Xe

Những chiếc ô tô không đến từ các hãng sản xuất xe hơi

Rate this post
Nhiều mẫu xe “ngoại” có mẫu mã công nghệ tiên tiến nhưng mà chẳng phải của các hãng xe tiếng tăm.

sony

Sony đã trình làng 1 thành phầm oto có bề ngoài đầy thuyết phục, Vision-S, để đối đầu với đối phương Tesla tại CES 2020. Vào thời khắc đấy, doanh nghiệp cho biết họ ko có kế hoạch nào khác. Nhưng vào đầu tháng 1 5 2021, Sony 1 lần nữa trình làng Vision S 02 tại CES, 1 chiếc SUV dựa trên chiếc sedan trước đấy.

một chiếc xe hơi không phải của một nhà sản xuất ô tô
Thành phầm oto của tập đoàn điện tử Sony.

Chiếc xe 7 chỗ này thậm chí còn kiêu hãnh hơn lúc có động cơ điện kép, mỗi động cơ sản sinh công suất 268 sức ngựa. Điều thú vị là Sony cũng nói rằng doanh nghiệp “có ý định dò la xâm nhập vào thị phần xe điện.” Việc 1 doanh nghiệp điện tử tham dự vào thị phần xe hơi chẳng phải là điều chưa từng có – Samsung đã làm điều đấy vào những 5 90, sau đấy bán lại cho Renault.

Steinway

5 1888, William Steinway, nhà cung cấp đàn piano có hội sở tại New York, thành lập Doanh nghiệp Oto Daimler ở New York. Chỉ 3 5 sau chiếc xe hơi trước hết, Daimler đã biến thành doanh nghiệp xe hơi châu Âu trước hết được thành lập tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Steinway từ trần vào 5 1896 trước lúc ông có thể chế tác chiếc xe, và những người thừa kế của ông đã bán cổ phần của Daimler cho General Electric.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 1
Steinway

Cho tới 5 1904, chiếc xe “American Mercedes” trước hết được chế tác, 1 bạn dạng của Mercedes 45 sức ngựa, và ko có mẫu xe gần giống nào được sản xuất cho tới 5 1907.

Ngoài MINI

Outspan là 1 doanh nghiệp cam của Nam Phi. Vào đầu những 5 1970, doanh nghiệp đã đưa 1 chiếc xe hơi quảng bá cho thị phần châu Âu. Chiếc Mini này trông rất giống 1 quả cam, với họa tiết vỏ cam trên thân. Hiện tại, vẫn còn 3 trong số 6 chiếc “xe cam” từng được sản xuất trên toàn cầu.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 2
Ngoài MINI

xe boeing

5 2019, Boeing và Porsche ban bố hiệp tác tăng trưởng công cụ bay điện. Không có doanh nghiệp nào đưa ra bất cứ tín hiệu nào về thời khắc chiếc xe sẽ “cất cánh”, nhưng mà vào 5 2018, nghiên cứu từ Porsche cho thấy thị phần du hý hàng ko đô thị có thể khởi đầu đạt được sức hút sớm nhất là vào 5 2025.

  Dàn 'xế hộp' trăm tỷ đồng cùng trực thăng của ông Bùi Thành Nhơn
Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 3
xe boeing

Vasin C5

Trước lúc thành lập hãng xe hơi, Gabriel Voisin (1880-1973) nổi danh với sự nghiệp hàng ko của chính mình. Nhà đi đầu hàng ko Pháp đã chế tác chiếc phi cơ có người lái trước hết có bản lĩnh cất cánh, và doanh nghiệp Avions Voisin của ông là nhà cung cấp hàng loạt phi cơ trước hết trên toàn cầu.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 4
Vasin C5

Vào cuối Thế chiến thứ nhất, nhu cầu về phi cơ giảm đáng kể, vì thế Voisin khởi đầu thí điểm với xe đạp điện, và sau đấy là oto 2 chỗ ngồi, được tăng trưởng dựa trên thiết kế của André Citroën. Kết quả là chiếc M1 trước hết có mặt trên thị trường vào 5 1919. Chiếc C5 trong ảnh là 1 chiếc xe được sản xuất từ ​​5 1923 tới 5 1928 và có vận tốc tối đa là 125,5 km / h. Những chiếc xe của ông là 1 trong những chiếc xe cao sang nhất toàn cầu vào thời khắc đấy và vẫn được bình chọn cao cho tới hiện nay. Chiếc C25 Aérodyne của hãng cũng là 1 mẫu xe cực hiếm, từng được bán đấu giá vào 5 2013 với giá 1,9 triệu đô la (khoảng 43,3 tỷ đồng).

Apple iCar

Được mệnh danh là Apple iCar, Apple vào 5 2016 đã đặt ra kế hoạch táo tợn để cách mệnh hóa thiết bị cầm tay tư nhân – với tham vọng biến oto giống như dế yêu. Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ đích thực trưng bày chiếc xe và dự án từ lâu đã bị che lấp trong kín đáo. Sau đấy, vào 5 2019, Apple đã chọn đội “Project Titan” và san sớt rằng họ đang chuyển trọng điểm sang các hệ thống tự hành hơn là oto.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 5
Apple iCar

Từ khi 5 2017, doanh nghiệp đã thí điểm 1 đội xe Lexus RX450h được trang bị công nghệ tự lái trên đường phố Cupertino gần hội sở chính.

Siemens Elektrische Viktoria

Được biết tới với phát minh ra máy điện báo vào những 5 1840 và hiện được biết tới với các thành phầm tiêu dùng, xe lửa, thiết bị y tế và công nghệ trí óc nhân tạo, Siemens đã trải qua 1 biên thuỳ mới vào 5 1905 bằng cách sản xuất oto điện. Elektrische Viktoria nhưng doanh nghiệp chế tác vào thời khắc đấy, có vận tốc tối đa khoảng 30,7 km / h và khuôn khổ hoạt động khoảng 60 km với 3 mẫu mã: mui trần 4 chỗ, bán tải và sedan. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 50 mẫu được bán ra.

  Chiếc Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên về Việt Nam hơn 5 tỷ đồng
Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 6
Siemens Elektrische Viktoria

5 2010, Siemens đã tạo ra 1 mẫu hình hoạt động dựa trên các bản phác thảo lúc đầu của chiếc xe, nhưng mà nó đã dính vào 1 vụ tai nạn ở Đức vào cuối 5 đấy và trưởng dự án đã bỏ mạng.

Roborace được hỗ trợ bởi Nvidia

Đây là Roborace, 1 chiếc xe đua ko người lái do hãng đồ họa đồ sộ Nvidia của Mỹ hỗ trợ. Mỗi Roborace đều được trang bị chip của doanh nghiệp. Đây chẳng phải là 1 trận đánh về kĩ năng và khả năng, nhưng là 1 cuộc cạnh tranh để giành địa điểm vô thượng về ứng dụng.

Ô tô không phải của các nhà sản xuất ô tô - 7
Roborace được hỗ trợ bởi Nvidia

con đom đóm trên google

Waymo, bộ phận oto của Google, đã thiết kế hệ thống ko người lái từ 5 2009. Thành phầm nổi danh nhất của hãng tới bây giờ là Firefly, 1 chiếc oto tự lái hình con bọ cute ko có tay lái hoặc bàn đạp tay lái.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 8
con đom đóm trên google

Doanh nghiệp tuyên bố sẽ dừng sản xuất xe hơi vào 5 2017, nhưng mà Waymo vẫn tiếp diễn tăng trưởng công nghệ tự lái nhưng mà sử dụng xe của các doanh nghiệp khác làm hình mẫu.

Michelin PLR

Quay quay về những 5 1970, Michelin đã chế tác 1 chiếc xe nguyên mẫu để thí điểm lốp. Dựa trên Citroen DS và được trang bị 2 động cơ phân khối béo của Chevrolet, đặc điểm đáng để ý nhất của nó là thiết kế 10 bánh. Được đặt biệt danh là “con rết”, PLR có kích tấc tương đương 1 chiếc xe tải và nặng 9.500kg. Thiết kế lốp xe tải trung tâm của chiếc xe tải đã được thí điểm ở vận tốc lên tới 161 km / h.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 9
Michelin PLR

NASA 1

Từ khi lần trước hết con người đặt chân lên mặt trăng, NASA đã thiết kế và chế tác nhiều loại công cụ không giống nhau để giúp khám phá những gì đang diễn ra bên ngoài Trái đất dễ dãi hơn.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 10
NASA 1

Mars rover là 1 trong nhiều công cụ được giới thiệu vào 5 2017 trông giống xe của Người dơi hơn là 1 phòng thí nghiệm thiết bị cầm tay. NASA có kế hoạch sử dụng công cụ bay có người lái lên sao Hỏa vào những 5 2030.

Grumman

LLVs là xe tải chuyển vận hạng nhẹ được sử dụng bởi Bưu điện Hoa Kỳ. LLV được xây dựng vào những 5 90 và đã sản xuất hơn 140.000 chiếc xe vẫn còn được sử dụng cho tới hiện nay. Phương tiện này được chế tác bởi nhà cung cấp phi cơ quân sự và dân sự Grumman – nổi danh với việc chế tác phi cơ tranh đấu F-14 Tomcat – đã thống nhất với Northrop vào 5 1994.

  Chiếc 'xế hộp' tiền tỉ ca sĩ Bằng Kiều mới tậu đón Tết 2022 có gì đặc biệt?
Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 11
Grumman

13. Buồng lái kỹ thuật số của Samsung

Samsung là 1 “gã đồ sộ công nghệ” khác bước vào lĩnh vực oto. Tại CES 2020, Samsung đã hiệp tác với doanh nghiệp con Harman để ban bố 1 buồng lái kỹ thuật số trong cabin của 1 chiếc xe mui trần 4 chỗ, trình bày tầm nhìn mai sau của hãng về tiêu khiển oto và an toàn.

Buồng lái kỹ thuật số của Samsung sử dụng 5G để kết nối các tác dụng bên trong và bên ngoài xe nhằm đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người lái và hành khách. Có 8 màn hình trong cabin, 8 camera và xe có thể san sớt thông tin với các xe khác bằng cách hiển thị công bố trên màn hình bên ngoài phía sau xe.

Cảm hứng Samsung XM3

Khái niệm buồng lái kỹ thuật số chẳng phải là dự án oto trước hết của Samsung. Vào 5 2019, doanh nghiệp đã phát hành mẫu xe ý nghĩ XM3 Inspire hiệp tác với Renault. XM3 là bạn dạng cải tiến của mẫu SUV Renault Arkana được giới thiệu vào 5 2018.

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 12
Cảm hứng Samsung XM3

XM3 có phần đuôi xe bóng bẩy cho cảm giác thể thao hơn. Nó dự định ​​sẽ khởi đầu được sản xuất tại Hàn Quốc trong 5 nay.

Messerschmitt KR200

Sau Thế chiến II, hãng sản xuất phi cơ nổi danh của Đức là Messerschmitt ko được phép sản xuất phi cơ nữa và chuyển sang kinh doanh oto. Được thiết kế bởi Fritz Fend (1920-2000) – với những tác động hàng mập mờ – KR200 được chế tác theo giao kèo Messerschmitt và được đặt biệt danh là “kabinenroller” (xe tay ga).

Một chiếc ô tô không phải của một nhà sản xuất ô tô - 13
Messerschmitt KR200

Chiếc xe bong bóng 2 thì 3 bánh bé nhỏ này rất tầm thường trong thời đại giao thông giá rẻ ở châu Âu thời hậu chiến. Thị trường subcompact thu hẹp lại lúc những chiếc xe thư thái hơn nhưng mà béo hơn 1 chút như Mini trở thành hợp túi tiền hơn. Messerschmitt quay về hàng ko vào 5 1968 và hiện nay là 1 phần của Airbus.

Theo Lam Ngọc (VietNamNet)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button