Kinh nghiệm lái xe

Honda CBR 150R – Sự lựa chọn hoàn hảo để khởi đầu đam mê SportBike

Rate this post

Cho tới thời khắc hiện nay, tầng lớp xe đạp thể thao phân khối bé đã được mở ra bởi các nhãn hàng Nhật Bản, bất chấp những danh tiếng đồng hương như Yamaha R15hoặc Suzuki GSX-R150 thả rông. Nhưng rốt cuộc, sau bao lăm 5 hy vọng, Xe máy honda Nó cũng đem đến cho các “biker thể thao” 1 tuyển lựa thích hợp để mở đầu say mê của mình.

Thiết kế hầm hố được lợi từ “đàn anh” CBR 250R và trùm cuối 1000RR-R

Ngay từ cái nhìn từ xa, người đi đường cũng dễ ợt bị bắt gặp ngay từ cái nhìn trước nhất là bộ tem 3 màu thể thao: đỏ-xanh-trắng.Bộ màu này cũng là màu truyền thống của đội đua Đua xe Honda Trong các cuộc đua vận tốc to bé trên toàn toàn cầu.

tới gần chiếc xe hơn Honda CBR 150R Thêm 1 chút nữa, bạn sẽ thấy cá tính thể thao của chiếc xe hiện rõ ngay từ đầu. Nổi trội nhất là cụm đèn hình chữ X làm mới với dải đèn định vị Demi LED phía trên và đèn pha / cos phía dưới. Cách sắp xếp đèn 2 tầng rất giống với đèn hàng ghế của những người anh em cùng nhà như Honda SH, AirBlade hay Winner X hoàn toàn mới.

Cụm đèn chính cũng như 2 đèn xi nhan nổi 2 bên nằm trong khu vực rãnh sâu màu đen tương phản, giúp tách biệt rõ ràng phần mui trước với phần yếm 2 bên. Thiết kế này san sẻ những đường nét của Honda CBR 250R, đem đến mẫu mã sắc sảo ngày càng tăng vẻ “ngầu” cho phần đầu xe.

Phần nửa đầu của mặt nạ được kế thừa rõ ràng từ những người tiền nhiệm. CBR 1000RR – giá rẻ, được coi là “Trùm cuối” của Làng Mô tô GP Thế giới. Phía trên là kính chắn gió trong suốt, được thiết kế rất khiêm tốn, vừa thăng bằng nhân tố thẩm mỹ, vừa giúp cải thiện tính khí động học, giúp ngực và phía trước của người lái ít bị tác động bởi gió, giúp người lái hạn chế mỏi mệt trên những chặng đường dài.

  [VIDEO] Chăm sóc xe đúng cách không đơn giản

Cặp gương 5 cạnh cũng rất thể thao, nhiều nếp gấp phẳng và sơn đen mờ. Thân gương dễ ợt gập vào trong, tránh cho người tài xế va quệt vào gương lúc đỗ xe ở những chỗ chật hẹp như bãi đỗ xe.

nhìn vào thân thể, Honda CBR 150R Lôi cuốn ngay các giáo đồ vận tốc, bộ tem 3 màu xanh – trắng – đỏ mang đậm chất thể thao xe đua. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, đằng sau bộ phốt này là các khe mang khí động học giúp dẫn luồng gió lúc chuyển di ở vận tốc cao. Cùng lúc, thiết kế này còn giúp tăng lượng gió tản nhiệt ra khỏi động cơ giúp người tài xế ko bị hot chân lúc chạy ngoài đường.

Tiếp tới, nhìn dàn chân trước của Honda CBR 150R, ko khó để nhìn thấy đây là 1 chiếc xe được trang bị “tiền khủng” trong tầng lớp Sportbike 150cc. Điểm thu hút là màu vàng sáng nhấp nhánh của phuộc Upside Down. Cặp phuộc này ko chỉ mang nhãn hàng Showa lừng danh, nhưng còn được khắc rõ nét SFF-BP 37mm trên các con ốc trên cùng được sơn màu xanh lam. Trong ấy SFF-BP là viết tắt của cụm từ Split Function Fork – Big Piston; điều này có tức là phuộc này có cấu trúc lò xo chịu tải ở 1 bên, khi mà độ nảy của giảm xóc là ở bên kia. Thiết kế này ko chỉ giúp phuộc nhẹ hơn nhưng còn bảo đảm bản lĩnh chống sốc, chống va đập tốt hơn so với các thiết kế thông thường.

  Honda công bố 5 mẫu xe mới tại triển lãm EICMA 2018

Bên dưới bộ phuộc hàng xịn, Honda CBR 150R tiếp diễn khoáng đạt lúc cung ứng cho người mua hệ thống phanh ABS kênh đôi trên bánh trước và bánh sau. Bánh trước được trang bị heo dầu Nissin 2 piston, bánh sau cũng là dạng 1 piston của Nissin. Rõ ràng, việc trang bị ABS 2 kênh sẽ giúp người lái vận hành CBR 150R an toàn hơn so với các địch thủ cùng hạng. Ngay cả thiết kế đĩa phanh trước và sau cũng đã được “gọt” lại thành hình răng cưa làm mới. Các hộp số của chiếc xe đạp cũng ở dạng giảm xóc đơn nhãn hàng Showa, ẩn sâu trong yên và được sơn màu đỏ thích mắt.

Chiều cao yên được định vị ở mức 795mm – thích hợp với vóc dáng người Việt Nam. Bình xăng được thiết kế nhô cao nhưng mà 2 mép dưới được vát rất mạnh để có chỗ để chân giúp xe ôm cua dễ ợt. Ghi đông clip-on trên CBR 150R được đặt cao và rộng sang 2 bên giúp giảm bán kính quay vòng. Trọng lượng của xe cũng ngừng ở mức 139kg – rất khiêm tốn. Thành ra, những người mới mở đầu có thể có 1 chiếc Sportbike dễ ợt “ôm bình, tập bò” (tư thế chuẩn để điều khiển mô tô thể thao), với bản lĩnh leo dốc hết sức linh động. Điều này rất bổ ích lúc lái xe trên những trục đường hẹp của thị thành, đỗ xe ở đèn đỏ đông đúc hoặc đỗ xe trong bãi đỗ xe.

  Tầm quan trọng của đèn biểu tượng động cơ - không phải ai cũng biết

Đồng hồ vận tốc cũng có thể coi là điểm nổi bật trên Honda CBR 150R. Thiết kế màn hình hiển thị đơn sắc giúp người lái dễ ợt quan sát mọi tham số vận hành của xe, kể cả trong điều kiện nắng hot. Hình chuông lục giác thích mắt – dùng chung cho người anh em mẫu Winner X.

Trong lúc ấy, đuôi xe được đẩy lên cao cộng với đèn phanh 2 tầng dạng LED tích hợp công bố phanh nguy cấp ESS. Chắn bùn sau có thể tháo rời, kể cả tấm lót biển số và cụm xi nhan có thiết kế nổi trội, gần giống phần đầu xe. Toàn cục phía sau của Honda CBR 150R tiên tiến và thể thao.

Vận hành linh động, phù hợp cho người mới mở đầu chơi Sportbike

Honda CBR 150R dùng chung khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 149,2cc của Winner X, cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, theo nhà cung cấp, “trái tim” trên CBR 150R đã được tinh chỉnh để đem lại trải nghiệm dị biệt so với các mẫu côn tay cùng loại. Nhờ ấy, khối động cơ trên CBR 150R có công suất cao hơn, chi tiết: xe đạt công suất cực đại 12,6 kW (tương đương 16,9 sức ngựa) tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn 13,7 tại 7.000 vòng / phút, Nm.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button