Doanh nghiệp

Không gian làm việc mở và sáng tạo tại Heineken Việt Nam

Rate this post

Cuối 5 ngoái, chỉ đạo Heineken Việt Nam đã “mục sở thị” nơi làm việc, tranh thủ thời kì viên chức làm việc từ xa do Covid-19. Thiết kế mới của văn phòng Heineken Việt Nam thích hợp với xu thế văn phòng mở bình thường ở nhiều nơi trên toàn cầu, cũng như phục vụ nhu cầu làm việc linh động (hybrid work) – liên kết giữa làm việc tại nhà và làm việc tại 1 văn phòng người lao động sau đại dịch.

  Bitex nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt

Tại văn phòng mở của Heineken Việt Nam, nhân viên được tự do ngồi làm việc ở các vị trí khác nhau. Ảnh: HVN

Tại văn phòng mở của Heineken Việt Nam, viên chức được tự do ngồi làm việc ở các địa điểm không giống nhau. bức ảnh: Mạng điện áp cao

Văn phòng Heineken Việt Nam tọa lạc tại tòa nhà 4 mặt tiền ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, liền kề quảng trường Merlin, nhìn ra sông Sài Gòn và công viên bến tàu Bạch Đằng. Mỗi ngày làm việc, viên chức Heineken Việt Nam có thể tham quan cây cầu Thủ Thiêm 2 vừa được chấm dứt vào cuối tháng 4 hoặc tới gần các khu vực khác của thị thành.

Hơn 300 viên chức làm việc tại 3 tầng của tòa nhà, tất cả đều được thiết kế theo hướng mở. Các phòng họp và khu vực làm việc xung quanh cầu thang máy. Khi chúng ta chuyển di qua ko gian làm việc, chúng ta sẽ quay lại điểm mở đầu. Không gian hoàn toàn mở, loại trừ tường và vách ngăn nhiều nhất có thể. Mỗi bộ phận sẽ có 1 khu vực làm việc riêng, nhưng mà viên chức sẽ ko có chỗ ngồi cố định. Khuyến khích mọi người làm việc ở bất kỳ đâu họ muốn ngồi. Các văn phòng có ko gian phổ thông và ko gian chung để phục vụ sự linh động này.

Đối với những viên chức cần sự tập hợp yên tĩnh hoặc tham dự các cuộc họp online quan trọng, văn phòng có 1 số phòng họp bé. Văn phòng hội đồng quản trị cũng là 1 ko gian “mở”, nơi bất cứ viên chức nào cũng có thể mang thiết bị đi làm hoặc họp nếu chỉ đạo ko có mặt ở ấy. Ở 1 số khu vực, bàn làm việc có thể chỉnh sửa chiều cao, cho phép viên chức làm việc linh động lúc ngồi hoặc đứng.

Văn phòng mới của Heineken Việt Nam cũng có nhiều ko gian để viên chức thư giãn, ngơi nghỉ hoặc tham dự các hoạt động số đông. Không gian quán bar và canteen với tầm nhìn ko bị cản trở ra sông Sài Gòn và cầu Thủ Thiêm, có thể linh động trở thành khu vực tụ họp, họp hành hay hội nghị của viên chức. Ngoài ra, Heineken Việt Nam dành nhiều ko gian để sức khỏe cho viên chức như phòng tập yoga, phòng số đông dục, phòng dành cho các bà mẹ bỉm sữa lúc làm việc.

Tham quan văn phòng tầng 18:

Văn phòng Sáng tạo Heineken Việt Nam

Thiết kế văn phòng theo ko gian mở ko chỉ tăng tính tương tác giữa các viên chức trong doanh nghiệp nhưng còn giúp ko gian hưởng thụ tối đa ánh sáng thiên nhiên, giúp hạn chế điện năng tiêu thụ của văn phòng. Trong lúc nhà máy Heineken sử dụng nhiều năng lượng tái hiện và tái sử dụng hoặc tái chế tất cả chất thải và phụ phẩm, văn phòng Heineken Việt Nam cũng có nhiều cụ thể trang hoàng như nguyên liệu tái chế, ủng, lối sống xanh và logo đậm nét của hãng bia. Thí dụ, thùng bia được sử dụng làm chân bàn, gỗ từ thùng được sử dụng làm vách ngăn trong 1 số phòng, hoặc chai bia tái chế được sử dụng để trang hoàng các khu vực không giống nhau của văn phòng.

Cùng xem thêm những hình ảnh về văn phòng Heineken Việt Nam:

Heineken ko chỉ đem đến cho viên chức sự tự do, thư thái tại nơi làm việc nhưng còn vận dụng mẫu hình làm việc linh động cho viên chức văn phòng để đan xen công tác. Với mẫu hình này, từ đầu 5 nay, viên chức của Heineken Việt Nam có thể tuyển lựa làm việc từ xa tại văn phòng, nhà riêng hoặc bất kỳ đâu. Toàn bộ doanh nghiệp và bộ phận sẽ có 2 ngày làm việc cố định tại văn phòng. Những ngày còn lại trong tuần, viên chức văn phòng có thể tự do quyết định nơi họ sẽ làm việc.

Phòng hội thảo cũng là một phòng riêng biệt với những đồ trang trí thể hiện bản sắc của chủ sở hữu thương hiệu Tiger Beer. Ảnh: HVN

Phòng hội thảo cũng là 1 phòng biệt lập với những đồ trang hoàng trình bày bản sắc của chủ nhân nhãn hiệu Tiger Beer. Ảnh: HVN

Holly Bostock, Giám đốc Đối ngoại cấp cao của Heineken Việt Nam cho biết, Heineken đã có lịch sử 31 5 sản xuất và vận hành thành công tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn mong muốn là 1 doanh nghiệp trẻ ko dừng đổi mới mình, xây dựng doanh nghiệp, xây dựng nhãn hiệu uy tín và tình nghĩa với các bên.

“Chúng tôi mở đầu bằng sự đổi mới bên trong chính mình – với con người và văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi sử dụng văn phòng này như 1 tượng trưng của ý thức hưởng thụ cuộc sống, ân cần tới người khác và hành động. Chúng tôi tin cậy và trao quyền cho viên chức – phê duyệt mẫu hình văn phòng mở Và sự linh động của chúng tôi Bà Holly Bostock nói và nhấn mạnh: “Mẫu hình văn phòng mở và chế độ làm việc linh động cũng giúp chúng tôi nuôi dưỡng ý thức hiệp tác, linh động với sự thông minh và thí điểm những điều mới, vì thế chúng tôi có thể tiếp diễn đem đến những thành phầm và trải nghiệm quý giá cho người tiêu dùng Việt Nam. ”

Nhân viên Heineken có nhiều không gian vui chơi, thư giãn và thưởng thức các sản phẩm của công ty ngoài giờ làm việc Ảnh: HVN

Nhân viên Heineken hỗ trợ nhiều hình ảnh về các khu vực tiêu khiển, thư giãn và thưởng thức thành phầm của doanh nghiệp ngoài giờ làm việc: Mạng điện áp cao

Trong suốt thời kì diễn ra Covid-19 vào 5 2021, tất cả viên chức văn phòng tại Heineken Việt Nam đã làm việc tại nhà trong gần 6 tháng. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã phấn đấu tung ra 2 thành phầm mới – bia tiểu mạch Tiger Platinum và bia tuyết Edelweiss – với các chiến dịch tiếp thị và bán hàng thông minh. Cả 2 thành phầm đều được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích. Tiger Platinum cũng đã giành được 2 giải Vàng và 1 giải Bạc tại Chiến dịch Tiếp thị Smarties Vietnam Awards 2021 do Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) tổ chức.

Huang Ying

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button