Kinh nghiệm lái xe

Phim cách nhiệt xe hơi – Có cần thiết hay không?

Rate this post

Phim cách nhiệt là 1 trong những tăng cấp bình thường nhất nhưng mà chúng ta tiến hành lúc sắm 1 chiếc xe hơi mới. Trên thị phần hiện có khoảng 20 doanh nghiệp chuyên sản xuất phim cách nhiệt, từ giá rẻ tới cao cấp, đủ mọi giá bán. Tuy nhiên, chất lượng của các thành phầm này ko do cơ quan nào điều hành, dẫn tới nhiều người mua Việt Nam dán phim cách nhiệt ko đạt được mục tiêu chống nắng như mong muốn. Thậm chí, nhiều loại phim chất lượng thấp giống như giấy bóng kính đen, ít cách nhiệt.

Hệ quả của việc này là nhiều người mua ko còn tin cậy vào phim cách nhiệt, dù đấy là hàng xịn. Đối với 1 số người, phim cách nhiệt chỉ là thành phầm của sự cường điệu ko có công dụng thực thụ. Vì thế, bài viết bữa nay là để mày mò xem phim cách nhiệt có thực thụ hiệu quả hay ko và chúng ta có phải tới những nhãn hiệu đắt tiền nhất để có được kết quả mong muốn hay ko.

Vì sao phải dán phim cách nhiệt? Dĩ nhiên, nếu ko có miếng dán, xe của bạn vẫn sẽ… chạy, nhưng mà về dài lâu, việc phơi nắng liên tiếp có thể gây ra nhiều hậu quả cho xe và những người bên trong nó. Ấy là bởi vì trong ánh nắng vàng nhưng mà chúng ta hằng mong chờ, có 1 kẻ hủy diệt lặng lẽ: tia UV (cực tím). Ngoài ra, còn có tia hồng ngoại, làm hot làn da của bạn và tất cả đồ đoàn trong xe.

  Xe trên 5 năm, nên bảo dưỡng ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Tia cực tím hay tia cực tím, tia cực tím (từ tiếng Anh là Ultraviolet) là sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn bước sóng của ánh sáng mắt người nhận ra nhưng mà dài hơn tia X. Trong môi trường, quang phổ của tia cực tím được phân thành: UVA (380-315 nm), còn được gọi là sóng dài hoặc “ánh sáng đen”; UVB (315-280 nm) được gọi là bước sóng trung bình; và UVC (bé hơn 280 nm) được gọi là sóng ngắn hoặc tiệt trùng.

Phần nhiều các tia UV bị tầng ôzôn – rào cản thiên nhiên của trái đất – hấp thu và bị bức xạ lại. Tuy nhiên, hiện trạng ô nhiễm môi trường hiện nay càng ngày càng nghiêm trọng, cùng với hiệu ứng nhà kính khiến trái đất hot lên từng ngày, tầng ozon bị giảm sút nghiêm trọng, lớp che chắn này càng ngày càng mỏng đi, thậm chí bị thủng, đồng nghĩa với việc ánh sáng mặt trời có hại hơn bao giờ hết.

  Thiệp chúc mừng năm mới cũ cũng đem ra "lòe" CSGT

Tia UV tác động trực tiếp tới mắt và da của chúng ta. Tia UV có thể gây hại cho mắt lúc ko đeo kính bảo hộ. Dưới ánh nắng mạnh ngoài trời, thương tổn cấp tính có thể xảy ra trong 1 thời kì ngắn. Gần giống như cháy nắng, các tế bào che mắt có thể bị thương tổn do tia nắng mặt trời, đặc trưng là lúc bị phản xạ khỏi bề mặt tuyết, xi măng, cát hoặc nước. Khi xúc tiếp với tia UV chỉ mất khoảng dài, nhiều người bị rối loạn thị giác như giảm nhãn lực và nhận ra quầng sáng bao quanh các nguồn sáng. Chúng thường mất tích khoảng 8 giờ sau lúc dừng xúc tiếp với tia cực tím, nhưng mà xúc tiếp lâu với ánh sáng mặt trời có thể dẫn tới các vấn đề về mắt nghiêm trọng hơn như mù lòa, thương tổn võng mạc và đục thủy tinh thể – mù lòa hoặc mù lòa.

Còn đối với làn da, tia này ảnh hưởng tới các lớp da thường xuyên xúc tiếp với ánh nắng mặt trời, tấn công vào lớp hạ bì và làm da sạm đen, dẫn tới cháy nắng. Ngoài ra, xúc tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt có thể gây ra nếp nhăn, thương tổn và trong trường hợp nghiêm trọng là ung thư da. Không phải trùng hợp nhưng mà Úc, được biết tới với mức sống cao, vẫn có tỉ lệ ung thư da cao nhất toàn cầu. Ấy là do tầng ôzôn ở đây mỏng và có nhiều lỗ.

  Tái diễn tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Trong xe của bạn, tia UV dần dần có thể làm hỏng các bộ phận bằng nhựa hoặc da bên trong xe, khiến chúng bị lão hóa sớm. Ngoài UV, còn có Infra-Red, giúp “đốt hot” mọi thứ trong xe. Dưới ảnh hưởng của tia hồng ngoại, cabin oto của bạn xúc tiếp với ánh nắng mặt trời trong vài giờ và nhiệt độ có thể lên đến 80 độ C. Nhiệt độ cao ko chỉ tác động tới sức khỏe nhưng mà còn khiến các cụ thể nhựa thải ra khí độc hại, làm giảm tuổi thọ của nội thất xe, chưa kể nội thất xe quá hot sẽ khiến hệ thống điều hòa hoạt động mạnh hơn, hao xăng hơn. nhiên liệu.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button