Doanh nghiệp

Startup cho thuê ôtô Ấn Độ đặt cược lớn vào thị trường Việt Nam

Rate this post

“Trong 5 đến, doanh nghiệp mẹ đặt chỉ tiêu đóng góp 40% thị trường Zoomcar thế giới tại Đông Nam Á. Việt Nam dự định ​​sẽ chiếm khoảng 10% trong 5 vốn đầu tư đến, tương đương 8 triệu đô la Mỹ.” Phó Chủ tịch và Quốc gia, Giám đốc Zoomcar Việt Nam Phạm cho biết VnExpress.

Các thị phần Đông Nam Á ngắn hạn của Zoomcar chỉ bao gồm Việt Nam và Indonesia. Trước ấy, ông Greg Moran, đồng sáng lập kiêm Giám đốc quản lý của Zoomcar và ông Uri Levine, chủ tịch hội đồng quản trị của Zoomcar, đã công bố rằng họ sẽ đầu cơ 100 triệu đô la Mỹ vào lĩnh vực này.

  VNPAY 'bắt tay' Tiki đẩy mạnh thanh toán số

Đối với đại số đông khách hàng Việt Nam, Zoomcar vẫn là 1 cái tên lạ lẫm. Do startup mới hoạt động được 4 tháng nên thị phần trước nhất là TP.HCM. Tuy nhiên, ở Ấn Độ, nước này dẫn đầu trong hệ sinh thái cho thuê xe tự lái.

Nền móng này có mặt trên thị trường vào 5 2013 và có hội sở chính tại Bangalore. Hiện họ có hơn 300 viên chức và hoạt động tại hơn 50 thành thị. Tại tất cả các thị phần, họ có khoảng 10.000 xe tại Châu Á và khu vực MENA (MENA) nhưng người dùng có thể thuê theo giờ hoặc theo ngày.

  Dat Bike gọi vốn thành công 5,3 triệu USD

“Chúng tôi có khoảng 1.000 xe số sàn”, ông Kiệt Phạm nói về kết quả sau 4 tháng xâm nhập thị phần Việt Nam. Để có được số lượng xe này, Zoomcar đang bạo dạn thưởng cho các chủ đối tác đưa xe lên dàn (thường gọi là xe đầu kéo trên phần mềm) để người dùng chọn lựa thuê.

Hàng tuần, hàng tháng, xe đối tác đặt đủ chỗ, ít chết máy nhất sẽ được thưởng tiền. Thậm chí, trong dịp nghỉ lễ 30 / 4-1 / 5, các chủ xe có thể được thưởng hot 3 triệu đồng chỉ bằng cách gọi xe trên phần mềm.

  Bến xe miền Tây thoát lỗ

Ông Kiệt Phạm, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia của Zoomcar Việt Nam.Ảnh do công ty cung cấp

Ông Kiệt Phạm, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia của Zoomcar Việt Nam. Ảnh do doanh nghiệp hỗ trợ

Phần mềm ko chỉ thưởng tiền cho chủ xe nhưng còn hỗ trợ nhiều mã ưu đãi táo tợn cho người thuê xe. Có thể cho rằng, lần ra mắt này gần giống như lúc các phần mềm gọi xe mới vào Việt Nam. Thưởng cho đối tác và tặng mã ưu đãi cho khách hàng để tạo lề thói, hấp dẫn người dùng, chiếm thị trường là việc “đốt tiền”.

Ông Kiệt Phạm cho biết doanh nghiệp mẹ chuẩn bị đầu cơ 25 triệu đô la Mỹ để mở mang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Zoomcar đã huy động được tổng cộng $ 207 triệu bắt đầu từ lúc thành lập. Trong vòng gọi vốn mới nhất vào tháng 11 5 2021, họ đã huy động thành công 92 triệu USD từ SternAegis Ventures (Mỹ).

Việt Nam là 1 trong 2 chọn lựa chỉ tiêu bậc nhất của Zoomcar ở Đông Nam Á vì nước này có quy mô thị phần oto béo thứ tư trong khu vực, với chỉ 5,7% hộ gia đình sở hữu oto, theo số liệu 5 2020 của Tổng cục Thống kê.

Trên thực tiễn, Ấn Độ và tất cả tất cả các nước sử dụng phần mềm đều có 1 điểm chung, ấy là nền kinh tế đang tăng trưởng rất nhanh, mà cơ sở cơ sở vật chất và tỉ lệ sở hữu oto lại thấp.

Ngoài ra, ông Kiệt Phạm đưa ra 4 lý do chọn Việt Nam trong phần mềm này. Thứ nhất, thị phần xe máy đã bão hòa, với mức tiêu thụ trung bình hàng 5 giảm 10% trong 2 5 qua. Thứ 2 là càng ngày càng có nhiều nhóm thu nhập trung bình và cao có xu thế sử dụng oto. Thứ 3, khi mà cơ sở cơ sở vật chất chưa chuẩn bị, nhiều dự án quy mô béo đã được khai triển.

Nhân tố thứ tư là nhu cầu về công cụ giao thông tư nhân càng ngày càng tăng do Covid-19. Nghĩa là, tỉ lệ sở hữu oto thấp, tới ngưỡng có cầu mà ko sắm được xe, số người có thu nhập tăng dần, kéo theo nhu cầu thuê cũng nhiều.

Theo báo cáo của Statista vào tháng 3, thị phần cho thuê xe hơi tại Việt Nam ước lượng giá trị 550 triệu đô la Mỹ vào 5 2022. Thị trường dự định ​​sẽ tăng 10,9% hàng 5 để đạt 840 triệu USD vào 5 2026, với 8,7 triệu khách hàng. “Thị trường thời khắc này rất đẹp, thị phần vừa mới ‘9’ nên ngay lúc tung ra thị phần đã được cung ứng rất nhiều”, ông Kiệt Phạm nói.

Phần mềm đã có quả ngọt trước nhất lúc số lượt đi tháng sau thường nhiều gấp đôi tháng trước. Người đứng đầu Zoomcar Việt Nam cho biết: “Không có gì kinh ngạc mà cũng nằm ngoài kế hoạch ban sơ của chúng tôi.

Tuy nhiên, gần giống như các phần mềm gọi xe khác trong những ngày đầu xâm nhập, vận tốc phát triển này tới từ các chương trình ưu đãi rần rộ. Ông Kiệt Phạm giảng giải: “Chúng tôi phải chạy các chương trình ưu đãi để đáp ứng nhu cầu thị phần.

Theo ông, trước đây người dân có nhu cầu mà thị phần ko có hướng khắc phục. Tỉ dụ, những người có nhu cầu thuê nhà thông thường cần bỏ ra 150.000-20.000.000 như tiền đặt chỗ, giữ hộ khẩu và thuê chí ít 1 ngày. Tại đây, doanh nghiệp đã tiến hành 1 chương trình ưu đãi để người dùng biết rằng họ có thể thuê phần mềm chỉ trong 6 giờ nhưng ko cần đặt chỗ hay bất cứ thủ tục giấy má nào.

Đối với các chủ xe, do thị phần chưa đủ béo và thu nhập chưa đủ thu hút nên họ phải bỏ tiền và đặt xe trên phần mềm. Ông Kiệt Phạm nói: “Phcửa ải có đủ nhu cầu trên thị phần nhưng sau lúc chúng tôi chỉ thanh toán cho đối tác tài xế, họ vẫn kiếm được nhiều tiền hơn các công cụ truyền thống khác.

Nhưng thử thách đối với Zoomcar lúc vào thị phần Việt Nam là chế độ chiết khấu quá cao, cao đến 40%. – 1 số đã tháo lui khi mà kiếm tìm sự hiệp tác.

Thừa nhận điều này là khó mà ông Kiệt Phạm cho rằng tỉ lệ này là cân đối vì tăng trưởng thị phần, chấp thuận không may và vận hành hệ thống đều cần nguồn lực. Cùng lúc, chủ xe chỉ cần sơ-mi rơ-moóc và ko cần lo âu về việc kiếm tìm người dùng, kiểm chứng độ tin tưởng của người dùng hay giao xe. Ông Kiệt Phạm giảng giải: “Ấy là thu nhập bị động dựa trên thời kì rảnh rỗi của oto.

Tiếp theo, chính vì câu chuyện về thời kì rảnh, 1 thử thách khác đã phát sinh. Điều ấy nói lên rằng, dù rằng số lượng đặt xe càng ngày càng tăng, phần mềm này vẫn “đau đầu” vì tỉ lệ đậu xe của các chủ nhân xe hơi thấp, trung bình chỉ 50%. Nguyên nhân là do 1 số chủ xe chỉ kéo rơ-moóc lúc rảnh rỗi. Chưa kể, đa số xe trên nền móng đều là xe phổ quát và tầm trung, ko có dòng cao cấp.

Ngoài ra, sự tăng trưởng của thị phần cũng là 1 vấn đề nan giải. Vì là dịch vụ cho thuê xe oto tự lái nên nền móng này có ko gian giảm thiểu vì có ít người có bằng lái xe. Chẳng hạn, tại TP.HCM, ước lượng chỉ 3% dân số có bằng B1, B2. Người đứng đầu Zoomcar Việt Nam cho biết ông sẽ tham dự vào việc chỉnh sửa nhận thức của thị phần để khắc phục vấn đề này.

Nhân vật nhưng anh Kiệt Phạm hướng tới là sinh viên sắp tốt nghiệp và viên chức văn phòng có kinh nghiệm làm việc dưới 5 5. Những người này có thời kì và thu nhập cao để thuê xe oto tự lái.

Bất chấp những thử thách phải vượt qua, hàng ngũ của anh Kiệt Phạm tin cậy cứng cáp rằng dịch vụ cho thuê xe tự lái sẽ là ngày mai. Ông nói rằng ông đã thấy điều này xảy ra ở Singapore và Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 10 5 ngoái, lượng người kiếm tìm từ khóa “cho thuê xe tự lái” đã vượt xa so với những 5 trước lúc có dịch.

Ông nói: “Điều này chứng tỏ đây sẽ là xu thế chứ chẳng phải kẻ địch trực tiếp trong ko gian gọi xe truyền thống. Sắp đến, Zoomcar dự định ​​sẽ mở mang thị phần Hà Nội vào quý II 5 nay.

viễn thông

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button