Doanh nghiệp

Ngành logistics nhộn nhịp mở rộng hoạt động

Rate this post

Bữa qua, SEKO Logistics, 1 doanh nghiệp hỗ trợ dịch vụ hậu cần có hội sở tại Mỹ với 120 văn phòng tại 40 tổ quốc, đã ban bố thành lập liên doanh đầu cơ tại Việt Nam. Tân binh có hệ thống nhà kho đạt tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích hơn 300.000m2 tại TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Phòng và Quảng Ninh. Họ cũng có 1 hệ thống giao thông nội địa bao gồm hơn 350 đầu kéo container và 150 xe tải.

  ITL đẩy mạnh chuỗi cung ứng lạnh trăm tỷ đồng tại Đà Nẵng

Ông Anthony Barnes, Tổng Giám đốc SEKO Logistics khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết ông nhận ra thời cơ lúc nhiều công ty nhận thấy nguồn hàng tại Việt Nam rất đơn giản, nhưng mà giao hàng mau chóng, kịp thời và tối ưu hóa chi tiêu là 1 thử thách mập.

Ngày 24 tháng 12 năm 2021, hàng hóa được xếp, dỡ và vận chuyển tại cảng Gil Lai, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Nguyen

Ngày 24 tháng 12 5 2021, hàng hóa được xếp, tháo dỡ và chuyển vận tại cảng Gil Lai, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Nguyen

Từ đầu 5 tới bây giờ, các doanh nghiệp logistics khác trong và ngoài nước cũng mở màn mở mang hoặc bộc bạch mong muốn tăng nhanh đầu cơ. Tuần trước, DHL Express đã ban bố đầu cơ xây dựng 1 trung tâm quản lý qua biên cương mới gần Phi trường Quốc tế Nội Bài phê duyệt quan hệ đối tác chiến lược với ALS Logistics Services. Trung tâm mới dự định ​​sẽ đi vào hoạt động vào đầu 5 sau, với tổng diện tích 4.500m2, gấp đôi diện tích thuở đầu.

Tại buổi làm việc với chỉ đạo UBND TP.HCM vừa qua, 1 số công ty cũng bộc bạch mong muốn có được chủ trương hoặc bằng lòng đối với các dự án đầu cơ liên can tới cơ sở vật chất giao thông mới.

Theo san sẻ này, “ông trùm hàng xịn” Johnathan Hạnh Nguyễn muốn thành lập kho dịch vụ logistics tổng hợp tại thị thành Thọ Đức để hỗ trợ dịch vụ cho hãng hàng ko IPP Air Cargo đang xin giấy phép. Cùng lúc, IPPG cũng thành lập Bellazio Logistics, doanh nghiệp chuyên chuyên chở và xây dựng chuỗi kho trung tâm. Hay như MSC Việt Nam muốn xây dựng 1 cảng trung chuyển tại huyện Cần Giờ.

Có nhiều lý do khiến ngành logistics càng ngày càng trở thành tấp nập. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), cả nước có 33.276 công ty trong ngành, tập hợp cốt yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh (10.778) và Hà Nội (5.052).

1 số công ty đã làm tốt trong 5 qua. Theo 1 báo cáo của SSI vào đầu 5 nay, ngành cảng và hậu cần sẽ phát triển 94% vào 5 2021, vượt xa chỉ số VNIndex là 60%. Chuyển các cổ phiếu có mức tăng giá cao nhất thành 3 chữ số. Nguồn cung dôi thừa đã giảm đáng kể trong những 5 cách đây không lâu do 1 nửa đội tàu container trong nước được bán trên thị phần quốc tế theo hiệp đồng thuê dài hạn ít ra 2 5.

Kết quả là, giá cước chuyên chở nội địa đã tăng 40-100%, theo ước lượng của SSI. Điều này đã giúp tăng tỷ suất lợi nhuận cho các đội tàu nội địa và thuê tàu, và dự định ​​sẽ kéo dài trong ít ra 2 5.

Triển vọng kinh tế 5 nay cũng lôi cuốn. Linh Le, CEO Seko Logistics Vietnam, cho biết sự hiện ra của họ là “rất kịp thời và đầy hứa hẹn hứa” trong bối cảnh càng ngày càng nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ chọn Việt Nam để mở mang nhà máy sản xuất hoặc thành lập văn phòng thu sắm (tăng trưởng nguồn).

“Việt Nam được coi là 1 trong số ít tổ quốc được coi là có thể thay thế nền sản xuất của Trung Quốc. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều bất định và chỉnh sửa do tác động của đại dịch Covid-19, chúng tôi cho rằng do các nhân tố kinh tế vĩ mô, sự bất biến và tăng trưởng của cơ sở cơ sở vật chất của Việt Nam, đầu cơ nước ngoài vào Việt Nam sẽ phát triển mạnh bạo. ”

Trích dẫn báo cáo Chỉ số Kết nối Toàn cầu 5 2021 của DHL, ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia của DHL Express Việt Nam, cho biết Việt Nam là tổ quốc có xếp hạng bằng lòng cao nhất trên toàn cầu. Cộng tác kinh doanh.

Ông nói: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự bình phục mạnh bạo ở Việt Nam và hoạt động xuất nhập cảng nâng cao”. Doanh nghiệp cũng đã upgrade tuyến Hà Nội – Hồng Kông để tăng năng lực chuyển vận hàng hóa giữa TP.HCM và Hoa Kỳ do nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế tăng đột biến chỉ cần khoảng cách đây không lâu.

Tuy nhiên, sự mở mang của các doanh nghiệp logistics có thể chẳng thể giảm nhiệt chi tiêu chuyên chở cao trong ngắn hạn. Theo doanh nghiệp tham vấn biến đổi công ty TMX, các vấn đề trong chuỗi hỗ trợ của Việt Nam trong 5 2021 sẽ tiếp diễn có ảnh hưởng bị động trong 5 nay.

Bà Lê Thị Kim Thúy, Giám đốc Trcửa ải nghiệm Khách hàng tại TMX Việt Nam, dự đoán nhu cầu chuyển vận container sẽ vẫn ở mức cao và trạng thái khan hiếm container sẽ tiếp diễn diễn ra. Nguyên nhân là do thiếu hụt nhu cầu chuyên chở và công cụ hàng ko đã đem đến nhiều sức ép cho các công ty chuyên chở biển. Hơn 90% đội bay thế giới đang hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu ngày nay.

Phí bảo hiểm đồ sộ được đề xuất lúc chuyển vận nhiều container, điều này tác động ko bé tới các công ty Việt Nam, do phần mập hàng xuất khẩu đường biển của Việt Nam dựa vào các doanh nghiệp chuyên chở biển quốc tế.

Phía công ty cũng công nhận xu thế này. “Hiện giá chuyển vận 1 thùng chuối từ Ecuador sang Trung Quốc là 7.000 đô la, từ Việt Nam là 7.000 đô la. Hay như Philippines, chuyển vận 1 thùng chuối sang Trung Quốc trước đây khoảng 3.000 đô la, nay chỉ còn khoảng 3.500 đô la”. Ngày 18 tháng Ba Wu Quanhui, Giám đốc Doanh nghiệp Longan An Huy, “Vua chuối”, cho biết tại 1 sự kiện tăng trưởng hậu cần vào ngày 1 tháng 6.

Cũng tại sự kiện này, đại diện của VLA cho biết giá cước chuyên chở biển đang nằm ngoài tầm kiểm soát tại Việt Nam. “Các kết nối của chúng tôi với toàn cầu cốt yếu phê duyệt các hãng tàu mập của nước ngoài. Thành ra, chúng tôi phải kích thích sự tăng trưởng của đội tàu Việt Nam”, vị đại diện này nói.

Đã có 1 số tín hiệu chờ đợi. 5 ngoái, Hòa Phát ko chỉ sắm thêm tàu ​​mập nhưng còn mở nhà máy sản xuất container tại Bà Rịa-Vũng Tàu, dự định ​​sản xuất lô trước nhất vào quý II / 2022. Hay vừa qua, Hai’an Shipping Co., Ltd. ban bố kế hoạch thành lập và hoạt động của Liên doanh chuyên chở container Star-Hai’an. Đội bay nhưng họ đang sắm dự định ​​sẽ đi trên các tuyến nội Á.

Trước đấy, vào tháng 11/2021, Tổng doanh nghiệp Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã thành lập tuyến chuyên chở container kết nối trực tiếp Việt Nam – Malaysia – Ấn Độ. “Phcửa ải có đội tàu Việt Nam, chứ chỉ trông mong vào các hãng tàu nước ngoài, họ mới là người quyết định”, đại diện VLA nói.

viễn thông

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button