Xe

Lý do đĩa phanh bị nóng một cách bất thường

Rate this post
Phanh sẽ hot lên lúc đang làm việc, nhưng mà nếu ko sử dụng phanh với cường độ cao nhưng mà đĩa phanh vẫn hot tới mức bỏng tay thì chứng tỏ phanh có vấn đề.

Con dấu cao su bị hư hỏng

Đối với hệ thống phanh đã sử dụng lâu ngày thường xảy ra trường hợp gioăng cao su bên trong heo phanh bị cứng dẫn tới lưỡi phanh vẫn đè lên đĩa phanh ngay cả lúc đã nhả phanh, dẫn tới ma sát ko đáng có.

Trong trường hợp này, phải vệ sinh heo phanh và thay thế phớt cao su bên trong.

  Minh Nhựa 'thanh lý' Aston Martin V8 Vantage gần 17 tỷ đồng

Đĩa phanh cong vênh

Có nhiều trường hợp đĩa bị cong vênh do va đập mạnh vào đĩa, điển nghe đâu xe Raider lắp đĩa mập gần đĩa có thể làm cong cả đĩa và đĩa lúc vô tình lái qua ổ gà. .

Đĩa phanh
Con dấu cao su bị hư hỏng

Trong trường hợp này, lúc bạn đạp phanh, bạn sẽ thấy phanh bị tát và bánh phanh bị trượt, buộc bạn phải nhấn bánh xe và đĩa lại, và điều quan trọng là phải giữ thẳng địa điểm. Đĩa phanh trên bánh xe sẽ giải quyết hoàn toàn.

  Loạt xe máy tại Việt Nam giảm giá sau chính sách điều chỉnh VAT

Sên tăng ko đều

Trạng thái này gặp phải ở phanh đĩa sau, 1 số thợ đã thêm khối ko đều 2 bên khiến bánh sau bị chạy chệch bánh, khi này dù đang mở đĩa phanh thì đĩa phanh cũng ko bị lợn cợn nên sẽ xảy ra hiện tượng ma sát. . Để giải quyết, bạn chỉ cần điều chỉnh cả 2 bên.

Làm khô trục trượt

Rất nhiều xe gặp phải trạng thái này, nguyên cớ là do trong công đoạn sử dụng nước, đất lọt vào làm trượt heo phanh, phần trục bị khô và kẹt phanh.

  'Đại chiến' cạnh tranh xe Hàn: Hyundai Creta hay Kia Seltos?

Lỗi này xảy ra bạn cần tháo cần phanh và vệ sinh, tra dầu lại phần trượt của ống phanh để giải quyết.

Sẽ rất nguy khốn nếu đĩa phanh hot quá lâu, vì phanh sẽ bị cháy và mất lực phanh, nếu đĩa phanh của xe bạn hot thất thường thì bạn nên rà soát lại những điểm nhưng mà tôi đã nêu ở trên để giải quyết lỗi.

Theo Thu Hà (Cartimes.vn)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button