Doanh nghiệp

PVOil cân nhắc cho phép sạc điện ở cây xăng

Rate this post

Tại đại hội cổ đông thường niên ngày 28/4, nhiều cổ đông của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVOil, mã OIL) ân cần tới việc xu thế biến đổi nhiên liệu từ xăng sang điện sẽ tác động như thế nào tới hoạt động kinh doanh trong ngày mai của PVOil?

Ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch PVOil cho biết, xu thế biến đổi này là thế tất và kiên cố sẽ tác động tới các công ty dầu khí như PVOil trong 5-10 5 đến.

  MoMo hợp tác chiến lược với Gojek

“Chúng tôi vẫn đang đi theo xu thế này và tận dụng thời cơ làm việc với các bên để biến đổi các trạm xăng truyền thống thành trạm sạc EV và trạm xăng. 1 số trạm xăng truyền thống hoàn toàn có thể biến đổi thành trạm sạc EV.” anh đấy nói.

Hiện nhiều chính phủ và các hãng xe trên thế giới đã xây dựng chế độ, chiến lược và thời khắc “khai tử” xe xăng sang xe điện, công bố dừng sản xuất xe chạy xăng từ cuối 5 2022 và chuyển hoàn toàn sang xe điện.

  AEON Việt Nam tiếp tục là 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi xu thế biến đổi năng lượng này, nhưng mà giai đoạn nhanh hay chậm còn lệ thuộc vào chế độ và sự tăng trưởng của cơ sở cơ sở vật chất trạm thu phí.

Ban lãnh đạo PVOil trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 ngày 28/4.Ảnh: An Ming

Ban chỉ đạo PVOil giải đáp cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên 5 2022 ngày 28/4. Ảnh: An Ming

Tại đại hội, các cổ đông cũng đặt câu hỏi về việc ban chỉ đạo PVOil có kế hoạch khử khí tại các trạm. Đây là kế hoạch nhưng mà Ban chỉ đạo PVOil đã nhiều lần nhắc đến tới từ những 5 trước, nhưng mà đến giờ vẫn chưa được khai triển phổ biến.

Theo Chủ tịch PVOil, công ty vẫn đang tiến đến với kế hoạch mở shop tiện dung và tăng trưởng các dịch vụ ngoài dầu lửa. Trước đấy, họ đã làm việc với các bên bán lẻ để khai triển, nhưng mà do dị biệt chiến lược nên 2 bên ko tìm được tiếng khái quát. Vì thế, PVOil quyết định tự tăng trưởng mẫu hình. Hai shop tiện dung tại cột xăng trước nhất ở Hà Nội đã được PVOil thí điểm vào cuối 5 ngoái.

Theo ông Dương, công ty trực tiếp sở hữu hơn 630 cột xăng và có ích thế bự lúc bước vào lĩnh vực bán lẻ bằng việc mở shop bán lẻ hoặc chuỗi shop tiện dung.

“Sau nửa 5 ‘chạy’, kết quả hoạt động khá khả quan. Chúng tôi sẽ mở mang dịch vụ này nhưng mà phải cẩn trọng. Đi tới đâu thì kiên cố sẽ đạt”, ông Dương nhấn mạnh.

Kế bên chiến lược tăng trưởng, nhiều cổ đông ân cần tới việc thoái vốn khỏi Doanh nghiệp Đầu cơ và Thương mại Công nghệ (PETEC), cũng như hy vọng kế hoạch chuyển sàn cổ phiếu của OIL để vốn hóa tốt hơn.

Ông Lê Văn Nghĩa, thành viên HĐQT cho biết, việc thoái vốn của PETEC là 1 trong những nhiệm vụ trọng điểm của kế hoạch tái cơ cấu 5 nay. Quá trình định giá tới đây đã hoàn thành, nhưng mà cốt lõi của việc thoái vốn PETEC là hoàn thiện cổ phần của công ty.

Vụ việc đáp ứng được các bộ và ủy ban bằng lòng, chính phủ chỉ định ủy ban điều hành vốn nhà nước của xí nghiệp chịu nghĩa vụ chính và tổ chức tiến hành cộng với các bộ và ủy ban. Nhưng đến giờ vẫn chưa có tiến độ mới và chưa có ngày xong xuôi chi tiết.

1 số cổ đông đặt câu hỏi rằng khoản lỗ lũy kế của công ty sắp hết, và lúc nào cổ phiếu PVOil sẽ được chuyển nhượng và niêm yết trên HoSE. Về vấn đề này, ông Nghĩa cho rằng, để 1 cổ phiếu được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), phải phục vụ 3 điều kiện, đấy là toàn thể số lỗ lũy kế trên báo cáo nguồn vốn thống nhất, ko có loại bỏ nào trong danh sách. Báo cáo và ROE của 5 vừa qua nhất từ ​​5% trở lên.

Hiện tại, dù doanh nghiệp mẹ đã hết lỗ lũy kế nhưng mà PVOil vẫn chưa giải quyết được các điều kiện này với khoản lỗ lũy kế hơn 400 tỷ Rp trên báo cáo nguồn vốn thống nhất. “Nếu xong xuôi kế hoạch vào 5 2022, thị phần sẽ bất biến và hết lỗ lũy kế cả 5”, ông Nghĩa nói.

Ngoài ra, công ty vẫn có những điều khoản loại bỏ trên báo cáo nguồn vốn như quyết toán vốn chủ nhân tại PETEC, 1 số thủ tục đất đai tại PVOIl Sài Gòn…

Do đấy, người đứng đầu công ty cho biết ngay lúc phục vụ đủ điều kiện niêm yết trên HoSE sẽ coi xét chỉnh sửa giới hạn dưới đối với cổ phiếu của OIL.

5 nay, PVOil đặt chỉ tiêu doanh thu thống nhất 45.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng. Các kịch bản này được tính toán dựa trên giá dầu là 60 đô la Mỹ / thùng.

Tuy nhiên, do tác động từ đà tăng của giá dầu, công ty này đã đạt doanh thu gần 23,29 ngàn tỷ rupiah trong quý trước nhất, tăng 98% so với cùng kỳ 5 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 353 tỷ rupiah, tăng 71% so với cùng kỳ 5 ngoái. cùng thời khắc 5 ngoái. Trong đấy, doanh nghiệp mẹ lãi trước thuế 294 tỷ rupiah, tăng 42% so với cùng kỳ 5 ngoái, đạt 73% kế hoạch 5.

Việc khai trương các cột xăng mới cũng đã được nửa tháng đầu 5, nâng số lượng cột xăng lên 22 cây, nâng tổng số shop trong hệ thống lên 633 shop.

Anh minh

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button