Doanh nghiệp

Lợi nhuận Vinamilk giảm mạnh vì giá nguyên liệu

Rate this post

Doanh thu quý I 5 nay của Doanh nghiệp Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) đạt gần 13,88 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 5% so với cùng kỳ 5 ngoái. Thị trường trong nước vẫn chiếm tỷ trọng phệ, mà vận tốc phát triển thấp. Trong ấy, kênh đương đại tăng hơn 30%. Ban chỉ đạo Vinamilk bình chọn lề thói sắm sửa sau đại dịch bằng các kênh đương đại đã trở thành bình thường hơn và được hy vọng sẽ tiếp diễn là động lực phát triển cho thị phần trong nước.

  Doanh nghiệp taxi sẽ tăng giá cước nếu xăng không hạ nhiệt

Với chuỗi Giấc mơ sữa Việt, doanh thu tăng gần 25% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp đã mở gần 30 shop mới trong quý này, với chỉ tiêu thiết lập các kênh độc lập và tăng mạnh độ phủ của kênh cung ứng. Tính cho tới hiện tại, số lượng chuỗi shop đã lên tới gần 620, được phân bổ tại các thị thành phệ và vừa. Vinamilk đang sử dụng các nguồn lực và vị trí của các điểm bán hàng như các điểm cung ứng nói trên để dùng cho các nền móng bán hàng online, bắt kịp xu thế thương nghiệp điện tử.

  Người dân mua vàng trước thềm Thần Tài

Trong lúc ấy, doanh thu thị phần nước ngoài tăng hơn 10%. Trong ấy, chi nhánh Driftwood (Mỹ) phát triển hơn 40%, được cung ứng bởi nhu chuồng tiêu dùng ngày càng tăng tại các trường học và khách sạn.

Nhà máy sữa của Vinamilk tại Thanh Hóa.Ảnh: Jiang Hui

Nhà máy sữa của Vinamilk tại Thanh Hóa. bức ảnh: Jiang Hui

Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp của Vinamilk giảm mạnh xuống 40,5% trước sức ép chi tiêu sản xuất tăng. Mở màn ở mức 49%, con số này phần nhiều tiếp diễn giảm trong 3 5 qua. Đặc trưng trong quý I / 2022, tỷ suất lợi nhuận gộp giảm sâu hơn.

Theo ban chỉ đạo Vinamilk, thức ăn chăn nuôi tiếp diễn duy trì ở mức cao do nguồn cung thiếu hụt và tác động của cuộc khủng hoảng chuỗi phân phối thế giới. Ngoài ra, giá dầu thô tăng cao làm tăng chi tiêu chuyên chở, kéo giá vốn hàng bán và nhiều chi tiêu đầu vào tăng. Bằng cách chủ động cung ứng các nguồn trong nước như sữa tươi vật liệu thu sắm từ các nông trại, đường …

Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk đạt hơn 2.280 tỷ đồng, giảm hơn 12% so với quý I / 2021. Doanh nghiệp đã kết thúc gần 1/4 kế hoạch kinh doanh cả 5. 5 nay, doanh nghiệp sữa bậc nhất dự định ​​sẽ mất hơn 7% lợi nhuận trước sức ép về giá vật liệu, thức ăn chăn nuôi và cước phí. Nếu ko vượt kế hoạch đã lập, đây sẽ là lần phát triển âm thứ 2 liên tục về lợi nhuận của Vinamilk.

Do lợi nhuận trước thuế 5 2016 vượt ngưỡng 10 ngàn tỷ đồng nên Vinamilk đã ko duy trì được đà phát triển tốt như công đoạn trước. Báo cáo thường niên của doanh nghiệp cho thấy VNM gặp nhiều gian nan, thử thách do khan hiếm vật liệu đầu vào, mức giá phẩm thức ăn chăn nuôi tăng cao, giá cước chuyên chở cao, trọng tải phệ.

Để đeo đuổi các động lực phát triển mới, doanh nghiệp cũng cung ứng 1 loạt các biện pháp, từ tăng tốc tăng trưởng thành phầm, nhắm chỉ tiêu nhu cầu dinh dưỡng toàn diện, tới cải tiến công nghệ vào nông nghiệp vững bền. Các “đại gia” ngành sữa cũng cho biết họ sẽ mày mò các thời cơ thị phần mới phê chuẩn các hoạt động sắm bán và sáp nhập, liên doanh hoặc đầu cơ mạo hiểm.

Báo cáo của Doanh nghiệp Chứng khoán Vietcombank (VCBS) bộc bạch ý kiến cẩn trọng lúc cho rằng VNM ko còn nhiều dư địa để phát triển trong 2-3 5 đến, dù doanh nghiệp đã thẳng tay mở mang thị phần xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chiến lược mới như mở mang sản xuất thịt bò được coi là phần hẹn hứa nhất trong phát triển của Vinamilk từ 5 2023 tới 5 2024.

Siddhartha

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button