Doanh nghiệp

Nghiên cứu siêu dự án cảng trung chuyển container quốc tế Cần Giờ

Rate this post

Tổng doanh nghiệp Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã kiến ​​nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Truyền thông, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước công ty và Ủy ban quần chúng Thành phố Hồ Chí Minh phân phối Doanh nghiệp Cổ phần Cảng Sài Gòn (thành viên của VIMC) khai triển các Thủ tục. Công trình Cảng trung chuyển container quốc tế Gio.

Dịch vụ trung chuyển container quốc tế từ lâu đã biến thành chiến lược cạnh tranh của tất cả quốc gia có cảng biển, đưa Việt Nam biến thành khu vực trung chuyển quốc tế. Việc tạo nên các trung tâm dịch vụ logistics phệ được hy vọng sẽ đem lại hiệu ứng lan tỏa hăng hái, xúc tiến tăng trưởng các hoạt động sản xuất thương nghiệp, vận chuyển biển, dịch vụ, nguồn vốn …

  MISA là đơn vị xuất sắc nhất tại chương trình SMEdx

Tại cuộc gặp gần đây của Thủ tướng Chính phủ với các công ty nhà nước, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIMC, ông Lê Anh Sơn, cho biết dự án đang được đẩy nhanh với Doanh nghiệp Chuyển vận biển Địa Trung Hải (MSC), theo cổng thông tin chính phủ.

Siêu cảng được yêu cầu có thể tiếp thu tàu mẹ 250.000 tấn (toàn tải), tổng chiều dài cầu cảng chính khoảng 6,8 km, nhu cầu sử dụng đất khoảng 570 ha. Công suất thiết kế là 15 triệu TEU (1 TEU tương đương với 1 container tiêu chuẩn dài 20 feet).

Để thuận tiện cho việc khai triển dự án, VIMC yêu cầu cho phép chọn lọc nhà đầu cơ theo bề ngoài chỉ định thầu hoặc trong trường hợp đặc trưng. Cùng lúc, giao Ủy ban quần chúng Thành phố Hồ Chí Minh kiến ​​nghị, áp dụng phương án chọn lọc nhà đầu cơ trong trường hợp đặc trưng, trình Thủ tướng Chính phủ.

  FLC đầu tư một phần dự án đường sắt Vientiane - Vũng Áng

Ngoài ra, VIMC cũng yêu cầu cập nhật dự án và bổ sung vào quy hoạch toàn cục, trong đấy có Quy hoạch toàn cục tăng trưởng hệ thống cảng biển Việt Nam công đoạn 2021-2030, định hướng tới 5 2050, nhằm bảo đảm dự án được khai triển theo đúng các quy hoạch liên can…

Kế bên việc đầu cơ vào tăng trưởng cảng biển, VIMC cũng sẽ tập hợp sắp đặt lại đội tàu; cộng tác với MSC để tăng trưởng đội tàu container và màng lưới tàu gom kết nối các cảng biển Việt Nam, tham dự vào các tuyến vận chuyển biển trong khu vực châu Á và liên đất liền nhằm tối đa hóa tác dụng của dự án và lợi thế cạnh tranh.

  Phiên đấu giá cổ phiếu LPB của VNPost ế khách

Tháng 10/2021, VIMC đã yêu cầu với Bộ GTVT đầu cơ xây dựng bến container tại huyện Cần Giờ, vốn đầu cơ hơn 20 ngàn tỷ đồng, tương đương hơn 870 triệu đô la Mỹ.

1 tháng sau, trong chuyến thăm của Thủ tướng Fan Mingqing tới Pháp, VIMC đã ký hợp đồng khung về cộng tác xây dựng cơ sở cơ sở vật chất cảng biển và dịch vụ hậu cần với MSC, doanh nghiệp vận chuyển container bậc nhất toàn cầu. Ông đã giao nhiệm vụ cho VIMC và nhóm nhà đầu cơ huy động khoảng 10 tỷ đô la Mỹ trong 10 5 đến và hấp dẫn hàng hóa từ tất cả quốc gia khác.

Deming

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button