn, nhưng mà đèn LED của Mitsubishi Triton còn có tính năng tự động điều chỉnh độ cao của đèn. Về cụm đèn phanh sau, Triton tiếp diễn nổi bật với dải đèn LED hình dấu hỏi rất phong cách và dị biệt, khi mà Nissan Navara chỉ trang bị cụm đèn phanh Halogen, thiết kế vuông vắn đặc thù của dòng xe bán tải.

Mitsubishi Triton có kích tấc toàn cục (L x W x H) là 5.280 x 1.785 x 1.780 (milimet) và chiều dài cơ sở là 3.000 milimet, khi mà Nissan Navara có các tham số này là 5.255 x 1.850 x 1.840 (milimet) và chiều dài cơ sở là 3.150 milimet. Triton có kích tấc 1.520 x 1.470 x 475 (milimet) và Navara có kích tấc 1.503 x 1.560 x 474 (milimet).

Nhìn chung, Nissan Navara là mẫu xe mập hơn ở phần đông các tham số, không tính chiều dài toàn cục ngắn hơn Triton 25 milimet và thùng xe ngắn hơn Triton 17 milimet. Chi tiết, Navara rộng 65mm, cao 60mm, trục cơ sở dài hơn 150mm và thân xe rộng hơn 90mm. Navara cũng là xe có khoảng sáng gầm tốt hơn (230mm vs 220mm), nhưng mà Mitsubishi Triton lại có bán kính quay vòng tốt hơn (5,9m vs 6,2m). Có thể thấy, Triton là 1 chiếc xe bé gọn hơn, có ích thế trên những cung đường bé hẹp, bù lại Navara lại có thể chở được nhiều đồ hơn và có ko gian nội thất phổ biến hơn Triton. Tiêu chí bên ngoài rốt cuộc nhưng tôi muốn so sánh là trọng lượng khô của xe. Nissan Navara có trọng lượng theo báo cáo là 1.970kg, Triton nhẹ hơn 45kg và tham số của nhà cung cấp là 1.925kg.

Do ấy, tôi sẽ chọn Nissan Navara 8/10 điểmĐây là 1 chiếc xe bán tải đúng nghĩa với kích tấc mập dùng cho cho nhu cầu vận chuyển gia đình và cơ quan.Nhưng Mitsubishi Triton xứng đáng 9 giờ 10Đây là mẫu xe bán tải có thiết kế hấp dẫn nhất trong tầng lớp, với nhiều trang bị đương đại và linh động trong ko gian chật hẹp, dành cho những người mua thường xuyên đi lại trong thành thị.

  Hôm nay 15-2, CSGT chính thức được quyền trưng dụng tài sản

Nội thất – đầy đồ chơi

Nếu quan sát bất cứ mẫu xe bán tải mới nào, bạn sẽ thấy chúng có nội thất đẹp hơn hẳn lứa tuổi trước. Đấy là bởi vì người tiêu dùng đề nghị 1 chiếc xe bán tải có nội thất giống 1 chiếc xe hơi chứ chẳng phải 1 chiếc “xe tải” – họ muốn 1 chiếc xe có thể hoạt động, chở nặng và đi lại cả 1 gia đình. Ngoài ra, xe bán tải hiện tại được người mua Việt Nam ưa thích do những tăng cấp về thiết kế và bản lĩnh vận hành mang lại cho người lái và hành khách cảm giác tương đương với 1 chiếc xe gầm cao. Nó có ý nghĩa: lúc bạn có ngân sách giảm thiểu để sắm 1 chiếc oto, vì sao ko chọn 1 chiếc càng linh động càng tốt?

Nhìn vào nội thất của Navara và Triton, nếu chỉ tính tới tính thẩm mỹ, tôi sẽ chọn Mitsubishi Triton. Tông màu đen chủ chốt tạo cảm giác cao sang, cùng những điểm nổi bật màu bạc trên tay lái, bảng đồng hồ và khu vực cần số đem đến âm hưởng đương đại cho chiếc xe. Nhìn vào bên trong Triton, tôi có cảm giác như đang nhìn 1 chiếc xe 2019 chứ chẳng phải Navara. Phối màu be và xám của Navara có vẻ hơi lạc hậu đối với tôi, và các cụ thể như lỗ thông hơi tròn trông ko đương đại đối với tôi.

Điểm tiếp theo tôi muốn nói đến là tay lái của Navara. Thiết kế của nó ko quyến rũ và lạc hậu, nếu ko muốn nói là kém cạnh hoàn toàn so với tay lái của Mitsubishi Triton. Tay lái của Triton được bọc da mềm hơn, thiết kế đương đại nhập vai trò như 1 tấm khiên chắn chắn, trình bày đúng tiếng nói thiết kế Dynamic Shield của hãng. Tôi yêu những chiếc xe toát lên 1 tiếng nói thiết kế chung từ ngoại thất tới nội thất, điều ấy cho thấy các đơn vị thiết kế của Mitsubishi say mê thành phầm của họ như thế nào.

Tay lái của Navara và Triton đều có nút chỉnh âm thanh, ga tự động (kiểm soát hành trình), Navara có nút loa ngoài và Triton có lẫy chuyển số sau tay lái. Hai lẫy chuyển số có thiết kế mập và thích mắt, tạo cảm giác rất thuyết phục chứ ko nông cạn như lẫy chuyển số trên Honda hay Kia. 1 ưu thế khác của tay lái Triton là có thể chỉnh tay 4 hướng (gật gù, chạy bộ), khi mà tay lái Navara chỉ có 2 hướng gật gù.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button