Kinh nghiệm lái xe

Honda HR-V dưới lăng kính của người sử dụng

Rate this post

Honda HR-V là mẫu crossover / SUV bé nhất của hãng xe Nhật Bản. Honda HR-V có mặt trên thị trường 5 1999 và hiện đã ở lứa tuổi thứ 2. Honda HR-V là viết tắt của Hi-rider Revolution Vehicle (hay Xe Cách mệnh Hi-rider), có tức là công cụ đa dụng, công nghệ mang tính cách mệnh và trải nghiệm lái thú vị.

HR-V lứa tuổi trước nhất (1999-2006) sử dụng nền móng Logo Honda và được bán cho các thị phần Nhật Bản, Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Âu. HR-V lứa tuổi trước nhất chỉ sử dụng động cơ xăng 1.6L và hộp số sàn 5 cấp. Honda HR-V lứa tuổi thứ 2 (2015 – nay) sử dụng chung nền móng với Honda Jazz, với động cơ 1.8L và hộp số tự động vô cấp CVT. Thế hệ này còn được gọi là Honda Wizel ở Nhật Bản và Honda XR-V ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Honda HR-V được bán ra vào cuối 5 ngoái với giá tiền vượt quá nhiều hy vọng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn hấp dẫn 1 lượng mập người dùng nhờ thiết kế thích mắt và nội thất phổ biến. Honda HR-V có 1 số lợi thế cạnh tranh so với các mẫu xe cùng tầng lớp. Ấy là thiết kế nổi trội, hệ thống đèn pha LED đương đại và tinh tế với khoảng sáng gầm 185mm, thích hợp với môi trường đô thị cũng như đường ngoại ô.

  Hàng triệu xe máy điện sắp phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Nội thất cũng là 1 điểm tốt mập của Honda HR-V. Chiều dài cơ sở của xe cao đến 2.610mm nên ko gian bên trong rộng nhất trong các dòng xe cùng tầng lớp. Với 972mm khoảng ko trên đầu và 998mm khoảng để chân ở hàng ghế sau, Honda HR-V tốt hơn Hyundai Kona và Ford EcoSport (960mm và 878mm). Ngoài ra, còn có cửa sổ trời toàn cảnh và cấu trúc Magic Seat lạ mắt. Honda HR-V còn ghi điểm nhờ hệ thống an toàn chủ động và tiêu cực được trang bị khá tốt. Xe có 6 túi khí (bản cao cấp) gồm túi khí rèm, khung xe G-Con tích hợp vùng hấp thu sốc chủ động, hệ thống ABS, EBD, BA, cung ứng xuất hành ngang dốc HSA, thăng bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, Camera lùi 3 góc, Cảm biến lùi , Đèn báo phanh nguy cấp ESS.

Để mày mò xem người dùng Việt Nam đang nói gì về Honda HR-V, chúng tôi đã liên hệ với thầy Nguyễn Văn Lưu, thầy cô giáo thể dục tại trường Trung học cơ sở Thanh Quan, quận Hoàn Kiếm. Anh sở hữu 1 bạn dạng Honda HR-V L Prestige đương đại và đã đi được 7.000 km.

  Tìm hiểu thủ tục đăng ký xe máy điện, xe đạp điện hiện nay

Phóng viên (PV): Anh có mày mò kỹ các địch thủ của Honda HR-V trước lúc quyết định đặt sắm xe ko?

Anh Lu: Tôi và vợ đã mày mò kỹ từng dòng xe trong tầng lớp và cả 2 đều đồng ý sắm Honda HR-V L Prestige vì đây là chiếc xe tốt nhất cho nhu cầu của gia đình chúng tôi. Tôi và vợ đều có sự đồng cảm với nhãn hiệu xe Nhật Bản nên cả gia đình quyết định đi Honda HR-V.

phóng viên: Vì sao nên chọn Honda HR-V bạn dạng cao cấp nhất?

Anh Lu: Tôi chọn bạn dạng cao cấp nhất vì xe có những trang bị an toàn và tiện lợi thích hợp với nhu cầu của tôi. Và xe rất đẹp, trang bị chỉ có ở bản cao cấp, em là người tình cái đẹp! (cười)

PV: Hãy san sớt về việc sử dụng xe hàng ngày của bạn.

Anh Lu: Vì đi dạy thể dục nên đi làm ko cần mang nhiều, chỉ cần 1 chiếc cặp và 1 chiếc ô nên chiếc xe này hoàn toàn thích hợp với nhu cầu đi làm hàng ngày của tôi. Tôi thường đi đường Nguyễn Khoái, bỏ lỡ hàng Đậu rồi tới Hàng Cót. May mắn thay, con tôi được đón đưa hàng ngày bằng xe bus của trường, và tôi chẳng hề chở chúng tới trường trực tiếp nên việc di chuyển hàng ngày của tôi cũng rất dễ dãi và ko có nhiều tắc đường.

  [ẢNH] Những lưu ý chăm sóc ô tô, xe máy khi ít sử dụng trong giai đoạn giãn cách xã hội

PV: Khi làm việc tại trung tâm Hà Nội, theo ông, HR-V có dễ dãi chuyển di trong thị thành đông đúc ko?

Anh Lu: Vì hay đi phố nên tôi chọn xe vùng cao! Lái Honda HR-V đi làm hàng ngày rất thuận lợi, xe cao ráo và địa điểm lái cao hơn so với sedan hay hatchback nên tầm nhìn tốt, đi trong phố là cân đối. Xe có kích tấc vừa vặn nhất, có thể quay đầu xe trong phố, các ngõ bé cũng rất thuận lợi, kính chiếu hậu mập rất rộng. Những thiết bị như camera lùi hay cảm biến lùi phía sau cũng giúp tôi bớt gieo neo hơn lúc quay đầu hay quay lại trên những tuyến đường chật hẹp.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button