Doanh nghiệp

GIZ hợp tác Decathlon cải thiện môi trường ngành dệt may

Rate this post

Theo Biên bản ghi nhớ mới được ký kết, 2 dự án GIZ bao gồm “Bảo vệ khí hậu phê duyệt tăng trưởng thị phần năng lượng sinh vật học vững bền tại Việt Nam” (BEM) và “Thúc đẩy tăng trưởng vững bền trong ngành dệt may”. Ngành Công nghiệp May mặc Châu Á (FABRIC) sẽ làm việc với Decathlon để tăng lên năng lực của các nhà máy trong chuỗi cung cấp ngành thời trang nhằm thích nghi với chuyển đổi khí hậu, sử dụng nước hiệu quả, sử dụng năng lượng và điều hành hóa chất. 2022 trang tại Việt Nam.

  Thị trường logistics bên thứ 3 châu Âu sẽ tăng trưởng 47,28 triệu USD

Chi tiết, 2 bên sẽ thực hiện các hoạt động tập huấn và tham mưu nhằm tăng mạnh bản lĩnh bảo vệ môi trường của các nhà máy trong chuỗi cung cấp thời trang. Công trình FABRIC sẽ tổ chức các khóa học về “Hành động khí hậu” và “e-REMC – Quản lý hóa chất” trên nền móng e-learning, liên kết tập huấn và tham mưu để xúc tiến tăng lên năng lực của các nhà máy.

  Cảng Cà Ná tại Ninh Thuận sắp vận hành

Việt Nam có sẵn các nguồn sinh khối bao gồm các sản phẩm phụ, chất thải sau thu hoạch và chế biến nông lâm kết hợp (nguồn: GIZ)

1 doanh nghiệp may mặc ở Taiping đã tham dự vào chương trình cải thiện hoạt động môi trường của dự án FABRIC / GIZ (Ảnh: GIZ)

Khóa học “Hành động vì khí hậu” cung ứng cho ngành công nghiệp thời trang kiến ​​thức căn bản và chuyên môn về chuyển đổi khí hậu, các biện pháp điện toán và hạn chế khí nhà kính; các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái hiện. Nội dung khóa học được tăng trưởng với sự cộng tác của UNFCC và 13 nhãn hiệu trong đấy có Decathlon. Cùng lúc, khóa học “e-REMC – Quản lý hóa chất” xúc tiến các nhà máy cải tiến và tiến hành hệ thống điều hành hóa chất vững bền. Các chương trình tập huấn và tham mưu online này dành riêng cho từng nhà máy và phục vụ nhu cầu học tập của viên chức nhà máy, đặc trưng là chỉ mất khoảng Covid-19, cùng lúc có hiệu quả về chi tiêu để tiến hành.

Cùng lúc, dự án BEM sẽ cung ứng Decathlon biến đổi việc sử dụng than bằng cách sử dụng khoáng sản sinh khối vững bền cho các nhà máy của mình tại Việt Nam. Công trình BEM sẽ cung ứng cung ứng kỹ thuật cho Decathlon để vận dụng các cách thức hiệu quả năng lượng đương đại cho các lò hơi của nhà máy trong chuỗi cung cấp, tìm biện pháp cho nguồn cung ứng sinh khối, tiếp cận thị phần, sinh khối cho từng nhà máy chi tiết và xác định các địa điểm gần nhà máy. Các nguồn sinh khối là chạy bộ.

Ông Marc Beckman, Giám đốc Công trình tại GIZ FABRIC, nhấn mạnh: “Chống chuyển đổi khí hậu yêu cầu sự cộng tác với các nhãn hiệu quốc tế để tăng công suất của các nhà máy trong chuỗi cung cấp – nơi tác động mập nhất tới môi trường và phát thải. Sự cộng tác này là rất quan trọng và cần phải có. . “

Ông nói thêm rằng những cách tiếp cận thông minh này sẽ tăng lên bản lĩnh môi trường của các nhà máy và giúp họ cải thiện bản lĩnh cạnh tranh toàn cục trong chuỗi cung cấp thế giới. Sự thành công của cộng tác sẽ mang đến ích lợi cho khu vực và toàn cầu. Công trình FABRIC sẽ san sẻ những thành công với các nhà hoạch định chế độ để nhân rộng chương trình giảng dạy ở tất cả các nước khác, cùng lúc người học sẽ được tiếp cận với nền móng tập huấn online không tính tiền.

Trong lúc đấy, ông Nathan Moore, Giám đốc Công trình tại GIZ BEM, cho biết: “Tiêu chí dài hạn của dự án của chúng tôi là cải thiện các điều kiện tiên quyết để sử dụng sản xuất sinh khối, điện và nhiệt vững bền tại Việt Nam”. Diễn ra từ 5 2019, dự án BEM đã cộng tác với Decathlon Việt Nam để tổ chức 1 loạt các sự kiện nhằm tăng lên nhận thức và cung ứng giai đoạn biến đổi năng lượng xanh này. Do đấy, sáng kiến ​​này của BEM, FABRIC và Decathlon sẽ là bước đệm để tăng trưởng 1 số đông các công ty ân cần và cùng cộng tác sử dụng khoáng sản sinh khối trong nước, đóng góp vào các tiêu chí vững bền và hành động vì khí hậu của Việt Nam. Nathan Moore.

Dự án BEM / GIZ nhằm thúc đẩy việc sử dụng tài nguyên sinh khối bền vững cho sản xuất điện và nhiệt ở Việt Nam (Nguồn: GIZ)

Công trình BEM / GIZ nhằm xúc tiến việc sử dụng khoáng sản sinh khối vững bền cho sản xuất điện và nhiệt ở Việt Nam (nguồn: GIZ)

Đối với Decathlon, công ty sẽ cung ứng các khóa tập huấn cho các nhà máy nhãn hiệu về việc tăng mạnh sử dụng năng lượng sinh vật học và các nguồn năng lượng tái hiện khác, cùng lúc cung ứng nghiên cứu các khối chuỗi cung cấp sinh vật học. Decathlon có hơn 100 nhà máy cung ứng tại Việt Nam trong lĩnh vực dệt may, da giày và phụ kiện. .

Ông Jérémie Piolet, Giám đốc Vững bền của Decathlon Việt Nam cho biết, Decathlon là 1 trong hơn 120 nhãn hiệu thời trang và nhà bán lẻ cam kết tiến hành các tôn chỉ và tiêu chí của Hiến chương Liên hợp quốc. Ảnh hưởng của chuyển đổi khí hậu đối với ngành thời trang. Tầm nhìn thế giới của ngành là giảm 45% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào 5 2030 và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào 5 2050.

“Bằng việc cộng tác với các dự án BEM và FABRIC của GIZ, chúng tôi chờ đợi rằng tới 5 2025, Decathlon sẽ có thể sử dụng 100% sinh khối để cung ứng điện và nhiệt cho sản xuất và biến thành doanh nghiệp đi đầu trong việc sử dụng vững bền sinh khối trong ngành dệt may”, Jérémie san sẻ Piolet.

Sự cộng tác này diễn ra trong phạm vi Sáng kiến ​​Cải thiện Hoạt động Môi trường của các Nhà máy Châu Á (PIE) của GIZ. Trong phạm vi dự án FABRIC, GIZ sẽ xúc tiến cộng tác gần giống tại tất cả các nước như Bangladesh và Pakistan đang tăng trưởng mạnh ngành công nghiệp dệt may.

Ngành công nghiệp thời trang thế giới là 1 trong những nguyên cớ gây ra và cũng bị tác động bởi chuyển đổi khí hậu do khí thải CO2 từ giai đoạn sản xuất của nó. Các ảnh hưởng hiện có và xui xẻo mới nổi bao gồm đứt quãng chuỗi cung cấp, đặc trưng là trong sản xuất và vận tải, giá năng lượng và nước cao, và nhu cầu càng ngày càng tăng đối với các thành phầm gần gũi với môi trường.

Ngoài ra, các cam kết thế giới và các đề nghị pháp lý của Châu Âu, bao gồm Đạo luật Bình chọn Kinh doanh của Đức, sẽ có hiệu lực vào 5 2023, mang đến những thử thách mập hơn cho các nhãn hiệu và doanh nghiệp đa non sông bằng cách đề nghị xác định, phòng dự phòng, hạn chế và chịu nghĩa vụ về các xui xẻo môi trường và xã hội trong suốt giai đoạn cung ứng. Đây là lý do vì sao nhiều nhãn hiệu thời trang lừng danh và các nhà cung cấp dệt may đã đặt ra các tiêu chí liên can tới khí hậu và môi trường.

Dan

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button