Kinh nghiệm lái xe

[ĐÁNH GIÁ XE] Volvo XC40 T5 AWD 2019 – Tư duy vượt giới hạn!

Rate this post

thành công xứng đáng

Cách đây chỉ hơn 2 5, lúc Volvo chính thức vào thị phần Việt Nam, mỗi lần giao xe là 1 phút giây đặc thù. Nhưng hiện thời, bán vài trăm đã biến thành tất cả quá phổ biến. Không rõ Volvo Việt Nam đã bình chọn sai thị phần hay do doanh nghiệp mẹ giảm thiểu du nhập oto tại thị phần non trẻ này, nhưng mà có 1 điều cứng cáp là sự ân cần và tin cậy của người mua Việt Nam. Những người con trai của Volvo rất, rất béo.

Cách đây chỉ 2 5, lúc chẳng hề người mua nào tới xem xe cũng có thể phát âm chuẩn. “Volvo”, việc Savico đưa nhãn hiệu xe Thụy Điển vào Việt Nam được cho là quá mạo hiểm. Vào thời khắc đấy, chiếc bánh xe hạng sang này đã gần hoàn thiện, và 3 gã đồ sộ Mercedes-Benz, BMW và Audi đã chiếm lĩnh phần béo thị phần. Volvo là gì?nhiều người đã nghe “Không dốt” Người ta nghĩ ngay tới những chiếc máy xúc, máy nạo đắt tiền, và ít người nào phát xuất hiện nó còn là tên của 1 hãng xe hơi gần thế kỷ của châu Âu.

Tuy nhiên, sau hàng loạt phấn đấu marketing và các chiến dịch quảng bá mạnh bạo, cộng với chất lượng thành phầm được kiểm chứng bởi những người mua Việt Nam trước nhất, nhãn hiệu Thụy Điển đã dần có chỗ đứng trong lòng người mua. Thành phầm khởi đầu ở dải hình chữ S. Sự thành công của XC90, sau đấy là XC60 và hiện thời là đàn em XC40 hẹn hứa sẽ nối tiếp thành công của 2 mẫu SUV cỡ béo. Các mẫu CUV đô thị của Volvo rẻ hơn đáng kể so với XC60 và XC90 và được hy vọng sẽ tiếp cận được lượng người mua phổ biến hơn, qua đấy tiếp diễn phủ sóng nhãn hiệu Volvo tại Việt Nam. Vậy dòng xe này có những điểm cộng gì nổi trội, đủ khiến bạn bỏ dở dòng xe của Đức và chọn lựa nó chưa?

thiết kế không giống nhau

Sự chỉnh sửa tư duy thiết kế của Volvo trong vài 5 qua có thể là ấn tượng nhất trong ngành công nghiệp oto. Thật ấn tượng, nó ko giống bất kỳ thứ gì Volvo từng sản xuất trước đây và ấn tượng hơn nữa, mọi lứa tuổi xe Volvo, khởi đầu với XC90 hoàn toàn mới, đều được người mua đón chờ và bình chọn cao. Trớ trêu thay, diễn ra từ lúc có mặt trên thị trường mẫu XC90 lứa tuổi thứ 2 vào 5 2014, Volvo đã liên tiếp giới thiệu những mẫu xe thành công về mặt thiết kế, “chống trượt”! XC40 cũng là 1 câu chuyện thành công về thiết kế, là bước ngoặt trước nhất của nhà cung cấp oto Thụy Điển vào tầng lớp xe sang cỡ bé cao tầng do gã đồ sộ Đức cai trị.

  Những điều bạn cần biết nếu muốn tự đăng ký xe ô tô mới

Volvo XC40 lần trước nhất được giới thiệu đến công chúng vào 5 2016 với tên gọi Concept 40.1, 1 phút giây lịch sử trong bước ngoặt trước nhất của Volvo vào tầng lớp xe cao tầng bé gọn cao sang, 1 bước đi khá táo tợn. Nguy hiểm, vì đây là tầng lớp thị phần bigwigs đã xong xuôi việc phân chia thị trường. Rõ ràng là rất khó để 1 chiếc xe hoàn toàn mới có thể cạnh tranh nếu ko có 1 số chất lượng thực thụ dị biệt. Điểm dị biệt trước nhất giữa Volvo XC40 là thiết bên cạnh ngoài.

XC90 điềm tĩnh và cao sang, XC60 thể thao và năng động, và phong cách nổi trội của XC40 là trẻ trung và phong cách. Đấy là cá tính tầm thường trong tầng lớp CUV đô thị, đặc thù là ở thị phần châu Âu. Chính vì thế, tuổi teen cứng cáp sẽ “gục ngã” trước hàng tá gói option thiết kế, màu sơn và hàng loạt tùy chọn tư nhân hóa cho các bộ mâm không giống nhau trên ngoại thất của Volvo XC40. Tuy nhiên, câu chuyện của Việt Nam hơi khác 1 chút.

Theo viên chức tham vấn bán hàng Volvo Hà Nội, độ tuổi chọn sắm 1 chiếc XC40 tại Việt Nam dao động rất béo, từ 25 tới … 65! Điều này thật kỳ lạ, vì độ tuổi trung bình của người mua chọn sắm XC60, mẫu xe béo hơn, đắt tiền hơn của Volvo là 35 tuổi, trẻ hơn XC40. Có vẻ như Volvo XC40 ko chỉ có thể “biến hình” nhưng còn có thể phục vụ sở thích của người mua trẻ và giới doanh nhân trung tuổi phê chuẩn sự liên kết nhiều chủng loại giữa các cụ thể ngoại hình.

Volvo XC40 là 1 chiếc xe vừa đẹp vừa sang. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng mà mẫu CUV cỡ bé này sở hữu nhiều cụ thể phong cách, khác với những người tiền nhiệm là XC60 và XC90. Volvo đã rất cẩn thận để ko đi với thiết kế “búp bê Nga” biến 1 chiếc xe bé thành 1 bản sao bé của 1 mẫu xe bậc nhất – cách nhưng hãng xe Đức hiện đang làm.

  [VIDEO] Kinh nghiệm "sống còn" khi đi đường đèo núi

Mặt trước vẫn giữ thiết kế vuông vức đặc biệt của Volvo đời mới, không những thế các các kiến trúc sư đã thêm vào 1 vài điểm đặc sắc khiến XC40 phát triển thành dị biệt so với bạn dạng tiền nhiệm. Đấy là cụm đèn pha full LED với 2 đèn LED định vị dạng Quake không xa lạ. Trên XC40, thanh đèn này phát triển thành nhọn hơn, được cách trở bởi 1 miếng nhựa mạ crom ở giữa, khiến cụ thể này giống 1 mũi tên hơn là 1 chiếc búa. So với tay lái hình khiên với các nan dọc trên XC60 hay XC90, bề mặt của tay lái cũng được thiết kế vuông vắn hơn với dạng lưới thanh thoả hơn. Gần giống, cản trước có thiết kế vuông vắn thay vì thiết kế tròn của mẫu xe béo hơn.

Thân xe của XC40 cũng ngẫu hứng và trẻ trung hơn so với những mẫu xe có phần “đứng đắn” hơn của Volvo. Sự đột phá trình bày ở phần mui sơn đen bóng, đối lập với màu thân xe (có 6 màu cho người mua chọn lựa). Nhìn xuống 1 chút, chúng ta thấy 1 đường rãnh rất đậm trên cửa xe, và bộ la-zăng 18 inch 2 màu khá thích mắt.

Tuy nhiên, cụ thể khiến tôi ấn tượng nhất chính là trụ D của XC40. Nó dày tới mức khó tin, và nếu bạn nhận ra 1 chiếc oto chạy qua trên đường, đấy là cụ thể trước nhất đập vào mắt bạn. Cột D của XC40 ko giống với các mẫu xe Volvo trước đây, cũng như bất cứ mẫu nào khác trong tầng lớp CUV đô thị. Ở cụ thể này, Volvo cũng ko quên thêm dòng chữ “R Design” để khẳng định đây là bạn dạng thể thao của XC40. Tất cả những chiếc XC40 về Việt Nam đều là bạn dạng R Design.

Xét về kích tấc toàn cục được khách hàng xe trong tầng lớp này rất ân cần, Volvo XC40 rất đồng nhất, nếu ko muốn nói là nhỉnh hơn các kẻ địch cùng tầng lớp. Chiều dài 4.425mm (ngắn hơn BMW X1 14mm, dài hơn GLA 8mm), rộng 1.851mm (rộng hơn BMW X1 30mm, dài hơn GLA 47mm), cao 1.658mm (hơn X1 46mm; hơn GLA 164mm!). Với chiều dài cơ sở 2.702mm, Volvo XC40 dài hơn 33mm so với X1 và ngang bằng với GLA. Vì thế, những người mua chọn lựa Volvo XC40 ko cần quá lo âu về kích tấc của xe.

  Khử mùi nội thất xe - Việc nhỏ, tác dụng lớn

Nội thất cao cấp nhất tầng lớp

So với các lứa tuổi trước, nội thất của Volvo lứa tuổi mới thực thụ nâng tầm. Điều này có được 1 phần ko bé nhờ Robin Page, 1 trong những các kiến trúc sư hiện đại lừng danh nhất ngày nay. Anh đó đã đóng góp vào nội thất cao sang của Bentley Continental và Mulsanne, cùng lúc làm việc cho Rolls-Royce và Bugatti. Với Volvo XC40, ông đã khôn khéo liên kết thiết kế tối giản với nét tinh tế thuần túy Bắc Âu để đáp ứng 1 trong những chiếc SUV hấp dẫn nhất trên thị phần.

Khi được hỏi vì sao anh lại rời Bentley để đầu quân cho 1 nhãn hiệu khác sau 12 5, Robin Page giải đáp: “Thật là 1 thời kì thú vị lúc gia nhập Volvo. Volvo có 1 cá tính thiết kế rất biệt lập, giữ lại đầy đủ các trị giá truyền thống. Khi nhắc đến thiết kế nội thất, tôi sẽ liên kết kỹ thuật thủ công cũ của Thụy Điển với công nghệ mới nhất để giúp nhãn hiệu Volvo nâng nó lên 1 tầm cao mới. “

Trong XC40, Robin Page và nhóm của ông đã duy trì thiết kế thẳng đứng đã rất thành công trên XC90 và XC60. Vẫn là cá tính Scandinavian tối giản và tinh tế, nhưng mà XC40 cũng bổ sung thêm các cụ thể trẻ trung và thông minh. Đương nhiên, lúc đi vào các cụ thể bé, chúng ta cũng sẽ thấy XC40 được lược bỏ để thích hợp với thứ gì đấy có giá thành thấp hơn nhiều so với XC60. Volvo XC40 có giá 1,750 tỷ Rp, thấp hơn nhiều so với 2,2 tỷ Rp của XC60. Cả 2 mẫu xe này đều được du nhập từ Malaysia, có giá rẻ hơn nhiều so với du nhập từ Thụy Điển.

Bước vào trong xe, điều trước nhất đập vào mắt bạn là màn hình chạm màn hình 9 inch nằm chính giữa bảng đồng hồ. Màn hình nằm dọc và rất mượt nhưng, giúp mọi thao tác vuốt, vuốt và phóng mập dễ dãi như thao tác trên iPad. Màn hình được trang bị công nghệ hồng ngoại, người mua có thể thao tác dễ chịu ngay cả lúc đeo bao tay, thậm chí ko cần chạm trực tiếp vào màn hình (mặc dầu tôi vẫn có lề thói chạm vào màn hình thường xuyên).

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button