Doanh nghiệp

Ngành tiêu dùng, bán lẻ đẩy mạnh chuyển đổi số

Rate this post

Động lực tăng trưởng toàn diện

Chuyển đổi số là xu thế thế tất ở Việt Nam và toàn cầu. 1 trong 3 cột trụ xúc tiến giai đoạn này ở Việt Nam là xây dựng nền kinh tế kỹ thuật số để hồi phục và tăng trưởng theo tầm thường mới của Covid-19.

Phần mềm công nghệ và biến đổi số là động lực để tăng lên năng lực sản xuất của các công ty tiêu dùng và phục vụ nhu cầu nhiều chủng loại và luôn chỉnh sửa của thị phần. Đây cũng là nền móng cấp thiết cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, giúp tiếp cận khách hàng xịn quả, cung cấp các bên bán lẻ số hóa kênh cung ứng tới khách hàng, từ ấy xúc tiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và phát triển người dùng.

  Vietnam Airlines muốn tăng giá trần vé, thu phụ phí nhiên liệu

Nhà máy của Unilever Việt Nam sử dụng robot để đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

Nhà máy của Unilever Việt Nam sử dụng robot để đóng gói và chuyên chở thành phầm.

Nhu cầu này cũng xúc tiến giai đoạn nghiên cứu và tăng trưởng các nền móng kỹ thuật số của công ty nhằm giúp cho lực lượng lao động, tăng lên kĩ năng và kiến ​​thức kỹ thuật cũng như tăng lên các tiêu chuẩn kỹ thuật số cho toàn thể nền kinh tế.

1 đóng góp khác của giai đoạn biến đổi kỹ thuật số đối với sản xuất và cung ứng hàng hóa là bảo vệ môi trường. Công nghệ có thể giảm lượng khí thải carbon ở 1 chừng độ nhất mực, tiết kiệm nước và năng lượng …

Cải thiện hiện trạng doanh nghiệp

Tại Unilever Việt Nam, giai đoạn biến đổi số diễn ra từ 5 2018, trên tất cả các hoạt động then chốt. Thứ nhất, 2 cụm nhà máy tại Bắc Ninh và Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) đã được thành lập và tiến hành lịch trình tiên tiến hóa quá trình 2018-2024.

Các nhà máy đã chuyển từ sản xuất thủ công chủ công sử dụng sức lao động của con người và điều hành dữ liệu rời rạc sang các phần mềm tự động hóa và robot trong các nhà máy. Bộ đã đặt chỉ tiêu tự động hóa 100% vào 5 2024.

Cùng lúc, hệ thống Internet vạn vật (IoT) và trí óc nhân tạo (AI) đã tăng cấp thứ tự điều hành và sử dụng dữ liệu phê duyệt siêu phần mềm, có thể đồng bộ hóa mọi phản hồi và mọi thông tin của hệ thống để phân tách và xử lý.

Tới bây giờ, nhà máy của Unilever Việt Nam đã từng bước phần mềm máy học và dữ liệu béo vào sản xuất và vận hành để đẩy nhanh giai đoạn phân tách và dự báo dữ liệu. Từ ấy phát triển hơn nữa hiệu quả hoạt động và dự báo xu thế trong mai sau.

Tổ chức này tận dụng công nghệ kỹ thuật số để biến đổi cách tiếp cận người tiêu dùng phê duyệt tiếp thị theo hướng dữ liệu.

Xác định dữ liệu là “nhiên liệu” của mai sau, các nhãn hiệu của tập đoàn đã chuyển sang mẫu hình tiếp thị mới vào hiệu suất, hỗ trợ thông tin xác thực cho người dùng chỉ tiêu theo thời kì thực và được tư nhân hóa.

Các nhãn cũng đưa công nghệ máy học, trí óc nhân tạo hoặc công nghệ mới (chả hạn như Thực tế tăng nhanh – XR) vào hoạt động tiếp thị để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng.

Các công ty cũng đang xúc tiến biến đổi mẫu hình bán hàng kỹ thuật số, đa kênh, kết nối dữ liệu. Kế bên các kênh truyền thống và tiên tiến, việc chuyển hướng sang bán hàng online có nhiều kênh mới… yêu cầu các công ty phải có cách cách điệu mình, diễn ra từ những bề ngoài gọi vốn không xa lạ.

Tiêu biểu, Unilever Việt Nam khai triển phần mềm OrderUNow để số hóa hơn 170.00 shop tạp hóa và shop bán lẻ trên khắp mọi miền. Bộ phận này cũng xúc tiến mẫu hình tiếp cận trực tiếp với người dùng (D2C) phê duyệt hệ sinh thái UShop – cung ứng độc quyền các thành phầm của tập đoàn. Unilever cũng bình thường trên các nền móng thương nghiệp điện tử, và là đối tác chiến lược trong mẫu hình bán hàng đa kênh với các chuỗi siêu thị.

Các nhà bán lẻ sử dụng ứng dụng OrderUNow để nhập trực tiếp từ Unilever.

Các nhà bán lẻ sử dụng phần mềm OrderUNow để nhập trực tiếp từ Unilever.

Cuối cùng, Unilever vào việc xây dựng các chiến dịch dựa trên dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp. Thiết kế hệ thống nền móng và trang bị kĩ năng điều hành dữ liệu vừa là thử thách vừa là thời cơ để hơn 10.000 viên chức sẵn sàng kiến ​​thức, sẵn sàng cho mai sau và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Vampa

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button