Doanh nghiệp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu chịu lỗ để giữ khách hàng

Rate this post

Các công ty xuất nhập cảng cho biết, lúc chi tiêu cao thì gặp nhiều gian khổ, thậm chí lỗ.

Trong buổi tọa đàm về cách giảm chi tiêu xuất nhập cảng ngày 6/4, đại diện 1 công ty xuất nhập cảng tại TP.HCM bình chọn việc bùng phát đại dịch Covid-19 và tình hình chính trị toàn cầu có tác động mập tới hoạt động của công ty. . Nhập khẩu và xuất khẩu. Đặc trưng, giá dầu toàn cầu bất định khiến chi tiêu chuyển vận, logistic tăng, làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam… Để duy trì mối quan hệ làm ăn với người mua, DN phải gánh gánh nặng này.

  Cách startup đầu tiên của Việt Nam IPO tại Nhật Bản

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), cũng đồng ý kiến và cho biết thêm, nhiều đơn hàng nhập cảng của doanh nghiệp phải chậm lại do chi tiêu chuyên chở tăng “đáng ngạc nhiên”.

Trong ấy, giá cước chuyên chở hàng ko quốc tế đã tăng gấp 3 – 4 lần, thậm chí có thị phần tăng gấp 5 – 6 lần so với trước lúc có dịch Covid-19. Vừa qua, giá chuyên chở từ các phi trường châu Á tới Mỹ đã tăng từ 1-1,8 đô la Mỹ / kg vào 5 2019 lên 8-10 đô la Mỹ vào 5 2021, thỉnh thoảng lên đến 17-18 đô la Mỹ / kg. Về đường biển, giá cước cũng tăng gấp 5 lần so với trước lúc có dịch. Vừa qua, 1 số hãng tàu đã điều chỉnh giảm 20% giá cước chuyển vận container. Chi phí xuất nhập cảng cao khiến nhiều doanh nghiệp ko còn đủ sức cạnh tranh.

  Tập đoàn CEO muốn đầu tư bất động sản cho người già

“Về giá cả hàng hóa xuất nhập cảng hình như ko có lãi do chi tiêu chuyên chở ăn vào lợi nhuận, cùng lúc, nhiều công ty vẫn phải xuất đi bán lại để giữ chân người mua”, ông Đ. Johnathan Hạnh Nguyễn.

Bốc xếp, vận chuyển hàng hóa tại cảng Gila TP. Ảnh: Thanh Nguyen

Bốc xếp, chuyên chở hàng hóa tại cảng Gila TP. bức ảnh: Thanh Nguyen

Ông dự đoán, giá dầu toàn cầu sẽ còn nhiều bất định, tác động tới hoạt động chuyển vận xuất nhập cảng. Về vấn đề này, ông mong muốn các cấp tính năng, đặc thù là cục thương chính tiếp diễn đi cùng, có phương án phân phối các công ty xuất nhập cảng vượt qua gian khổ. Kế bên tính sáng tỏ của thủ tục, cơ quan thương chính đã mau chóng thiết lập và sử dụng hệ thống luận bàn dữ liệu điện tử với công ty và các cơ quan liên can trên cơ sở mạng 1 cửa non sông hiện có, cùng lúc tiến thêm 1 bước là hỗ trợ không lấy phí ứng dụng thương chính. thù lao.

Chia sẻ với công ty, ông Dao Weitan, Phó Cục trưởng Cục Gisát hại về thương chính (Tổng cục Thương chính) cho biết, việc ko dừng số hóa và cách tân hành chính sẽ rút ngắn thời kì thông quan. Doanh nghiệp tăng lên năng lực cạnh tranh.

Cục Thương chính TP.HCM đưa ra 3 biện pháp nhằm tạo mẫu hình làm việc tập hợp, khép kín, tạo kênh luận bàn thông tin riêng giữa cơ quan Thương chính – Tổng cục Thương chính, tiến hành thủ tục thương chính 24/7. Doanh nghiệp Tân Cảng Sài Gòn – Xí nghiệp.

Cùng lúc, thương chính sắp xếp khu vực xếp tháo dỡ hàng hóa riêng, xây dựng phương án tiếp thu hàng hóa tại bến, phân luồng đi lại riêng cho xe container của công ty. Cùng lúc, bằng việc phần mềm công nghệ thông tin, đã tạo nên hệ thống giám sát online giai đoạn thông quan – giao nhận hàng hóa XNK và bình chọn sự ưng ý của công chức, nhân viên thương chính.

Tiha

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button