Mua ô tô cũ, làm thế nào để biết đồng hồ công-tơ-mét có bị tua hay không ?

1 nạn nhân khác của trò chơi công tơ mét gần đây, chi tiết, người con trai này đã chi 1,23 tỷ đồng cho 1 chiếc Mercedes-Benz C250 đời cũ nhưng mà theo đại lý này, đã đi được 40.000 km. Tuy nhiên, sau lúc đưa tới đại lý Mercedes Haxaco (Hà Nội) để rà soát và bảo dưỡng, người ta mới phát hiện xe đã chạy được 80.000 km.
Đã vậy, việc đại lý rao bán 1 chiếc C250 cũ khác vô lý “bốc hơi” 40.000 km, người dùng đã liên hệ ngay với đại lý bán xe nhưng mà ko được khắc phục. Đây là bài học cho những người bạn đang có ý định sắm xe cũ chỉ cần khoảng sắp đến, hãy xem xe thật kỹ.
Tâm lý của những người đi sắm xe cũ là sẽ chú ý xem xe đã chạy được bao lăm km, đi được mấy km nghĩa là xe ít sử dụng nên xe còn mới. Đoán trước điều này, nhiều thương nhân đang quấn lại đồng hồ đo đường để bán được giá cao hơn. Vậy người dùng nên rà soát những gì lúc sắm xe cũ?
Trước nhất, tất cả những gì bạn cần làm vẫn là rà soát bảng điều khiển. Thông thường, trên mặt số nếu có sự điều chỉnh của con người thì sẽ có ký hiệu “*”, riêng đối với GM thì ở những chiếc đồng hồ cơ sẽ có 1 vạch màu đen giữa km, nếu vạch ấy đổi màu, tức là bảng km. đã chỉnh sửa.