Xe

Ôtô sang của Trung Quốc ‘tấn công’ thị trường Việt

Rate this post
Không nằm ở dòng xe giá rẻ trung bình 400-700 triệu đồng / xe, gần đây, hãng xe Trung Quốc tiếp diễn gây “sốc” tại thị phần Việt Nam với nhiều mẫu xe cao cấp.

Chưa rõ liệu thị phần có bằng lòng mẫu xe sang sản xuất trong nước có giá hàng tỷ Rupiah hay ko, nhưng mà các hãng xe và đại lý vẫn khá tự tin vào sự vượt bậc về thiết kế, nội thất và công nghệ vượt bậc của mẫu xe này.

nội ngoại thất đương đại

Từ cuối 5 ngoái, 1 doanh nghiệp ở thành thị Hải Phòng đã nhập hàng loạt oto cao cấp từ Doanh nghiệp oto Hongqi của Trung Quốc về tiêu thụ. Các mẫu xe nhập cảng bao gồm đầy đủ các loại từ 4 chỗ, 6 chỗ tới 7 chỗ, các loại động cơ từ thuần điện tới xăng hoặc liên kết xăng điện.

Xe sang Trung Quốc
Đợt bán hàng nhập cảng trước nhất của các mẫu xe Hongqi trước Lễ hội mùa xuân 5 2022

Theo mày mò của phóng viên, có 2 bạn dạng sedan Hongqi H9 được các thương nhân nói trên nhập về. Trong đấy, bạn dạng dung tích 2.0 sử dụng động cơ xăng liên kết động cơ điện có giá 150-1,88 tỷ đồng / chiếc, bạn dạng 3.0 sử dụng xăng hoàn toàn có giá 246-2,68 tỷ đồng / chiếc. Ngoài ra, dòng SUV Hongqi E-HS9 thuần điện có các loại 4 chỗ, 6 chỗ và 7 chỗ, giá tiền 276-3,68 tỷ đồng / chiếc.

Hồ Chí Minh, showroom Max-Auto Sài Gòn (đường Phạm Hùng, quận Pyeongchang) cũng nhận đặt chỗ các loại xe điện hạng sang của các hãng oto Trung Quốc. Khách hàng có nhu cầu sắm xe cần đặt chỗ trước 500 triệu đồng, giao xe vào khoảng tháng 4/2022. Xe được bảo hành 5 5 hoặc 150.000 km, ắc quy bảo hành 8 5.

  Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng độc nhất thế giới của chủ tịch FLC

Về ngoại hình, các mẫu xe cao cấp của Trung Quốc vận dụng thiết kế vuông vắn, ko kém cạnh nhiều mẫu xe sang như Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Benz … Tay nắm cửa chạm màn hình, tàng hình liền khối; đèn full LED Hệ thống bánh xe phệ lên tới 22 inch; Hệ thống treo khí nén giúp nâng hạ gầm xe dễ dãi.

Thiết kế nội thất của chiếc xe Hongqi khá giống với mẫu Mercedes-Benz Maybach và được trang bị đầy đủ các tiện dung cao cấp. Trong đấy, ghế được bọc da bò, thêu tay, có công dụng massage, 3 màn hình ở hàng trước và 2 màn hình ở hàng sau. Xe có hệ thống camera trước, sau và 2 bên, gần 30 cảm biến được sắp xếp khắp xe. Các nút điều khiển trong xe đều là loại chạm màn hình …

dò la thị phần

Giới kinh doanh oto cho biết xe Trung Quốc giá cao thường kén khách hàng. Các nhà cung cấp và đại lý oto Trung Quốc tự tin vào bản lĩnh xâm nhập thị phần Việt Nam nhờ mẫu mã quyền quý, công nghệ đương đại nhưng mà họ vẫn đang từng bước tiếp cận thị phần 1 cách cẩn trọng. “Còn quá sớm để biết thị phần sẽ phản ứng thế nào với xe giá cao sản xuất tại Trung Quốc, thành ra các hãng xe muốn thí điểm bằng cách tung ra nhiều mẫu xe. Để giảm thiểu xui xẻo phải giữ hàng tồn kho, các đại lý hiện chỉ nên bán cho những người dùng đã bán được xe. Chỉ lúc nào sản xuất mới được đặt chỗ trước ”- ông Trịnh Kim Hùng, chủ Salon oto Hùng Việt Auto (TP.HCM) cho biết.

  Lamborghini Urus chính hãng tại Việt Nam bán ra chỉ từ 13 tỷ đồng

Theo ông Ruan Yonghao, 1 “tay chơi” oto Trung Quốc, các mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc có xu thế ưu đãi mạnh chỉ cần khoảng ngắn sau lúc tung ra thị phần do tiêu thụ chậm. Chẳng hạn, mẫu V7 Bắc Kinh được đưa về Việt Nam vào 5 ngoái với giá bán hơn 700 triệu đồng nhưng mà đã mau chóng giảm xuống chỉ còn trên dưới 600 triệu đồng. Trước đấy, mức định giá của mẫu Zotye Z8 cũng vượt ngưỡng 700 triệu đồng, sau đấy mau chóng giảm xuống còn dưới 600 triệu đồng. Giá mẫu xe BAIC Q7 và X55 chỉ khoảng 450 triệu đồng, giảm hơn 100 triệu đồng so với thời khắc bán ra … Dự định, giá xe mới từ các nước hàng xóm đưa về cũng sẽ đội lên rất nhiều giảm. Vì thế, sẽ có trường hợp người dùng hy vọng mức chiết khấu cân đối rồi mới tính tới chuyện sắm xe Trung Quốc.

Các tay lái nhận xét chất lượng, kiểu dáng của nhiều mẫu xe Trung Quốc cách đây không lâu đã được cải thiện đáng kể và khởi đầu “lấy lòng” người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ chọn lọc trải nghiệm sắm xe nếu giá bán bằng lòng được. Đối với những mẫu xe giá trị hàng tỷ rupiah, người tiêu dùng chẳng thể dễ dãi “vung tiền”. Chưa kể, giới chơi xe Trung Quốc còn tỏ ra hoang mang trước việc các hãng xe hầu như ko cung ứng thông tin chi tiết về dịch vụ hậu mãi.

  Hơn 1.200 xe sang Mercedes-Benz S-Class và EQS bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Các chuyên gia am tường thị phần oto nhận thấy, khách hàng oto có xu thế chuộng công nghệ đương đại, và các hãng xe Trung Quốc có thể giải quyết được điều đấy. Tuy nhiên, trước lúc quyết định chi nhiều tiền để “tậu” xe, khách hàng vẫn muốn lái thử thực tiễn trên đường hoặc các cơ quan công dụng để khẳng định chất lượng.

Thử thách trạm sạc EV

Theo chuyên gia oto Nguyễn Minh Đông, để xâm nhập vào 1 thị phần, các doanh nghiệp oto phải chi khoảng 2 tỷ đô la cho dịch vụ hậu cần và người dùng. Đối với xe điện, đề nghị đầu cơ còn cao hơn, đặc trưng là đối với hệ thống trạm sạc rộng khắp.

“Ngay cả hãng xe điện Tesla cũng chưa thể chính thức đưa xe vào thị phần Việt Nam do họ chưa đầu cơ vào cơ sở cơ sở vật chất trong nước. Các hãng xe Trung Quốc cũng gặp phải thử thách gần giống về số lượng trạm sạc điện ở Việt Nam. Hiện vẫn chưa rõ liệu các xe điện của Trung Quốc có cổng sạc thích hợp với các trạm sạc trong nước hay ko “, ông Dong xem xét.

Theo Longjiang (Nld.com.vn)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button