Xe

Những sai lầm lớn khiến hỏng bình ắc quy

Rate this post
Dưới đây là những sai trái bình thường nhất nhưng bạn nên tránh, đặc thù là trong mùa đông.

Thời tiết giá lạnh ko chỉ là vấn đề đối với con người nhưng còn đối với các công cụ sử dụng động cơ đốt trong. Dầu trong động cơ và hộp số có thể đặc lại, khiến bộ phận này khó hoạt động tốt. Ấy là lý do vì sao ắc quy cần làm việc nhiều hơn vào mùa đông để khởi động động cơ.

Lỗi lớn làm hỏng pin photo 1

Thật rủi ro, nó cũng chịu nhiệt độ thấp, và lúc dung lượng pin giảm, động cơ sẽ khó quay hơn. Sự phối hợp ko thăng bằng này thường dẫn tới động cơ ko nổ máy hoặc “chết” ắc quy lúc chủ xe cần vận động gấp. Hãy tránh những sai trái bình thường này nếu bạn muốn tránh phải tháo nguồn điện 12 volt vào mùa đông.

Liên tục lái xe quãng đường ngắn

Những chuyến đi ngắn nhưng động cơ phải khởi động lại nhiều lần thì rất hại cho xe, và ắc quy là thứ bị tác động nhiều nhất. Sau lúc khó nhọc nổ máy trong thời tiết giá lạnh, cần thời kì để nạp năng lượng, mà chỉ lái xe 1 đoạn đường ngắn thôi là chưa đủ.

  Dongfeng Aeolus Haoji - SUV công nghệ cao Trung Quốc sắp ra mắt

Vào mùa đông, người tài xế cũng bật hệ thống sưởi ghế và làm tan băng cửa sổ, khiến hệ thống thoát nước càng trở thành tồi tệ hơn. Để tránh trạng thái pin chết, bạn nên thường xuyên sạc pin bằng bộ sạc chuyên dụng.

Quên đóng tiện ích

Sai lầm tiêu biểu nhất là để đèn nội thất sáng qua đêm. Ngày hôm sau, chủ nhân cứng cáp sẽ thấy chiếc xe của mình trong trạng thái mất điện. 1 số mẫu hình được trang bị các tác dụng đương đại, bao gồm cả đèn tự động tắt, mà phần lớn các mẫu hình có điện áp hỗ trợ to hơn 12 volt.

Hãy xem xét tới cam điều khiển và các phụ kiện khác sử dụng điện ngay cả lúc động cơ ko chạy. Nếu ko được điều khiển trong vài ngày, chúng sẽ rút sạch nguồn hỗ trợ 12 volt. Hãy cứng cáp rằng chúng tôi đã tắt mọi thiết bị ko cấp thiết lúc rời khỏi xe.

  Nissan 370Z Nismo hơn 2 tỷ tại Việt Nam độ phong cách xe đua

Không để ý tới bụi bẩn trên các cực pin

Lỗi lớn làm hỏng pin photo 2

Sự bám bẩn cho phép dòng điện rò rỉ đi qua giữa cực dương và cực âm, dần dần giải phóng vật chất tích tụ. Các đầu nối phải luôn được giữ sạch bóng. Nếu ko sẽ có nguy cơ bị điện giật. Chủ sở hữu cần thường xuyên rà soát thiết bị đầu cuối và làm sạch nó nếu cấp thiết.

Không bảo dưỡng ắc quy lúc xe ko được sử dụng chỉ cần khoảng dài

Bộ thu thập tiêu thụ nhiên liệu của chính chúng ngay cả lúc tất cả các tiêu dùng đã được tắt. Ấy là lý do vì sao bạn nên sử dụng bộ sạc bé giọt lúc định để oto ko sử dụng trong 1 thời kì dài. Pin bị sulfat hóa, thường là chẳng thể bình phục.

Bỏ dở các tín hiệu cảnh báo sớm

3. Sai lầm lớn của việc hỏng pin ảnh

Pin chẳng phải khi nào cũng hỏng đột ngột. Trước đấy rất lâu, có những tín hiệu ban sơ ko nên bỏ dở. Thông thường đèn báo sẽ lấp láy lúc động cơ nguội. Bộ tích điện yếu cũng có thể khiến động cơ khởi động lâu trước lúc dừng hoạt động hoàn toàn. Bạn cũng có thân xác minh bằng cách bật đèn pha và bật lửa. Nếu đèn có xu thế mờ đi, nguồn điện 12 volt của bạn cần được sạc lại hoặc thậm chí thay thế.

  Loạt ôtô đạt chuẩn khí thải Euro 5 tại Việt Nam sắp ra mắt

Bạn cần làm gì để có pin “khỏe”

4. Sai lầm lớn của việc hỏng pin ảnh

Mua 1 vôn kế và rà soát hiệu điện thế. Nếu nó dưới 12 volt, nên sạc pin càng sớm càng tốt. Giảm thiểu tối đa các trang bị ko cấp thiết để bảo vệ bình điện lúc lái xe quãng đường ngắn vào mùa đông. Sạc nguồn điện thường xuyên để tránh làm hỏng các phóng điện sâu. Tốt hơn hết, hãy sắm 1 bộ sạc bé giọt để giúp giảm lượng sunfat.

Theo An Trần (Tiền Phong)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button