Doanh nghiệp

Sếp nhà thuốc Long Châu: ‘Không đốt tiền mở cửa hàng ồ ạt’

Rate this post

Bà Diệp hiện là Chủ tịch HĐQT Doanh nghiệp Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), cùng lúc kiêm nhiệm Chủ tịch HĐQT Doanh nghiệp Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.

Tại cuộc họp thường niên chiều 15/4, “nữ tướng” FPT Retail dành phần bự thời kì để phân tách hoạt động kinh doanh của Lạng Châu, bởi đây là mảng ghi nhận mức phát triển doanh thu và mở nhiều shop nhất. Nó dự định ​​sẽ tiếp diễn vào 5 nay.

Chuỗi này đã đóng góp gần 4 ngàn tỷ rupiah vào 5 ngoái, với tổng doanh thu là 22,5 ngàn tỷ rupiah, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 5 ngoái và đạt được hưởng nhuận ít oi. Số lượng shop mở mới nâng cao 200 shop và tới cuối 5 tổng số shop là 400 shop, tính tới thời khắc hiện nay là 546 shop. Dự định ​​trong 5 nay, chuỗi sẽ mở thêm chí ít 300 shop, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

  Xi măng Chinfon tung chương trình quà tặng gần 4 tỷ đồng

Muốn tăng cường số lượng shop, nhưng mà bà Điệp cho biết công ty vẫn chưa được nhượng quyền vì lo ngại cơ chế có thể gây ra nhiều rối rắm, tác động tới uy tín, chất lượng và trải nghiệm hợp nhất giữa các shop. Các hiệu thuốc ở các vùng không giống nhau.

“Vẫn còn đấy những thời cơ để mở mang, thành ra chúng ta nên dành đầu tiên điều đấy. Khi cảm thấy đã có đủ shop, chúng ta ngừng lại và ko đốt tiền hoặc lấy tiền bằng mọi giá để mở mang”, bà Deep nói. Doanh nghiệp khẳng định ko nản chí lúc kẻ địch cạnh tranh trực tiếp là Pharmacity đặt chỉ tiêu tăng trưởng chuỗi nhà thuốc lên 5.000 trong vài 5 đến.

  Tân Hiệp Phát giảm 70.000 tấn rác nhựa sau một thập kỷ

Người quản lý Long Châu cho biết, cả nước có hơn 57.000 nhà thuốc bự bé. Chỉ riêng các nhà thuốc chuỗi đã chiếm khoảng 3.000 trong số các nhà thuốc này. Cùng lúc, nhu cầu của người tiêu dùng đối với thuốc và các thành phầm sức khỏe cũng càng ngày càng tăng nên mỗi chuỗi shop đều có miếng bánh riêng.

  Petrolimex có tổng giám đốc mới

Một hiệu thuốc ở Long Châu, TP.HCM. Ảnh: FRT.

1 hiệu thuốc ở Long Châu, TP.HCM. bức ảnh: FRT.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc Long Châu có thể vượt qua Pharmacity, chuỗi nhà thuốc bậc nhất hay ko, bà Điệp cho biết rất khó nói vì 2 bên đang đi theo 2 hướng không giống nhau. Long Châu nghiêng về dược phẩm, khi mà các kẻ địch xây dựng các shop tiện nghi chăm nom sức khỏe.

“Cho cho tới hiện tại, doanh thu bình quân mỗi shop ở Long Châu cao nhất thị phần”, bà Điệp cho biết và xem xét con số khoảng 1,5 tỷ đồng mỗi tháng.1 số shop ở địa điểm đắc địa có lượng người qua lại bự và doanh thu hàng tháng vượt 10 tỷ rupiah

Sau lúc đạt được mức lợi nhuận ít oi vào 5 ngoái, Long Châu đặt chỉ tiêu tăng lợi nhuận lên 5-100 tỷ đồng trong 5 nay. Lợi nhuận dự định ​​sẽ tiếp diễn tăng trong vài 5 đến do chi tiêu đầu cơ vào mặt bằng và nhân công để mở thêm nhà thuốc mới giảm xuống.

Theo bà Diệp, sự trỗi dậy của chuỗi nhà thuốc tới lúc doanh nghiệp tiến hành hàng loạt nghiên cứu để tìm ra ngành bán lẻ tiếp theo.

“Chúng tôi ko còn đi trục đường cũ ko gối đầu và chờ thị phần 9 muồi để tìm động cơ phát triển mới”, bà Diệp nói và cho biết thêm các danh mục mới có thể được ban bố. buổi họp thường niên.

Nếu tính cả ngành truyền thống là thiết bị điện tử, chỉ tiêu của Doanh nghiệp Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT trong 5 nay là đạt doanh thu 27 ngàn tỷ Rupiah và lợi nhuận trước thuế 720 tỷ Rupiah, tăng 20% ​​và 30% so với cùng kỳ 5 ngoái. tương ứng. .

Phía đông

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button