Doanh nghiệp

Kỳ lân công nghệ Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam

Rate this post

Sáng 24/3, ông Jack Nguyễn, Giám đốc Insider Đông Nam Á, đã có buổi ban bố tại TP. Vòng Series D giá trị 121 triệu đô la Mỹ do QIA dẫn đầu, với các nhà đầu cơ bổ sung bao gồm Sequoia Capital, Riverwood Capital, 212, Wamda Capital, Esas Private Equity và Endeavour Catalyst.

Sau vòng gọi vốn này, Insider được định giá 1,22 tỷ đô la Mỹ, biến thành “kỳ lân” công nghệ B2B SaaS thứ 2 tại châu Á (hỗ trợ ứng dụng như 1 dịch vụ cho người dùng công ty). Được thành lập vào 5 2012, doanh nghiệp khởi nghiệp này có hơn 700 viên chức tại 28 đất nước. Đây là 1 nền móng tích lũy và tối ưu hóa dữ liệu thời kì thực.

  Ông Jonathan Hạnh Nguyễn góp vốn lập công ty logistics

Doanh nghiệp vào Việt Nam 5 2017 và đặt văn phòng đại diện tại TP. Với 35 viên chức, họ hỗ trợ biện pháp cho gần 100 nhãn hiệu như BamBoo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, phần mềm đặt xe, FPT cửa hàng, v.v.

Insider Giám đốc Đông Nam Á Ông Jack Nguyễn.Ảnh do công ty cung cấp

Insider Giám đốc Đông Nam Á Ông Jack Nguyễn. Ảnh do doanh nghiệp hỗ trợ

Ông Jack Nguyễn cho biết, sau 5 5 hoạt động, thị phần Việt Nam luôn duy trì vận tốc phát triển hàng 5 từ 80-100%. Nguồn vốn mới được phân bổ cho thị phần sẽ được sử dụng để đầu cơ và mở mang 200 viên chức trong 5 nay.

Trong bối cảnh công ty biến đổi số mạnh bạo sau Covid-19, Insider được bình chọn là “có tiềm năng cao”, tăng nhanh đầu cơ vào thị phần Việt Nam. Điều kiện mặt bằng cũng thuận tiện. Theo báo cáo của We Are Social, Việt Nam có 72,1 triệu khách hàng Internet tính tới tháng 1 5 2022, chiếm 73,2% tổng dân số. Phân tích của Kepios cho thấy sẽ có thêm 3,4 triệu khách hàng Internet tại Việt Nam so với 5 2021 (+ 4,9%).

Thành ra, việc tiếp cận, chăm nom và mở mang các kênh người dùng phê chuẩn môi trường online là cực kỳ quan trọng. Ngày nay, người tiêu dùng trung bình tương tác với các nhãn hiệu phê chuẩn ít ra 6 kênh kỹ thuật số, theo Insider. Điều này đặt ra 1 thử thách bự đối với mọi nhà tiếp thị trong việc tiếp cận người dùng phê chuẩn các kênh dựa trên thị hiếu hăng hái nhất của họ.

Ấy là lý do vì sao các nền móng được cung ứng bởi trí óc nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) đã hiện ra để xây dựng trải nghiệm tư nhân hóa phê chuẩn các kênh truyền thông xã hội tương tác. Tuy nhiên, vấn đề của họ phải liên can tới bảo mật dữ liệu người dùng. Theo We Are Social, hơn 30% khách hàng lo ngại về cách các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu của họ.

Ông Hoàng Viết Thiện, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, nhận xét Việt Nam là 1 trong những đất nước có vận tốc biến đổi số nhanh nhất. Các thời cơ trong thị phần này bao gồm bản lĩnh xâm nhập internet cao; sự chuẩn bị thích nghi của người dân và công ty; nhiều biện pháp; dịch vụ liên ngành; và cơ sở cơ sở vật chất được cải thiện.

Tuy nhiên, thử thách nhưng các công ty gặp phải trong hành trình biến đổi số là mức sử dụng tiền mặt cao, cản trở bản lĩnh đồng bộ lúc khai triển các biện pháp. Cùng lúc, tỉ lệ lao động có tay nghề cao bị giảm thiểu, cản trở bản lĩnh tiếp cận công nghệ. Các thử thách khác, chả hạn như bản lĩnh san sẻ nguồn lực giữa các lĩnh vực và tầng lớp, vẫn còn thấp, đặc thù là trong phòng dự phòng xui xẻo và sự chậm rì rì trong việc xây dựng các phạm vi pháp lý.

viễn thông

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button