Xe

Tesla Model X có thực sự là SUV ‘an toàn nhất thế giới’?

Rate this post
Tesla Model X đã giành được điểm số 5 sao ấn tượng trong tất cả các bài rà soát, bảo đảm cho người mua của mình 93% thời cơ thoát khỏi 1 vụ va chạm mập nhưng ko bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn vừa mới đây liên can tới Model X đã để lại cho khách hàng dấu hỏi mập.

 Tesla có phải là Model X có thực sự là một chiếc SUV? 'an toàn nhất trên thế giới'?
Hiện trường vụ tai nạn Tesla Model X P100D 2017 mới đây tại Hà Nội.

Ngoài ra, do tăng số lượng camera từ 4 lên 8 camera nên trường quan sát có thể đạt 250 mét, bao quanh xe có 12 cảm biến để nhận dạng và cung ứng hệ thống lái tự động giúp điều khiển xe hoàn toàn tự động. hệ thống lái xe (Full Autopilot. Autopilot), Model X có thể tiến hành mọi thao tác của 1 người tài xế thực sự.

Tesla cho biết bộ pin đặt dưới sàn xe giúp xe nhẹ hơn và thăng bằng tốt hơn. Ngoài ra, Model X còn được trang bị tiêu chuẩn với các chức năng an toàn đặc biệt của Tesla, bao gồm: phanh nguy cấp tự động giúp tránh va chạm, camera phía sau, Autopilot tăng lên, hệ thống lái tự động đương đại sử dụng 4 camera và 12 cảm biến điều hướng để phát hiện làn đường mau chóng. tiếp cận các công cụ gần đấy.

  Mẹo khởi động xe trong tiết trời lạnh giá

Với những chức năng an toàn chất lượng 5 sao như thế này, chắc hẳn Tesla Model X sẽ có tỉ lệ tai nạn thấp. Nhưng vừa mới đây hơn, vụ tai nạn ngày 15/3 liên can tới chiếc xe điện Tesla Model X tại Hà Nội đã hấp dẫn rất nhiều sự để ý và tranh cãi về chừng độ an toàn đích thực của Model X. Tại hiện trường, Auto America đã cuốn qua ít ra 2 xe máy. thiết bị hạ cánh, gây hư hỏng nghiêm trọng. Trong đấy, chiếc Tesla Model X gặp nạn được xác định là P100D, chiếc Tesla Model X trước tiên về Việt Nam trong 5 2017. Phiên bản P100D của Model X 2017 cũng đắt nhất khoảng 96.000 đô la Mỹ, khi mà Model S cao cấp nhất là 94.000 đô la Mỹ.

Ngay sau lúc vụ tai nạn xảy ra, đã có nhiều tranh cãi về chừng độ an toàn của xe điện Tesla. Nhiều người cho rằng hệ thống điều khiển của Tesla “bất lực” trước giao thông Việt Nam. 1 số người cho rằng các mẫu xe của Tesla tuy đắt mà ko như lăng xê của nhà cung cấp.

  Thị trường ô tô Việt sắp đón loạt xe mới sau tết Nguyên đán
Xe Tesla bị hủy sau vụ tai nạn ở Larksville, Virginia, Mỹ.  (Nguồn: AFP / TTXVN)
Tesla bị tàn phá sau 1 vụ va chạm oto ở Larksville, Virginia, Mỹ. (Nguồn: AFP / TTXVN)

Cần nói thêm rằng vào ngày 24 tháng 3 5 2018, Cảnh sát Tuần tra Hoa Kỳ công bố rằng người tài xế 38 tuổi trên chiếc xe Tesla Model X đã tử vong sau lúc tông vào dải phân cách trên 1 đường cao tốc gần thị thành. Chiếc oto bốc cháy trước lúc va chạm với 2 công cụ khác gần đấy.

Hay vào giữa 5 2016, 1 chiếc xe tự lái của Tesla cũng đã đâm vào 1 xe đầu kéo ở Florida, khiến chủ sở hữu chiếc Tesla đang ngồi trên đấy bỏ mạng. Sau đấy xác định nguyên do là do chủ quan, đưa xe vào cơ chế lái tự động, bỏ lỡ các cảnh báo của hệ thống lúc tài xế xe đầu kéo đi sai làn đường.

Tesla Model X có thực sự là chiếc SUV

Trên thực tiễn, điều quan trọng là phải hiểu rằng Tesla chẳng hề là 1 chiếc xe hoàn toàn tự lái. Nó chỉ là 1 chiếc xe có hệ thống cung cấp lái xe trên thang điểm 0-5. Hệ thống Autopilot của Tesla chỉ ngừng lại ở cấp độ 2.5+ nên rõ ràng người tài xế vẫn cần cảnh giác và chuẩn bị can thiệp lúc có tai nạn. Đặc thù là trên đường phố Việt Nam, đây là 1 vấn đề rất quan trọng.

  GM sắp ra mắt Chevrolet Blazer EV 2023, đối thủ VinFast VF8?

Ngay cả CEO Tesla, Elon Musk cũng đã nói rằng bạn dạng mới nhất của FSD Beta 9.2, ứng dụng lái tự động nhưng hãng xe điện đang thí điểm, “đích thực ko tốt lắm” và nhóm Autopilot / AI của Tesla đang vào việc cải thiện hệ thống động cơ ngay lúc có thể. “

Tại Việt Nam, vào tháng 3/2021, 1 đoạn video dài 30 giây hiện ra cho thấy hệ thống Autopilot của Tesla Model X chẳng thể tiếp diễn điều khiển công cụ, thay vào đấy là cảnh báo chuyển điều khiển xe quay về cho người lái.

Có thể thấy, dù rằng xe Tesla Model X đạt chất lượng 5 sao về độ an toàn tại Hoa Kỳ mà với điều kiện giao thông dị biệt tại Việt Nam, khách hàng luôn cần xem kỹ trước lúc can thiệp ngay. Tham gia giao thông, ko nên quá chủ quan vào các chức năng an toàn có trên xe.

Theo Minh Long (Vneconomy.vn)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button