Doanh nghiệp

Lý do giá trị thương hiệu Viettel thăng hạng

Rate this post

Gần đây, Brand Finance, doanh nghiệp tham vấn và định giá nhãn hàng bậc nhất toàn cầu đã đưa ra bảng xếp hạng trị giá nhãn hàng của mình. Với mức định giá 8.758 tỷ đô la Mỹ, trị giá nhãn hàng của Viettel đã tăng 44% so với 5 2021, vươn lên 98 bậc trong danh sách các nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu. Nhờ đấy, Viettel đã lọt vào top 250 nhãn hàng thế giới (xếp thứ 227).

  Haxaco tính cho thuê xe sang

Dấu mốc này được xem là bước ngoặt của Viettel sau lúc chỉnh sửa nhận mặt để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động, tuyên bố sứ mạng mới và chuyển hướng chiến lược biến thành nhà hỗ trợ dịch vụ số.

So với năm 2021, giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng 44%, vươn lên 98 bậc trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Giá trị nhãn hàng của Viettel tăng 98 bậc trong danh sách các nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu. bức ảnh: Vettel

Viettel được bình chọn là doanh nghiệp công nghệ có cơ sở vật chất số căn bản thế giới. Cơ sở vật chất kỹ thuật số này đóng 1 vai trò quan trọng trong đại dịch Covid-19, với bản lĩnh kết nối phê chuẩn mạng viễn thông và cơ sở vật chất công nghệ thông tin. Đặc thù, Viettel đã có cơ sở vật chất kỹ thuật số tại 11 tổ quốc, giúp ảnh hưởng rất bự và hăng hái trong giai đoạn đại dịch, góp phần ngày càng tăng trị giá nhãn hàng Viettel.

Cũng theo kết quả của Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu Brand Finance 2022, Viettel đứng thứ 61 trên thế giới. Đây cũng là doanh nghiệp Việt Nam độc nhất vô nhị lọt vào Global 250 và nằm trong top 10 nhãn hàng được hâm mộ nhất 5 2022 của Brand Finance.

5 2021, Viettel ghi nhận những kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh quốc tế, với lợi nhuận mảng viễn thông tăng 13,5%, đặc trưng là lúc doanh thu và lợi nhuận của ngành vẫn giữ nguyên. Vận tốc phát triển của Viettel tại thị phần châu Phi cao đến 40% và đứng đầu tại Myanmar.

Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là 1 trong những nhãn hàng đi đầu trong việc thiết kế, nghiên cứu và chế tác hệ sinh thái thiết bị mạng 5G. Đây là nhân tố quan trọng để Viettel tạo ra những dòng doanh thu mới trong mai sau, từ đấy góp phần tăng lên trị giá nhãn hàng Viettel.

Đặc thù, sự “tân trang” bộ nhận mặt nhãn hàng gây ấn tượng với hình ảnh 4.0 trẻ trung, nhộn nhịp màu đỏ cũng hình thành bộ nhận mặt mới cho nhãn hàng trên nền móng số. Hình ảnh mới của Viettel được thiết kế nhằm tiến hành sứ mạng đã hứa hẹn: “Tiên phong, chìa khóa kiến ​​tạo xã hội số”.

Samir Dixit, Giám đốc quản lý Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương, cho biết các nhãn hàng Việt Nam đã trình bày sức bật trong Covid-19 và đang cạnh tranh gay gắt với 1 số nhãn hàng thế giới đã có tăm tiếng. “1 số thành công trong việc xây dựng nhãn hàng của các nhãn hàng Việt Nam có thể kể tới là Chương trình Các Giá trị Việt Nam, 1 sáng kiến ​​của chính phủ nhằm khuyến khích các doanh nghiệp ân cần hơn tới nhãn hàng.

Feng Wen

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button