Doanh nghiệp

Huawei sau ba năm vượt khó

Rate this post

Ông Xu Lijun, Chủ tịch luân phiên của Huawei, thích câu ngạn ngữ: “Luôn có 1 trục đường.” Đối với Huawei, ông nói, lối thoát độc nhất là chuyên dụng cho người mua tốt hơn và tạo ra trị giá vững bền cho nền kinh tế kỹ thuật số. Chính vì điều này, doanh nghiệp đã đạt được nhiều kết quả tuyệt vời trong 3 5 qua trước hàng loạt thử thách của môi trường thị phần.

Trong báo cáo thường niên 5 2021, hoạt động kinh doanh của Huawei ghi nhận sự phát triển mạnh bạo và bình ổn, đặc trưng là ở mảng biện pháp công ty.Doanh nghiệp cũng lọt vào top 10 của bảng xếp hạngSau ba năm chiến đấu cam go, Huawei “Brand Finance thế giới 500” do Brand Finance ban bố. So với 5 2021, bảng xếp hạng đã tăng 6 bậc lên địa điểm thứ 9 trong số 10 nhãn hiệu đắt giá nhất toàn cầu. Tiếp theo là 1 loạt các chiến thuật để biến mối dọa nạt thành mối dọa nạt để tăng lên nhãn hiệu.

  'Thương mại điện tử giúp định giá thương hiệu'

phục vụ thử thách

Covid-19 đã tác động nặng nề tới nền kinh tế thế giới và Huawei cũng không hề là ngoại lệ. Doanh nghiệp đang phải vật lộn với trạng thái thiếu hụt nguồn cung chip và những giảm thiểu trong ứng dụng dế yêu thiết bị cầm tay.

Để bình phục, các nhà chỉ huy nhóm nhấn mạnh: trong mọi trường hợp ko nên thu hẹp lại hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng. Để đạt được điều này, doanh nghiệp đang làm việc trên các dế yêu cao cấp như Mate 50 Pro có thể gập lại. Dế yêu thiết bị cầm tay gấp là 1 dòng rõ ràng trong lĩnh vực nghe nhìn. Những ảnh hưởng hăng hái của dòng thành phầm này cũng mở ra hướng kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp trong 1 thị phần có nhiều chọn lọc sáng giá. Ngoài ra, trong sự kiện Huawei Global Analyst Summit 2022, Chủ tịch luân phiên Hu Ken đã nhấn mạnh rằng lĩnh vực kinh doanh thiết bị tiêu dùng ko chỉ có dế yêu sáng dạ.

  'Trùm BOT' đầu tư vào Ninh Vân Bay

Ông nói: “Phần đông người mua ko chỉ kiếm tìm thiết bị nhưng còn tập hợp hơn vào trải nghiệm sáng dạ hơn.

Do đấy, chiến lược của doanh nghiệp trong 5 nay là tập hợp vào người mua và tạo ra 1 hệ sinh thái trải nghiệm AI liền mạch “1 + 8 + N”. Số “1” dành cho dế yêu sáng dạ, số “8” dành cho các thiết bị điện tử bên ngoài khác như tai nghe FreeBuds, đồng hồ, máy tính MateBoook X Pro… “N” bao gồm các thiết bị IoT từ bên thứ 3 như robot hút bụi, máy ảnh, máy in. .. phê chuẩn công nghệ Huawei HiLink và Huawei Share.

  SCG chung tay xây dựng sân thể thao cộng đồng tại Bình Dương

Chiến lược 1 + 8 + N của Huawei trong mô hình Seamless AI Life.

Chiến lược “1 + 8 + N” trong cơ chế cuộc sống AI liền mạch. bức ảnh: Huawei

Jay Chen, Phó chủ tịch Huawei Châu Á Thái Bình Dương cho biết, để tăng trải nghiệm liền mạch của người mua lúc sử dụng hệ sinh thái thành phầm có logo Huawei, doanh nghiệp đã ra mắt HarmonyOS và HarmonyOS 2.0 vào 5 2020 và 2021. Chỉ trong 1 5, tập đoàn này đã sản xuất hơn 300 triệu thiết bị có thiết đặt hệ quản lý.

Trong kỷ nguyên IoT, Unit đặt tiêu chí mở mang tầng lớp thành phầm, ko chỉ ngừng lại ở dế yêu sáng dạ nhưng còn chuyển sang lĩnh vực sức khỏe kỹ thuật số, phác thảo trải nghiệm nhà sáng dạ và văn phòng sáng dạ.

Đương đầu với những giảm thiểu về ứng dụng lúc các thiết bị thiết bị cầm tay của họ ko được tích hợp với các dịch vụ và phần mềm của Google và hệ sinh thái Android, doanh nghiệp đã tung ra hệ quản lý Hongmeng OS và Hongmeng OS 2.0, cùng lúc xây dựng hệ sinh thái phần mềm của riêng mình, Huawei Mobile Services (HMS). HMS cũng cung ứng các phần mềm và dịch vụ thay thế cho Gmail, Maps, Play Store, Chrome, bộ nhớ đám mây và cung ứng cho các nhà tăng trưởng phần mềm.

Huawei Mobile Services có hơn 570 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới.Ảnh: Huawei

Huawei Mobile Services có hơn 570 triệu người mua hoạt động hàng tháng trên toàn toàn cầu. bức ảnh: Huawei

Đương đầu với thử thách ko đủ cung ứng chip, doanh nghiệp đề nghị 2 biện pháp: 1 là sử dụng tối đa hàng tồn kho, 2 là sử dụng tối đa hàng tồn kho. Thứ 2 là quyết tâm kiếm tìm thêm các bên thế giới. Đặc trưng trong bối cảnh tăng trưởng 5G, Huawei cũng đã tăng mạnh đầu cơ R&D vào HiSilicon, các kiến trúc sư chipset của HiSilicon. Tuy khoản đầu cơ này hiện chưa có lãi, mà đây là vấn đề “sống còn” trong chiến lược mở mang danh mục sản xuất của doanh nghiệp, với chờ đợi có thể tự chủ sản xuất chip trong ngày mai.

“1 trong những hướng nhưng chúng tôi sẽ khám phá là các đơn vị kinh doanh của chúng tôi sẽ ko lệ thuộc vào chuỗi cung cấp chip”, chủ tịch luân phiên Eric Xu của chiến lược ngày mai cho biết.

Cũng trong biện pháp vượt qua thử thách, doanh nghiệp quyết định biến đổi mẫu hình theo hướng tăng trưởng vững bền. Theo phân tách của ông Xu, mẫu hình này có tức là các nhà cung cấp đang chuyển sự chú tâm của họ sang 1 góc cạnh mới – giảm lượng khí thải carbon.

Ông nói: “Chúng tôi đang định hình lại mẫu hình công nghệ với các bên của mình, tập hợp vào 3 lĩnh vực: lý thuyết nền móng, kiến ​​trúc và ứng dụng.

Xu Zhijun nhấn mạnh, trong bối cảnh gian nan, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách đuổi việc và đuổi việc viên chức, khi mà Huawei chọn cảnh huống trái lại. Thu hút thiên tài luôn là tiêu chuẩn cao nhất nhưng các nhà chỉ huy đặt ra, và đấy cũng là phương pháp khắc phục các vấn đề kỹ thuật liên tiếp của doanh nghiệp.

1 trong những nhân tố quan trọng giúp Huawei đạt được tiêu chí là đầu cơ nghiêm chỉnh vào nghiên cứu và tăng trưởng (R&D). Trong báo cáo thường niên 5 2021, khoản đầu cơ cho R&D của Huawei đạt mức cao kỷ lục, đạt 22,4% doanh thu 5 đấy – tương đương 22,4 tỷ đô la Mỹ, nâng tổng chi phí cho R&D trong 10 5 qua lên hơn 132,66 tỷ đô la Mỹ.

Meng Wanzhou, chủ tịch luân phiên kiêm giám đốc vốn đầu tư mới của Huawei, cho biết: “Của nả phệ nhất của chúng tôi là nguồn thiên tài, ý nghĩ thông minh, bí quyết luận và thứ tự kinh doanh rất tích cực.” Đây cũng là những trị giá thực có thể giúp công ty tăng lên bản lĩnh ứng phó với 1 ngày mai biến động.

Bà Mạnh Vãn Chu tại sự kiện Báo cáo thường niên năm 2021.

Bà Mạnh Vãn Chu tại sự kiện Báo cáo thường niên 5 2021. tấm ảnh: Huawei

Tiềm năng cho các mẫu hình mới

Ông Eric Xu nhấn mạnh: “Đương đầu với cuộc khủng hoảng này, chúng tôi đang đi 1 trục đường nhưng nhiều doanh nghiệp khác đang tránh né. Chúng tôi chờ đợi trục đường này sẽ dẫn tới thành công”.

Niềm tin của chủ tịch dựa trên kết quả thật tế nhiều 5. Trước tiên, để khắc phục vấn đề nguồn cung, Huawei đã tạo ra rất nhiều trị giá mới và đóng góp vào hiện nay và ngày mai của ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc. Tại cuộc họp báo online Huawei Connect 2021, Chủ tịch luân phiên Xu Zhijun đã san sẻ sự tin cậy của ông vào ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc và bản lĩnh khắc phục toàn diện các vấn đề về nguồn cung của Huawei. Trong ngày mai, những kết quả này sẽ tốt hơn chúng ta mong chờ.

Cùng lúc với việc biến đổi mẫu hình, hãng cũng hứa hẹn sẽ đẩy nhanh công đoạn số hóa trên nhiều lĩnh vực. Quan trọng nhất, tất cả các thành phầm và dịch vụ đều được thiết kế để cải thiện trải nghiệm người mua và đem đến kết nối tiếp mạch cho hệ sinh thái sáng dạ. Doanh nghiệp công bố rằng nền móng HMS có hơn 650 triệu người mua hoạt động hàng tháng trên toàn toàn cầu và thư viện phần mềm có sẵn tại hơn 170 đất nước.

Cửa hàng hàng đầu của Huawei tại Thâm Quyến, Trung Quốc.Ảnh: Huawei

Shop bậc nhất của Huawei tại Thâm Quyến, Trung Quốc. bức ảnh: Huawei

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng đã ban bố thành công Báo cáo Phát triển Xanh 2030 vào tháng 4, với sự đóng góp của 100 chuyên gia tới từ hơn 30 tổ chức bậc nhất trên toàn cầu. Bước này giúp ngành sử dụng 1 kế hoạch toàn cục cho sự tăng trưởng xanh trong ngày mai, vai trò của ngành CNTT-TT trong xu thế này.

Khi nhãn hiệu xe hơi Huawei Inside chính thức ra mắt vào cuối 5 2020, quyết tâm của Huawei và sự đầu cơ nghiêm chỉnh vào nghiên cứu và tăng trưởng đã giúp Huawei đạt được tiêu chí mở mang thị phần thành phầm. Huawei Inside hiện có thể cung ứng các OEM trong việc hiện thực hóa xe điện, xe ko người lái và các kiến ​​trúc kỹ thuật số mới, các biện pháp và các thành phần sáng dạ được hy vọng sẽ xúc tiến 1 ngày mai tăng trưởng mạnh bạo cho ngành công nghiệp oto. Không chỉ trong lĩnh vực oto, Huawei còn mang lại những biện pháp mới như năng lượng sạch (Huawei Digital Power), 5GtoB,… nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất và định hướng kế hoạch kinh doanh.

bản đồ lạc quan

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button