Doanh nghiệp

‘Tân Hiệp Phát coi mỗi thử thách là một bài học’

Rate this post

Vào cuối 5 2021, trong bối cảnh sức sắm của toàn thị phần giảm 20%, Xinxiefa vẫn duy trì nhịp điệu sản xuất của mình. Tất cả viên chức đều ko bị cắt giảm lương và thậm chí còn bị tăng lương theo định kỳ. Đây được bà Trần Uyên Phương gọi là “kỷ lục”, từ những bài học kinh nghiệm từ việc vượt qua thách thức, đưa ra phương án đối phó nhanh với từng sự kiện, nền móng văn hóa kỹ thuật được thiết lập cách đây gần 3 5. mười 5 qua.

  Venesa lọt top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2022

Kết quả trên có được là nhờ phấn đấu cải tiến của doanh nghiệp và mọi thành viên. Chị Uyên Phương cho biết, đã làm việc tại doanh nghiệp gần 20 5, vận tốc tăng trưởng của công ty luôn buộc chị phải chuyển di và chỉnh sửa.

“Trcửa ải qua 1 loạt thăng trầm và thách thức khiến tôi thấy rằng tổ chức có những điểm yếu; điều đấy có tức là tôi cũng có những điểm yếu, bởi vì tôi là 1 phần của đơn vị. Biết tôi biết mình sẽ thắng 1 trăm trận, và Từ giờ mình sẽ thắng, có thể cải thiện và chỉnh sửa theo hướng hăng hái “, nữ doanh nhân nói.

  Cargill cung cấp giải pháp toàn diện trong chăn nuôi

Tân Hiệp Phát tin rằng mỗi thử thách là một bài học

Bà Trần Uyên Phương làm việc tại Tân Hiệp Phát từ 5 2004. tấm ảnh: đối tượng được phân phối

Doanh nghiệp đặt tiêu chí biến thành nhãn hiệu Việt bậc nhất Châu Á. Theo bà Phương, mơ ước này chính là động lực để doanh nghiệp ko dừng chỉnh sửa, khai thác tiềm năng và nguồn lực bên ngoài, cộng tác với các bên thế giới để kiếm tìm lời khuyên và giúp cải thiện.

Cải tiến thứ tự cơ chế liên tiếp cũng là cách các tổ chức đang hướng đến tiêu chí này. Cũng như các công ty trong ngành, Tân Hiệp Phát cần có cách tiếp cận rất thông minh để bứt phá, bà Phương cho rằng, người tiêu dùng luôn yêu cầu những thành phầm có trị giá hơn nhưng mà lại muốn giá rẻ hơn. Thành ra, các vấn đề cần được khắc phục tới từ người sử dụng và chuỗi cung cấp. Ngoài ra, mọi thứ đều tăng giá, làm thế nào để duy trì sự bất biến hoặc tăng ở mức bằng lòng được để ko gây ra bất định quá bự cho ngành, đặc trưng là chuỗi cung cấp, đây là 1 bài toán khó.

Cô khẳng định Chen Xiefa tự tin có thể đáp ứng được vấn đề này, bởi đơn vị có kinh nghiệm trong ngành, hàng ngũ luôn đề nghị các biện pháp khả thi, và cả đội đang làm việc chuyên cần. Đây cũng là kế hoạch của 5 nay: toàn thể sức thông minh vào việc kiếm tìm các biện pháp phục vụ nhu cầu thị phần.

Theo bà Phương, càng ở địa điểm cao thì bản lĩnh ra quyết định và số lượng quyết định càng nhiều. Thành ra, cấp thiết lập 1 hệ thống khiến cho số liệu báo cáo càng ngày càng xác thực, công tác ngày bữa nay phải rút ngắn thời kì xử lý và thứ tự tinh gọn hơn ngày bữa qua. Xem thời cơ để cải thiện từ gian nan là công tác và nhiệm vụ hàng ngày của chị Uyên Phương, ban chỉ huy và viên chức.

Chẳng hạn, chỉ mất khoảng diễn ra Covid-19, đơn vị này phải đương đầu với hàng loạt gian nan như sức sắm ngành đồ uống giảm 20%, giá tăng, vật liệu đầu vào chậm rãi, hậu cần đóng băng, ko đơn vị nào giao tài liệu giấy. , chẳng thể xong xuôi đơn đặt hàng, trả tiền …

Trước thử thách, Tân Hiệp Phát tăng nhanh biến đổi số để chuyển toàn thể các hạng mục như ký kết, nghiệm thu hiệp đồng qua hệ thống thay vì giấy má, chữ ký điện tử… thay vì lệ thuộc vào đơn vị giao hàng. Bằng cách đấy, các hoạt động sẽ quay quay về quỹ đạo ban sơ, với đầy đủ giấy má, cho phép nhà phân phối nhận trả tiền, giao hàng đúng hạn và an toàn khi mà giảm thiểu xui xẻo.

“Trước đây, 1 số quyết định phải hoãn, nhưng mà trường hợp này, chúng tôi bắt buộc chọn lọc chỉnh sửa”, ông Phương nói. Điều này càng rõ ràng hơn trong 125 ngày nhưng Thành phố Hồ Chí Minh là tâm chấn của đại dịch cả nước. Chị Phương mô tả đấy là khoảng thời gian lao khăn và khó quên nhất ở đơn vị, dù cùng ăn, cùng ngủ nhưng mà 8 giờ mọi người vẫn đi làm đầy đủ, thái độ nghiêm chỉnh. Sau lúc tan sở khi 5 giờ chiều, nhóm phân phối hậu cần gánh vác bếp, cắt cử lao động rõ ràng.

Hầu như mỗi ngày mọi người phải đương đầu với những sự kiện không giống nhau. Chẳng hạn, nhà phân phối hẹn nhưng mà ko giao, hoặc có vị trí giao hàng nhưng mà phải lái xe tới lấy, xe xuất bến thì ko qua được cửa khẩu … Chưa kể nấu hàng ngàn suất ăn mỗi ngày, hiệu quả là bao lăm. rất quan trọng, vì thời kì sẵn sàng ngắn, chỉ 1 – 3 tiếng, huy động nhiều người cùng làm sẽ vi phạm 5K, dễ lây lan dịch … Nhân lực ít thì làm sao mọi người phát cơm kịp. Không người nào chuyên cả nên bữa nay mình làm, tương lai sửa.

“Tôi phải tính giờ xem băng chuyền chạy 1.000 suất ăn mất bao lâu để tới nơi. Thời gian giao hàng trong buổi sáng chỉ có 45 phút, giao nhanh thế nào nhưng tay tôi vẫn còn ấm. Đấy là ngày đầu giặt giũ. Thời gian lên tới 5 tiếng, dần dần mọi người đề xuất từng đơn vị gom lại, đếm rồi gộp lại, rút ​​ngắn chỉ còn 45 phút. Mỗi ngày phải cải tiến từng việc bé như thế này, rất nhiều thứ có thể Phương nói.

Tân Hiệp Phát tin rằng mỗi thử thách là một bài học - 1

Nhân viên có môi trường làm việc linh hoạt, khuyến khích bàn luận và góp ý cải tiến. bức ảnh: Chen Xiefa

1 trong những lý do khiến doanh nghiệp duy trì năng suất là các thứ tự tiêu chuẩn và hệ thống dụng cụ được cải tiến. Thành ra, mọi viên chức đều nắm rõ từng hạng mục công tác, thời kì xong xuôi tối đa, lịch trình tăng trưởng kể từ mở đầu tới lúc nghỉ hưu…

Khuyến khích viên chức giao tiếp linh hoạt với đồng nghiệp và chỉ huy bằng nhiều kênh tương tác và các dụng cụ thông minh. Khi có vấn đề nảy sinh hoặc có biện pháp tốt hơn, viên chức có thể gửi đề xuất cải tiến tới tất cả các phòng ban, đơn vị khác. Các nhóm thu được đề nghị cải tiến sẽ làm việc với người đưa ra đề xuất để giảng giải hoặc cam kết tiến hành thứ tự. Đơn vị cũng thực hiện các hoạt động định kỳ hàng tháng, hàng quý để phê chuẩn thứ tự có hiệu quả ko, cần cải tiến những gì, thích hợp hơn với tình hình thực tiễn và được giám sát bởi 1 bộ phận chuyên trách.

Ngoài ra, Tân Hiệp Phát có hệ thống mạng nội bộ nhưng bất cứ viên chức nào cũng có thể liên hệ với cấp trên và mọi người sẽ được lắng tai.

“Trong 1 tổ chức, mọi người đều quan trọng vì chúng ta cùng nhau tạo ra thành tích. Giống như mọi con ốc trong 1 cỗ máy đều có sứ mạng riêng, dù có nới lỏng thì cỗ máy vẫn hỏng”, vị phó giám đốc điều hành san sẻ.

Trong 2 5 của Covid-19, công ty luôn phải đương đầu với nhiều thăng trầm, bà Phương nói. Nhưng nhờ vậy, những công ty tĩnh tâm mới hiểu được mình cần phải làm gì. “Sự bùng phát vẫn đang tiếp tục, vì thế chúng tôi chẳng thể đưa ra quyết định quyết liệt trong 2-3 5, nhưng mà chúng tôi phải chỉnh sửa nó hàng ngày”, bà nói.

bản đồ lạc quan

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button