Du học

Hành trình tìm về giấc mơ giáo dục xứ Kiwi của nữ giảng viên Việt

Rate this post

Cô Nguyễn Thị Thùy Minh (Minh Nguyễn) là Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn chương Anh, Đại học Otago, trường đại học lâu đời và hấp dẫn nhất New Zealand, từ đầu 5 2020. Khởi đầu sự nghiệp mới tại Xứ sở Kiwi đồng nghĩa với việc tạm biệt sự nghiệp 12 5 của cô với nhân cách Phó Giáo sư kiêm Phó Trưởng khoa Nghiên cứu tại Viện Giáo dục Quốc gia, Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu). Động lực xúc tiến quyết định này khởi hành từ tình yêu của cô đối với nền giáo dục New Zealand chỉ mất khoảng học tấn sĩ.

Định mệnh 20 5 trước

Nhớ lại cuộc gặp mặt trước nhất với New Zealand phê duyệt Học bổng Chính phủ New Zealand, chị Minh cho biết đây là bước mở màn cho nhiều trải nghiệm và thời cơ trong mai sau.

“Chọn lọc công tác giảng dạy tại trường Đại học yêu cầu sự cải thiện liên tiếp về kiến ​​thức và kĩ năng nghiên cứu. Đây là động lực xúc tiến tôi tiến hành nghiên cứu Tiến sĩ của mình. 1 lúc tôi quyết định đi theo tuyến đường nghiên cứu. Tôi muốn làm việc với giáo sư bậc nhất của trường. tiếng nói phần mềm. Auckland. Tôi biết anh đấy vì tôi Đã xem sách của anh đấy lúc đang học thạc sĩ ở Úc.

Vào những 5 2000, lúc ít có dịp nghiên cứu tấn sĩ ở phương Tây, bà Minh quyết định nộp đơn vào Đại học Auckland ở New Zealand. Lucky mỉm cười lúc giáo sư hiệu trưởng đồng ý nhận lời chỉ dẫn của cô. Niềm vui của cô càng nhân lên lúc cô còn được Chính phủ New Zealand trao học bổng nghiên cứu 4 5.

Chuyến tham quan Giấc mơ giáo dục New Zealand tìm kiếm nữ giảng viên Việt Nam - 1
Dù rằng có rất ít thời cơ để nghiên cứu tấn sĩ ở phương Tây vào những 5 2000, bà Minh quyết định nộp đơn vào Đại học Auckland, New Zealand, để làm việc với 1 giáo sư lừng danh về tiếng nói phần mềm.

Tình yêu dành cho nền giáo dục New Zealand và động lực để quay về

Cơ duyên này đã giúp cho cô Minh xúc tiếp với môi trường giáo dục hiện đại, chủ trương linh động.

  Đại kiện tướng Lê Quang Liêm làm HLV trưởng đội cờ vua đại học Webster - Mỹ

1 trong những ưu điểm của nền giáo dục New Zealand là tính linh động trong việc đề cao tính độc lập. Bà Minh cho biết, thay vì ép sinh viên sau đại học đăng ký các khóa học chuyên khoa, các giáo sư sẽ bình chọn kiến ​​thức nền móng và kĩ năng nghiên cứu. Sau lúc tổng kết, nghiên cứu sinh phục vụ đề xuất chuyên môn sẽ tham dự hăng hái vào công đoạn nghiên cứu dưới sự chỉ dẫn của các giáo sư. Tuy nhiên, 1 môi trường đề cao tính độc lập ko có tức là nghiên cứu sinh phải ở 1 mình trong 4 bức tường.

“Các khoa thường tổ chức hội thảo thường xuyên để nghiên cứu sinh thể hiện nghiên cứu của mình và nghe các giáo sư thể hiện, nhà trường cũng thường mời các giáo sư tăm tiếng tới để xúc tiến việc mở mang màng lưới quan hệ học thuật, tuy nhiên nhà trường cũng khuyến khích và cấp kinh phí để phân phối. nghiên cứu sinh Kết quả nghiên cứu có thể được thể hiện và ban bố trong các hội nghị trong nước và quốc tế cũng như trên các báo chí khoa học có uy tín ”, bà nói thêm.

1 ưu điểm khác nhưng Minh ấn tượng với New Zealand là sự linh động trong tư duy giáo dục. Điều này trình bày rõ trong các lớp học nhưng cô tham dự, nơi thầy cô giáo cho phép cô chọn bề ngoài thi và bài tập về nhà. Tùy theo bí quyết học và điểm tốt, người học thư thái chọn lựa chủ đề và bề ngoài nộp bài.

Ngoài ra, giảng sư sẽ ko truyền thụ kiến ​​thức 1 chiều nhưng chỉ dẫn người học tự sẵn sàng bài tập, sau đấy tạo điều kiện để cả lớp phân tách và thảo luận với nhau. Thông qua các buổi luận bàn trên lớp thường xuyên, người học sẽ được xúc tiếp với nhiều ý kiến trái chiều, từ đấy khắc sâu kiến ​​thức về cuốn sách.

  Nữ DHS Việt xinh như bông hồng lai, sở hữu tên "chơi chữ" ấn tượng

“Điều này rất quan trọng trong ngành khoa học xã hội và nhân bản vì kiến ​​thức mập mờ đúng sai. Cách tiếp cận mở này giúp người học biến thành người làm chủ kiến ​​thức của mình, thay vì ghi nhớ kiến ​​thức của người khác 1 cách bị động”, cô khẳng định.

Kể về những trải nghiệm tư nhân khó quên trong công đoạn học Tiến sĩ, chị Minh vui vẻ nhớ lại lần gặp mặt với cấp trên của mình. Cô nói, các giáo sư luôn cảm thấy thư thái, chuẩn bị luận bàn về nghiên cứu bên ngoài văn phòng và trường học. Chính ánh nến này đã khiến cô đấy cảm thấy được tôn trọng và lắng tai. Càng có nhiều kinh nghiệm về giáo dục Kiwi, cô càng có nhiều cảm hứng với nhân cách là 1 thầy cô giáo. Có nhẽ tình yêu với New Zealand của cô cũng được tạo nên từ đấy.

Hành trình ước mơ giáo dục trái kiwi của nữ giảng viên Việt Nam - 2
Nhờ kinh nghiệm giáo dục tại New Zealand, cô Minh càng có thêm cảm hứng với sự nghiệp giảng dạy của mình.

Đất “phì nhiêu” gieo mai sau

Mọi người đều bất thần lúc chị Minh quyết định rời bỏ công tác và cuộc sống đáng mong ước ở Singapore để trở về New Zealand. Nhưng đối với cô, tình yêu New Zealand luôn có sức hút mãnh liệt, đưa cô tới gần hơn với nền giáo dục ở quốc đảo này; hơn nữa, công đoạn biến đổi mang đến ích lợi dài lâu cho các con của cô.

1 trong những điều khiến chị hạnh phúc đến giờ là chị đang từng bước tiến hành mong muốn cho con được trải nghiệm học hành cao hơn như trước đây.

Hành trình ước mơ giáo dục trái kiwi của nữ giảng viên Việt Nam - 3
Chị Minh san sớt, chị mong muốn các con được trải nghiệm nền giáo dục đại học tại New Zealand như chị.

Cô nói, giáo dục hiện đại chỉ có thể tới từ 1 xã hội hiện đại. Là 1 trong những non sông trước nhất xác nhận quyền bầu cử của đàn bà và hôn nhân đồng giới, xã hội New Zealand trong lịch sử luôn coi trọng sự nhiều chủng loại và tôn trọng sự dị biệt. Thành ra, nền giáo dục New Zealand luôn tạo điều kiện tốt nhất để tăng trưởng tư nhân và nuôi dưỡng điểm tốt của mỗi người ngay tính từ lúc còn bé.

  Hành trình trở thành bác sỹ của cô gái Huế được báo Mỹ vinh danh

Chẳng hạn như ngay tại trường tiểu học của con chị, dù rằng các em được xếp cùng nhóm tuổi trong lớp mà mỗi học trò lại được thầy cô giáo dạy theo 1 cách không giống nhau. Chi tiết, những học trò giỏi đọc được chỉ dẫn ở cấp độ cao hơn, khi mà những học trò chẳng thể ghép vần được kèm cặp. Đặc trưng đối với những học trò có năng khiếu hoặc khuynh hướng về 1 lĩnh vực nào đấy, nhà trường sẽ tạo điều kiện để các em phát huy năng khiếu trong lĩnh vực nhưng mình thích thú.

Không những vậy, trẻ luôn được khuyến khích bộc bạch quan điểm ​​của mình và được người bự tôn trọng. Giáo viên ở đây luôn trò chuyện với học trò trong tầm mắt. Họ thậm chí còn đưa ra ý nghĩ về khoa nhi tại bệnh viện mới sắp được xây dựng trong thị thành. Sau lúc kết thúc, các dự án của họ được trưng bày và mở cửa cho công chúng.

Ưng ý với công tác và cuộc sống ngày nay, chị Minh san sớt, để tiến xa hơn trên tuyến đường học thức, ngoài sự may mắn, chị còn cần đầu cơ nghiên cứu, chọn chuyên ngành hẹp và có người dạy ở 1 trường đại học tăm tiếng.

“Ngoài ra, giới học thuật rất bé và mọi người đều biết nhau phê duyệt các trích dẫn và cộng tác nghiên cứu. Thành ra, việc xây dựng uy tín và mở mang màng lưới của bạn cũng rất quan trọng. Điều quan trọng là bạn phải có nhiều thời cơ việc làm hơn”, bà Minh nói thêm.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button