Du học

Nữ sinh Việt đạt GPA 4.0 tại đại học Mỹ: Không áp lực chuyện điểm số

Rate this post

Cách thức để đạt được điểm trung bình 4.0

5 2016, học xong lớp 11 tại Việt Nam, Doanh Nghi (sinh 5 1999) sang Mỹ học lớp 12 để giao lưu văn hóa. Nhớ lại lần trước hết sống xa nhà, Nghi san sớt: “Tính mình trầm tính hơn nên ban sơ cũng ko biết cư xử như thế nào để ko bị bạn hữu mắc cỡ, xa lánh. Nhưng rồi dần dần mình cũng học được cách sống”. 1 con người. ”Thông qua những lời chào hăng hái và linh động hơn bằng cách chuyện trò với bạn hữu thay vì đợi mọi người tới trước. “

Nữ sinh Việt Nam đạt điểm trung bình 4.0 tại các trường đại học Mỹ: Không áp lực về điểm số - 1

Vượt qua những dị biệt về môi trường, nữ sinh thích nghi nhanh với sự chỉnh sửa và đạt thành quả học tập đáng mến mộ.

Thời đại học, Nghi ko gây sức ép về điểm số và chịu khó học để vượt qua các môn học, cô gái đã tìm ra điểm thú vị của từng môn học. Chẳng hạn, trong giờ học môn triết, Nghị thường dành nhiều thời kì nghiên cứu văn chương, tham khảo các bài giảng trên mạng để thông suốt thực chất vấn đề.

Ngoài ra, Doanh Nghi có 3 bí quyết chính cho các nhân vật này. 1 là biên chép – làm bài tập – biên chép các môn học bằng công thức, phép tính. Khi cô giáo giảng bài, Nghi lắng tai và biên chép theo cách hiểu của mình, chứ không hề học trùng lặp các slide powerpoint giống nhau. Sau ấy, ngay trong ngày hoặc ngày hôm sau, cô sẽ làm bài tập cho môn học ấy để ôn lại kiến ​​thức. Trong lúc làm bài rà soát khó, nữ sinh sẽ ghi vào vở để làm tỉ dụ hiểu câu giải đáp.

Đối với các môn học văn xuôi dễ nhớ, Doanh Nghi cũng sẽ nghe giảng và biên chép bằng lược đồ tư duy hoặc lược đồ tóm lược. Khi ngày rà soát tới gần, cô đó học từ các lược đồ và lúc làm bài rà soát, cô đó tăng trưởng các ý nghĩ trong lược đồ thành câu giải đáp hoàn chỉnh.

  Tiến sĩ người Việt thứ 3 giành giải thưởng Noam Chomsky

Mẹo rốt cục là Nghi đừng bắt bản thân học hành quá mỏi mệt, vì lúc ko có sức khỏe thì Nghi chẳng thể học tập hiệu quả như tầm thường và cần thêm thời kì.

Doanh Nghi thường sắp đặt học 1-2 môn mỗi ngày từ thứ 2 tới thứ 6, thời kì học từ 4-5 tiếng, thời kì còn lại để ngơi nghỉ, sinh hoạt và “nạp năng lượng” cho não bộ. Thay vì quyết tâm dạy kèm ko hiệu quả, Nghi tự cho phép mình ngơi nghỉ, ăn uống, ngủ nghỉ rồi tiếp diễn học vào ngày hôm sau.

Nữ sinh Việt đạt điểm trung bình 4.0 tại đại học Mỹ: Không áp lực về điểm số - 2
Thay vì nhấn mạnh vào điểm số, Nghi tìm ra những điểm thích thú riêng của từng môn học.

Về “quả ngọt” nhưng mà mình hái được, Doanh Nghi kiêu hãnh cho biết: “5 thứ 2, tôi may mắn được làm chủ tịch của 2 câu lạc bộ trong trường. Cùng lúc, tôi thu được giải thưởng tuyệt vời nhất do tổ chức đánh giá. thầy cô giáo cùng trường Gicửa ải thưởng Chỉ đạo 5 thứ 3, tôi xin việc vào địa điểm Chủ tịch Ban đại diện sinh viên quốc tế của hội sinh viên trường, 5 thứ 3 và 5 thứ 2, tôi biến thành viên chức tập sự tại doanh nghiệp. Deloitte có hội sở tại Chicago (về quy mô và doanh thu, là 1 trong 4 Doanh nghiệp Kiểm toán to nhất toàn cầu – PV) ”.

Con đường dài đầy hắc búa

Doanh Nghị cũng đã phải trải qua rất nhiều thách thức để có được thành tựu đáng mến mộ như hiện nay.

Nghi cho biết tình cảnh vốn đầu tư của gia đình cô còn gian nan lúc cô được nhận học bổng đi du học. “Gia đình tôi vỡ nợ lúc tôi học lớp 8, sau ấy cha mẹ tôi ly hôn, tôi và chị gái tôi thuê nhà ở với bố tôi. Dù công tác của bố tôi ko bất biến nhưng mà cũng đủ nuôi 2 mẹ con tôi chỉ mất khoảng ấy. Mẹ tôi đã đấu tranh rất nhiều, làm nhiều công tác không giống nhau để trả món nợ đồ sộ ở quê nhà, nên lúc đi du học, tôi luôn tự cổ vũ mình phải mạnh bạo và kiên cường đeo đuổi chỉ tiêu của mình.

  Tết của du học sinh Việt tại Hàn: "Dù đủ đầy vẫn khắc khoải nhớ quê hương"

Nhiều người cũng nghi ngại tuyến đường của họ, và những người quen của cha mẹ tôi thậm chí còn đề xuất tôi bỏ học và đi làm. Nhưng dù gian nan tới đâu, tôi vẫn kiên trì với tuyến đường đã chọn. Có hôm tôi học từ 8 giờ sáng tới 12 giờ 20 phút, sau ấy tôi bắt tàu đi làm tới 10 giờ đêm. Tuy nhiên, tôi vẫn tranh thủ thời kì ko đi làm ở lại trường tham dự các hoạt động ngoại khóa để thu thập kinh nghiệm.

Vào cuối 5 thứ 2 đại học, gia đình tôi cũng gặp nhiều may mắn hơn. Doanh nghiệp của mẹ tôi phát đạt nên tôi có thể tự tin vào việc học của mình ”, Doanh Nghi kể lại.

Trong mắt nữ sinh Việt trên đất Mỹ, sáng dạ bẩm sinh cũng giống như tài năng bẩm sinh. Đúng hơn, kinh nghiệm làm việc chịu khó là phần thưởng do chính phấn đấu tạo ra. Thay vì kì vọng may rủi, cô đó đã tin cậy vào bản thân mình hơn.

học cách lắng tai bản thân

Việc học tập và làm việc xa nhà căng thẳng là điều khó tránh khỏi đối với Doanh Nghi. Để vượt qua căng thẳng, cô học cách lắng tai bản thân và sắp đặt thời kì để buông bỏ những điều ko vui.

Cô nói: “Trong danh sách việc cần làm của tôi, ko còn chỉ là những công tác liên can tới công tác nhưng mà là sự liên kết của các hoạt động thư giãn không giống nhau. Tỉ dụ, lúc tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi dành 10-15 phút để tập cơ bụng. “Nằm dài trên giường.

  Lộ trình tối ưu vào Monash - Top 8 Đại học tại Australia

Vào buổi chiều, lúc xong xuôi công tác, tôi sẽ dành cả buổi tối để tự thưởng cho mình 1 bộ phim thích thú hoặc uống trà sữa, tự cảm ơn vì ngày bữa nay đã làm việc nặng nhọc. Tôi cũng đang vào việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có thể mở đầu ngày hôm sau 1 cách ý thức và thư thái. Ngoài ra, tôi giữ lề thói viết nhật ký để xả stress mọi lo âu. “

Nữ sinh Việt Nam đạt điểm trung bình 4.0 tại các trường đại học Mỹ: Không áp lực về điểm số - 3

Doanh nghiệp luôn quyết tâm sáng sủa trước mọi vấn đề.

Quan điểm sống của cô gái trẻ này là luôn tin cậy vào bản thân. “Quan điểm này tác động 1 phần bởi cách to lên của gia đình. Cha mẹ luôn tin cậy vào mọi quyết định và chuẩn bị chịu bổn phận về những quyết định ấy.

Tôi đã từng đọc trong 1 cuốn sách rằng mỗi chúng ta là 1 cá thể, không hề là bản sao của bố mẹ, cũng không hề là bản sao của hy vọng của xã hội. Chỉ có tôi mới biết rõ nhất bản lĩnh và mong muốn của mình nên dù gian nan thế nào, tôi vẫn chuẩn bị đương đầu và chọn lựa quyết định của chính mình. “

“Nghe thì có vẻ lạ, nhưng mà tôi từng cảm thấy mặc cảm vì cái mác ‘học trò giỏi’. Ở các hội nghị, lúc biết tôi học giỏi, họ luôn nói với cha mẹ rằng chắc tôi ko biết làm gì khác ngoài việc học”. nghiên cứu. cái gì.

Thành tích học tập có vẻ “khá ổn” của anh đã dần biến thành 1 điều hiển nhiên trong mắt mọi người. Vì cái mác này, mọi người ko nhìn vào phấn đấu của họ. Nhưng càng to tuổi, tôi càng thấy rằng việc chứng minh cho người khác thấy mình là người như thế nào là quá thơ ngây.

Dần dần, tôi học được cách yêu bản thân, vui lên hoặc kiêu hãnh về bản thân lúc đạt được điều gì ấy nhưng mà ko mong chờ sự bằng lòng từ bất cứ người nào ”, Nghĩa gửi gắm.

Nữ sinh Việt Nam đạt điểm trung bình 4.0 tại đại học Mỹ: Không áp lực về điểm số - 4
Khi nhớ nhà hoặc lẻ loi, Nghi thường nghe nhạc, xem lại những bức ảnh chụp ở Việt Nam hoặc viết nhật ký để an ủi tâm cảnh.

bức ảnh: NVCC

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button