Kinh nghiệm lái xe

Kinh nghiệm “xương máu” cần nhớ khi lái xe xuống dốc

Rate this post

Kinh nghiệm lái xe mùa mưa

Kinh nghiệm kéo phanh tay oto cần phải biết.

Trcửa ải nghiệm lái xe an toàn hơn

Xuống dốc là lúc xe ở hiện trạng quán tính. Xe càng béo, trọng lượng càng nặng thì vận tốc chủ động của xe (vận tốc của xe lúc ta nhấn ga) càng béo và quán tính của xe càng béo.

Càng về số cao lúc xuống dốc, quán tính của xe càng béo. Xe đang xuống dốc sẽ mau lẹ hơn chúng ta muốn buộc chúng ta phải đạp phanh, và càng đạp phanh, phanh càng hot và chúng nhanh bị hỏng do mòn hoặc đen má phanh.

Có trạng thái má phanh bị mòn, giảm chất lượng rõ rệt hoặc má phanh bị hỏng. Vì những lý do này, lúc đổ đèo, lái xe nên giảm thiểu tối đa việc sử dụng phanh và chỉ phanh lúc đích thực cấp thiết. Nếu ít phanh, xe sẽ chạy quá nhanh, vì thế chúng ta cũng cần biết cách sử dụng hộp số xác thực, điều này rất cấp thiết, vì nó liên can tới an toàn.

Có người nói rằng lúc lên dốc và xuống dốc là 1 con số y hệt. Tôi ko đồng ý với ý kiến này.

Vì sao? Thực tế là: rất ít con dốc có cùng độ dốc lúc chúng lên xuống. 1 lần nữa: điều kiện đường xá, đặc điểm địa lý, địa hình và điều kiện giao thông thực tiễn ở 2 bên dốc cũng không giống nhau.

Bạn sẽ dễ ợt nhận thấy điều này nếu lên đồi nhiều, nên việc chỉ dùng máy để vận dụng “số lên, số xuống” là điều vô lý. Với cách tiếp cận kỹ thuật cứng nhắc này, nó mất đi tính thực tiễn và đặt người tài xế vào tình thế khó xử.

  Xe ô tô thanh lý của ngân hàng, liệu có khó mua?

Theo tôi: Để xuống đèo, dốc 1 cách an toàn, chúng ta nên quyết định địa điểm đặt cần số dựa trên độ dốc thực tiễn của con dốc, điều kiện địa lý, điều kiện địa hình, tham dự giao thông. Vận tốc an toàn của oto lúc xuống dốc là vận tốc nhưng mà người tài xế vẫn có thể kiểm soát được nhưng mà ko cần dùng phanh lúc xuống dốc — chủ quản là chân ga xuống dốc.

Xuống dốc có dầu nghĩa là lúc xuống dốc ta vẫn tập hợp vào dầu và ko cho xe chạy theo quán tính. Trên tất cả các xe AT, ngoài các bánh răng thông thường còn có các bánh răng cần số được cấp số, số lượng này lệ thuộc vào số lượng các bánh răng trong hộp số. Về căn bản: các địa điểm được ghi lại bằng số này (… 4,3,2, L) chỉ dùng để hãm động cơ lúc xuống dốc.

Phanh động cơ là 1 công dụng của lực cản động cơ nhằm giảm quán tính của xe lúc xuống dốc. Thí dụ: ở địa điểm số 4, hộp số sẽ tự động chuyển sang số cao nhất là số 4. Ở địa điểm được ghi lại 3, hộp số sẽ tự động chuyển sang số cao nhất, 3. Gần giống đối với các địa điểm đã ghi lại. số 2…

Dù xe có số tay hay số tự động AT thì cũng phải sử dụng công dụng phanh động cơ lúc xuống dốc. Điểm dị biệt độc nhất giữa 2 mẫu xe này là xe số sàn cần đạp côn, phanh rồi sang số, khi mà xe AT chỉ có má phanh, sang số bằng tay phải. 1 trong các địa điểm … 4 hoặc 3 hoặc 2 hoặc L.

Trên thực tiễn, tôi chưa bao giờ phanh gấp ở L trong nhiều 5, ngay cả lúc tôi phải xuống 1 ngọn đồi rất dốc. Khi chúng tôi lái xe AT xuống dốc và thấy xe trôi nhanh, chúng tôi phải ngay ngay lập tức nhấn phanh và chuyển di cần số xuống 1 trong các địa điểm đánh số nhưng mà tôi đã nhắc đến ở trên. Nếu đưa cần số về địa điểm cấp số nhưng mà xe vẫn chạy theo quán tính, bạn cần khẩn trương nhấn phanh và chuyển cần số xuống địa điểm cấp số thấp hơn.

  Loại xe nào sắp được miễn kiểm tra khí thải?

Nói về mặt kỹ thuật, xuống dốc là: Cách lái, nhưng mà chiếc xe vẫn chủ quản dựa vào sự điều khiển chân ga của người lái để chạy. Lái xe có kinh nghiệm chỉ cần chuyển di cần số về địa điểm số 1 lần lúc thấy xe bị nghiêng, hãn hữu 2 lần. Nếu lực phanh động cơ ko đủ lúc gạt cần số xuống địa điểm số, xe vẫn sẽ trôi theo quán tính vượt quá vận tốc nhưng mà người lái có thể kiểm soát.

Nếu gạt cần số quá thấp, xe sẽ chạy bất thường và vòng tua tăng cao. Việc này sẽ gây hại nhiều cho xe và người lái sẽ ko điều khiển được xe, khi này bạn nên gạt cần số lên địa điểm cao hơn. Nếu bạn gạt cần số về số quá cao, xe sẽ chuyển di với quán tính quá béo – phải đạp phanh nhiều có thể nhanh hỏng phanh và gian nguy, vì thế bạn phải mau chóng nhấn phanh và chuyển cần số thành 1. Chức vụ. bánh răng thấp hơn.
Khi cần số đã ở đúng địa điểm trên từng con dốc, chúng ta có thể an tâm lái xe xuống dốc và bay, lượn nhưng mà vẫn an toàn tuyệt đối, vẫn kiểm soát được vận tốc, vẫn kiểm soát được vận tốc. Phanh lúc cấp thiết, hoặc thậm chí ngừng xe hoàn toàn trong trường hợp nguy cấp.
Để xe vượt quá vận tốc cho phép và phanh gấp liên tiếp lúc xuống dốc là lỗi kỹ thuật khiến người lái và hành khách trên xe gặp gian nguy. Nếu phanh máy quá béo và để xe đi quá nhanh thì việc xuống số (hãm động cơ) cũng là sai kỹ thuật vì lúc xe đi quá nhanh sẽ khiến xe bị khựng lại, rất dễ, mình bị hộp số. Mẹo đúng: Ngay lúc thấy xe có tín hiệu quán tính quá mức, bạn phải ngay ngay lập tức nhấn phanh để giảm vận tốc, sau ấy ngay ngay lập tức giảm số nhanh — do việc hạ thấp này, xe sẽ giảm vận tốc và kéo theo động cơ lúc giảm vận tốc.

  Camera 360 DCT T3 - Thay đổi cách bạn lái xe

Có phanh lúc vào cua ko?

1 số người cho rằng ko được phanh gấp lúc vào cua. Tôi ko đồng ý với ý kiến này. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gặp sự cố phía trước lúc rẽ, tắc đường, sạt lở đất, thả rông, oto hoặc xe máy đang chạy lấn làn và bạn ko phanh gấp?

Đôi lúc bạn ko chỉ phải đạp phanh nhưng mà còn phải đạp phanh để ngừng xe ở 1 góc cua. Nếu xe đang đi quá nhanh, hẳn nhiên bạn chẳng thể phanh gấp để ngừng nguy cấp – ấy là lý do tôi khuyên bạn nên cẩn thận trên đường núi, chạy với vận tốc vừa phải vẫn có thể kiểm soát được vận tốc và vận tốc hóa. Xử lý các trường hợp nguy cấp.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button