Doanh nghiệp

Kiến nghị dừng thu phí hạ tầng cảng biển tại TP HCM

Rate this post

Đây là nội dung kiến ​​nghị vừa được Ban Nghiên cứu tăng trưởng kinh tế cá nhân (Ban IV) gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chín. Cục Thứ 4 cho rằng việc UBND TP.HCM thu phí sử dụng kết cấu cơ sở vật chất cảng biển từ ngày 1/4 đã ảnh hưởng thụ động tới hoạt động kinh doanh của công ty. Cùng lúc, điều này cũng “đi trái lại” với chế độ lôi cuốn đầu cơ và cung cấp công ty của Chính phủ tăng trưởng quay về sau dịch.

  Yeah1 thoát huỷ niêm yết nhờ bán công ty con

Người ta nói rằng lệ phí cũng để lại rất nhiều điều mong muốn. Đặc thù, phí cơ sở vật chất cảng tại TP.HCM cao và thời kì thu phí không liên quan đã làm tăng gánh nặng và giảm bản lĩnh cạnh tranh và bản lĩnh hồi phục của công ty.

Ngoài ra, việc sạc pin ko đúng cách cũng đã cản trở sự tăng trưởng chung. Hiện mức phí chênh lệch giữa mở tờ khai thương chính tại TP.HCM và mở tờ khai thương chính các tỉnh phụ cận là ko đúng quy định của luật pháp thương chính. Sự việc này đã gây ra sự kỳ thị, gian khổ cho các công ty ở các tỉnh phụ cận, dẫn tới ùn tắc, quá tải trong giai đoạn thông quan hàng hóa xuất nhập cảng tại cảng TP.HCM.

  Chấm dứt dự án nhà máy ôtô hơn 1.300 tỷ của Vinaxuki

“Các công ty, hiệp hội kiến ​​nghị ngừng thu phí cơ sở vật chất cảng biển TP.HCM để tạo điều kiện hồi phục và tăng trưởng cho công ty và nền kinh tế”, kiến ​​nghị của Ủy ban Thứ tư nêu rõ.

Nếu thu phí thì phải đợi công ty thu hồi, việc ban hành phí phải tiến hành theo đúng quy định của “Luật Phí và Thương chính”, “Luật Thương chính”.

  Chinh phục thương mại điện tử từ đam mê thể thao

Không thu phí đối với hàng hóa đường thủy chuyên chở bằng đường thủy nội địa hoặc quá cảnh, quá cảnh, tạm nhập, tái xuất.

Bốc xếp, vận chuyển hàng hóa tại cảng Gila TP. Ảnh: Thanh Nguyen

Bốc xếp, chuyên chở hàng hóa tại cảng Gila TP. bức ảnh:Thanh Nguyen

Trước ấy, hồi đầu tháng 3, 7 hiệp hội cũng yêu cầu TP.HCM hoãn thời kì cuối thu phí tới hết ngày 31-12 để giúp công ty tránh gặp rối rắm. Tuy nhiên, yêu cầu này đã thất bại.

Theo chính quyền TP.HCM, tới bây giờ việc thu phí cơ sở vật chất cảng biển đã 2 lần chậm triển khai. Lần trước tiên HĐND TP ko vận dụng từ tháng 7/2021 nhưng dời sang đầu tháng 10/2021.

Cho tới tháng 10 5 ngoái, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp diễn yêu cầu thành ủy hoãn việc thu phí cơ sở vật chất cảng biển tới ngày 1 tháng 4 5 2020 để cung cấp công ty vượt qua gian khổ do dịch Covid-19 gây ra. 2022, chậm hơn 6 tháng so với kế hoạch.

Trong ngày trước tiên vận dụng phí cảng, thành thị đã nhận được tổng cộng 8,25 tỷ đồng và đã nộp 6.139 đơn. Trong ngày 2/4 (tính tới 17h), có 4.138 tờ khai với số tiền gần 4,7 tỷ đồng. Ước lượng tới 5 2022, thành thị thu 3.036 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày thu 8,32 tỷ đồng.

Phí sử dụng kết cấu cơ sở vật chất cảng biển TP.

– Hàng tạm nhập, tái xuất, lưu kho ngoại quan, quá cảnh, chuyển khẩu, hàng lỏng, hàng rời ko chứa bao bì được thu 50.000 đồng / tấn;

– Đối với hàng hóa xuất nhập cảng lúc thông quan ngoài thành thị Hồ Chí Minh, container 20 feet tính 500.000 đồng, container 40 feet tính 1 triệu đồng, hàng lỏng, rời ko đóng container. tính phí 30.000 đồng 1 tấn. Đối với hàng hóa xuất nhập cảng, mức thu phí mở cửa thông quan tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa bằng 1 nửa mức quy định nêu trên.

Tiha

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button