Doanh nghiệp

Doanh nghiệp taxi sẽ tăng giá cước nếu xăng không hạ nhiệt

Rate this post

Sau lúc tăng gần 1.000 đồng / lít vào ngày 21/2 và 4 lần điều chỉnh liên tục, giá xăng RON 95 đã về mức 26.280 đồng, vượt qua “đỉnh” 26.140 đồng / lít hồi tháng 7/2014. So với thời khắc giữa tháng 12, giá xăng này đắt hơn 3.480 đồng. Gần giống, xăng E5 RON 92 cũng ngày càng tăng 3.450 phường, đạt mức cao nhất trong 8 5 qua.

  Tiết kiệm triệu USD nhờ chuyển dịch bán hàng trên smartphone

Trên thị phần quốc tế, xung đột giữa Ukraine và Nga đang đẩy giá dầu lên trên 100 đô la Mỹ / thùng, khiến các hãng taxi lảo đảo.

san sẻ với người nào đấy VnExpress, Ông Tạ Long Hỷ, Phó giám đốc điều hành Doanh nghiệp Cổ phần Ánh Dương Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, cho biết lần này sức ép về giá xăng đã “lấn lướt” các công ty ko ngừng được giá dự án này.

  Em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến trở lại làm CEO Tân Tạo

“Không chỉ chúng tôi, phần lớn các công ty taxi tại TP.HCM đều có nguy cơ bị ép tăng giá cước nếu tuần đến Chính phủ ko điều chỉnh thuế, phí xăng dầu”, ông Hỷ nói.

Tài xế taxi chờ khách trên đường phố Hà Nội.Ảnh: Jiang Hui

Tài xế taxi chờ khách trên đường phố Hà Nội. bức ảnh: Jiang Hui

Gần giống, Meiling Group cũng cho biết, các loại chi tiêu đều “ko tăng”. Ngoài giá nhiên liệu đầu vào tăng 2 con số, các chi tiêu khác phải chịu trong đợt dịch bệnh cũng đang nâng cao.

Theo tính toán của ông Nguyễn Kỉnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, chi tiêu xăng dầu chiếm 30 – 35% tổng chi tiêu mỗi chuyến. Lần tăng thứ 5 liên tục khiến chi tiêu nhiên liệu đầu vào của ngành tăng 13,8%. Do đấy, trong lần điều chỉnh này, nếu nhà quản lý ko cắt giảm thuế, phí để hạ giá xăng trong nước thì hãng taxi sẽ đồng ý tăng giá từ 5-8%, nghĩa là 500-800 đồng 1 km (tùy loại xăng. giá cả). công ty).

Ông Hồng nói: “5 thứ 3 liên tục, ngành chuyên chở phải đương đầu với quá nhiều thử thách.

Các doanh nghiệp taxi cùng ý kiến với ông Hồng cho rằng cần phải giảm thuế môi trường đối với xăng dầu “càng sớm càng tốt”. Hiện tại, mức thuế xanh là 3.800 đồng 1 lít đối với xăng sinh vật học E5 và 4.000 đồng 1 lít đối với xăng RON 95. Vị tiểu thương này cho biết, nếu thuế bảo vệ môi trường giảm khoảng 2.000 đồng thì ko chỉ giá cước nhưng mà giá cả hàng hóa trên thị phần sẽ bất biến. Mặt khác, các hãng taxi không hề chịu thêm chi tiêu trong giai đoạn điều chỉnh giá.

Ngày 22/2, Thủ tướng Fan Mingqing đã đề nghị Bộ Vốn đầu tư-Công Thương nghiên cứu, yêu cầu phương án điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu. “Chúng tôi rất mong đợi thông tin này để có quyết định ”, ông Hỷ nói.

Thủ tướng đã đề nghị 2 Bộ báo cáo về kế hoạch cắt giảm thuế trước ngày 28 tháng Hai. Hiện tại, thuế môi trường là 4.000 đồng / lít đối với xăng RON 95, 3.800 đồng / lít đối với E5 RON 92 và 2.000 đồng / lít đối với dầu diesel. Mức thuế này “cứng” trong các công thức tính giá tiền lẻ xăng, dầu.

Ngoài thuế bảo vệ môi trường, trên mỗi lít xăng “con lợn” hiện còn có các loại thuế khác như thuế tiêu thụ (xăng RON 95 10%, xăng E5 RON 92 8%, dầu ko thuế); thuế nhập cảng 8%. , thuế trị giá ngày càng tăng (VAT) 10%. Ngoài ra, giá tiền lẻ có lãi 300 đồng 1 lít xăng, dầu máy và cố định 1.050-1.250 đồng 1 lít xăng, 600-950 đồng 1 lít, kg tùy loại dầu.

Ước lượng bình quân mỗi lít xăng, thuế và phí hiện tại chiếm 42-43%, dầu 21-27%. Nghĩa là sắm 100 đồng xăng, thuế 42-43 đồng, dầu 21-27 đồng.

Theo Hiệp hội Taxi, hãng vẫn chưa giải quyết được gian truân do tác động của dịch bệnh trong 2 5 qua. 5 ngoái, các doanh nghiệp taxi đã được phép hoạt động, nhưng mà rất khiêm tốn, vì họ phải tuân thủ các quy định ko được chở quá 50% số ghế của mình. Do đấy, nhiều công ty đã phải đuổi việc hàng loạt viên chức. Điển chừng như tại Vinasun, hãng đã cắt giảm hơn 2.500 viên chức, trong đấy có khoảng 1.800 tài xế, do hoạt động kinh doanh bị sút giảm do đại dịch.

Xong xuôi 5 2021, Vinasun ghi nhận lợi nhuận sau thuế giảm 52% so với 5 trước, với mức lỗ ròng gần 274 tỷ Rp. Mai Linh vẫn chưa ban bố báo cáo cho 5 2021, nhưng mà dự đoán ko mấy sáng sủa do tác động của dịch bệnh. 5 2020, Mai Linh báo lỗ ròng hơn 173 tỷ Rp. Tính tới ngày 31/12/2020, tổng số lỗ lũy kế của hãng taxi truyền thống là 1.210 tỷ đồng.

Tiha

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button