Doanh nghiệp

Masan là tập đoàn tiêu dùng dẫn đầu giá trị vốn hóa

Rate this post

Với hệ sinh thái bán lẻ và tiêu dùng mạnh bạo, cổ phiếu MSN của Masan Group được cung ứng bởi VCSC và HSBC với giá tiêu chí lần là lượt 186.000 đồng và 200.000 đồng, tương ứng mức chênh lệch 23% – 32% so với giá thị phần hiện nay. Trước ấy, Ngân hàng Bank of America (BofA) khuyến nghị sắm cổ phiếu MSN với giá tiêu chí 198.000 đồng.

nhiều trị giá cộng hưởng

5 2021, tập đoàn sẽ phát triển về doanh thu, lợi nhuận, đổi mới mẫu hình kinh doanh và mở mang bán lẻ. Chi tiết, toàn tập đoàn đạt 88.629 tỷ đồng, tăng 14,8% so với mức 77.218 tỷ đồng 5 2020. Phát triển cốt yếu được xúc tiến bởi nền móng bán lẻ và tiêu dùng The CrownX (TCX), với thu nhập ròng vượt quá 5,8 ngàn tỷ NDT.

  Bamboo Airways sẵn sàng tăng tần suất các đường bay quốc tế

Hiện Mashan tập trung các nền móng sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (Mashan Consumer Holdings, Mashan Meat Life) và cung cấp trực tiếp tới khách hàng phê chuẩn hệ thống bán lẻ WinCommerce (WCM), có số lượng điểm bán hàng dẫn đầu cả nước, cùng lúc lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ. . Mobicast nắm cổ phần tại Phúc Long.

  Từ nhà khoa học đến người sáng lập 'đế chế' IT 2,5 tỷ USD

Sự hiện diện trên nhiều lĩnh vực đem đến cho nhóm này lượng người dùng đồ sộ: 98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít ra 1 thành phầm của Masan, 9 triệu người dùng thân thiện của WCM và gần 5 triệu khách hàng có thu nhập cao từ Techcombank. Ngoài ra, tuổi teen Phúc Long có cá tính sống đương đại và bản lĩnh tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng từ các bên chiến lược offline trong ấy có Lazada.

  Kỳ lân công nghệ Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam

5 2021, doanh thu từ lĩnh vực tiêu dùng (ko bao gồm thức ăn chăn nuôi, chế biến vật liệu công nghiệp công nghệ cao MHT) chiếm 68% tổng doanh thu của Masan và dự định ​​sẽ nâng cao 85% vào 5 2022.

“Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh chính ước đạt 500-7000 tỷ đồng, tăng 32-84% so với mức 3.800 tỷ đồng 5 2021”, đại diện tập đoàn cho biết.

Cửa hàng WinMart + theo mô hình siêu thị mini

Shop WinMart + theo mẫu hình siêu thị mini. bức ảnh: Ma Shan

chiến lược gia tốc điểm cuộc sống

Sau thành công thuở đầu của kiosk Phúc Long tại shop WinMart +, Masan đã tăng nhanh chiến lược Point of Life (PoL) bằng cách thử nghiệm các trung tâm sắm sửa bé, 1 mẫu hình chuyên dụng cho nhiều loại thành phầm và dịch vụ cấp thiết, bao gồm cấp thiết, thuốc, Nguồn vốn, tiêu khiển, viễn thông, v.v. (chiếm 60 – 80% chi phí tại Việt Nam) được tích hợp trên 1 hệ sinh thái, từ ngoại tuyến tới online.

Với kết quả khả quan của các shop thử nghiệm, ban chỉ đạo Tập đoàn tin rằng mẫu hình trung tâm thương nghiệp mini sẽ quyến rũ người dùng, xúc tiến phát triển doanh số, giảm doanh thu nhu yếu để hòa vốn và tăng lợi nhuận.

Vào 5 2021, lưu lượng hành khách của 5 shop trung tâm thương nghiệp mini thử nghiệm sẽ tăng 30% so với cùng kỳ 5 ngoái. Mini-mall cũng giúp mỗi điểm bán hàng giảm 44% doanh thu mỗi ngày để đạt điểm hòa vốn tại shop.

Hy vọng đối với TCX còn tới từ bản lĩnh tạo tiếng vang trong nhiều lĩnh vực, bao gồm hỗ trợ hàng tiêu dùng, dược phẩm, dịch vụ ăn uống (Phúc Long), nguồn vốn (với Techcombank là đối tác) và viễn thông (nhà mạng Reddi).

Vào 5 2022, doanh nghiệp đặt tiêu chí mở 2.000 shop trung tâm thương nghiệp mini ở 5 vẻ ngoài, dựa trên các shop WCM mới và hiện có ở mọi thành thị, ngoại thành, khu vực nông thôn.

Năm 2022, Mashan đặt mục tiêu mở 2.000 cửa hàng WinMart + theo mô hình siêu thị mini.

5 2022, tập đoàn đặt tiêu chí mở 2.000 shop WinMart + theo mẫu hình siêu thị mini. bức ảnh: Ma Shan

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan, cho biết: “Chỉ tiêu sắp đến là biến CrownX thành nền móng công nghệ và tiêu dùng bậc nhất. 5 2022, Masan sẽ số hóa nền móng từ sản xuất, hậu cần tới giao hàng. Bước này ko chỉ tối ưu hóa hoạt động bằng cách 10% chi tiêu nhưng mà còn sử dụng hiệu quả công nghệ AI (trí óc nhân tạo) và máy học (machine learning) để tăng lên hiểu biết của người dùng và hỗ trợ các thành phầm và dịch vụ tốt nhất ”.

HSBC Global Research gọi sự chuyển mình của Masan là “hành trình từ gã đồ sộ bán lẻ biến thành siêu phần mềm”. Sự tích hợp này có thể giúp tăng doanh số bán hàng trên mỗi mét vuông, có thể xúc tiến lợi nhuận trong mai sau.

Nhìn chung, trong lĩnh vực viễn thông, tiềm năng phát triển vẫn ở mức cao. Sau lúc sở hữu mạng thiết bị cầm tay Reddit, nhóm đã khai triển thí điểm gói WinMart + tại 1 số siêu thị và siêu thị bé. Dịch vụ mạng này dự định ​​sẽ được mở mang trên toàn quốc vào 5 2022, với tiêu chí đạt từ 500.000 tới 1 triệu thuê bao.

“Reddi là 1 phần quan trọng trong chương trình người dùng thân thiện của chúng tôi, 1 cơ chế quyến rũ khách hàng mới dựa trên việc đồng nhãn hàng. Reddi hỗ trợ gói dữ liệu căn bản không tính tiền và hoàn tiền lúc sắm sửa trên toàn hệ sinh thái Masan”, 1 đại diện của tập đoàn cho biết thêm.

Ngoài ra, nhà quản lý có thể mở mang sang lĩnh vực trả tiền, nhắm tiêu chí tới nhân vật ko có nhà băng vì tiền thiết bị cầm tay vừa được cấp phép hoạt động. HSBC cho biết, nếu đạt 1% thị trường thiết bị cầm tay Việt Nam vào 5 2025, đóng góp doanh thu của Reddit cho tập đoàn sẽ chiếm 1%.Ngoài tiềm năng phát triển khách hàng, các thỏa thuận cộng tác mới trong lĩnh vực

Masan có nhiều thương hiệu FMCG được người tiêu dùng lựa chọn.Ảnh: Ma Shan

Masan có nhiều nhãn hàng FMCG được người tiêu dùng tuyển lựa. bức ảnh: Ma Shan

Vào tháng 1, Masan đã sắm thêm 31% cổ phần tại Phúc Long, nâng tỉ lệ sở hữu lên 51%. Diễn ra từ lúc thu được khoản đầu cơ, doanh nghiệp nước đái khát đã thống nhất 1 cách chiến lược với PoL. VCSC cho rằng cú bắt tay nói trên đem đến trị giá thu thập cho Masan do Phúc Long là nhãn hàng nổi danh, có tiềm năng phát triển rất bự và có sức mạnh tổng hợp với hệ sinh thái tiêu dùng của tập đoàn, đặc thù là WCM.

Vampa

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button