Doanh nghiệp

Hợp nhất công ty đường sắt Hà Nội và Sài Gòn

Rate this post

Đây là 1 trong những phương án sắp đặt lại của Đường sắt Việt Nam được Phó Thủ tướng Liming Kai phê chuẩn ngày 8/4.

Đường sắt Việt Nam gồm 35 doanh nghiệp con (bao gồm Doanh nghiệp Vận chuyển Đường sắt Hà Nội và Doanh nghiệp Vận chuyển Đường sắt Sài Gòn) tham dự điều hành, tăng trưởng và bảo trì hệ thống kết nối, kết cấu cơ sở vật chất đường sắt, chuyên chở hành khách và sản xuất đầu máy, toa xe.

  Đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora thâm nhập Việt Nam

Ngoài việc sáp nhập 2 doanh nghiệp chuyên chở đường sắt nêu trên, số chi nhánh kinh doanh đầu máy cũng giảm từ 5 xuống còn 3.

Cùng lúc, chuyển hoạt động, của cải, nhân sự của 3 Ban điều hành dự án đường sắt tại các Khu 1, 2 và 3 về Ban Quản lý dự án đường sắt như ngày nay. Việc này nhằm tạo điều kiện tốt nhất về quy mô, kinh nghiệm, v.v … để thay mặt chủ đầu cơ tiến hành tính năng điều hành các dự án đường sắt do Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu cơ. Do ấy, 2 ban điều hành dự án đường sắt còn lại sẽ thôi hoạt động.

  Kỹ sư kiếm hàng trăm triệu từ nước nhuộm màu cho hoa

Tàu dừng ở ga Sài Gòn. Ảnh: Quỳnh Trần

Tàu ngừng ở ga Sài Gòn. bức ảnh: Quỳnh Trân

Phó thủ tướng nêu rõ, việc tái cơ cấu công ty của Đường sắt Việt Nam “chẳng thể để xảy ra thất thoát của cải nhà nước”. Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại công ty đã lãnh đạo doanh nghiệp đường sắt hoàn thiện đề án tái cơ cấu quá trình 2021-2025 trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn, quyết định.

Do tác động của Covid-19, kết quả hoạt động kinh doanh của Đường sắt Việt Nam 5 2021 sa sút nghiêm trọng. Doanh thu thống nhất đạt gần 6.654 tỷ Rp, mà lợi nhuận sau thuế đã vượt 677 tỷ Rp.

Trong ấy, doanh nghiệp mẹ Đường sắt Việt Nam 5 ngoái ghi nhận doanh thu gần 1.447 tỷ đồng, vượt nhẹ 90% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế âm gần 691 tỷ Rp.

Trong lúc ấy, Doanh nghiệp Vận chuyển Đường sắt Hà Nội và Doanh nghiệp Vận chuyển Đường sắt Sài Gòn cũng ghi nhận lợi nhuận âm trong 2 5 qua. Cộng với Doanh nghiệp Vận chuyển đường sắt Hà Nội, con số âm 5 2020 là hơn 196 tỷ đồng và tới 5 2021 sẽ gần lên đến 122 tỷ đồng. Tuy nhiên, 5 ngoái công ty đã giảm lỗ gần 74,5 tỷ đồng so với 5 2020.

Gần giống, 5 ngoái, Doanh nghiệp Vận chuyển Đường sắt Sài Gòn ghi nhận khoản lỗ gần 139 tỷ Rp. LNST đạt xấp xỉ 893,6 tỷ đồng, giảm hơn 358 tỷ đồng so với 5 2020.

Dịch vụ Covid-19 bùng phát tại TP.HCM trong nhiều tháng khiến công ty phải giảm nhiều chuyến tàu trong khoảng 3 tháng. Việc dừng chạy tàu đã tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, dẫn tới các tiêu chí sản lượng, doanh thu hành khách và hàng hóa đều sụt giảm so với cùng kỳ 5 trước. Cùng lúc, doanh nghiệp ghi nhận các khoản chi tiêu phòng chống dịch bệnh, xe tải, vệ sinh nhà ga… mà do được lợi như giảm lương, sắp xếp luân chuyển viên chức, giảm hệ số lương của viên chức và các chi tiêu khác để giảm lỗ. .. Khoản lỗ này bé hơn 5 2020 Lợi nhuận sau thuế của công ty 5 2021 sẽ là 78 ​​tỷ Rp.

5 2022, Đường sắt Việt Nam sẽ chuyển hướng vào chuyên chở hàng hóa, doanh nghiệp mẹ dự định ​​lãi trước thuế 580 tỷ đồng, lỗ hơn 100 tỷ đồng so với 5 2021.

Anh minh

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button