Thay dầu sau mỗi 5000 km không còn hiệu quả trên xe mới

Sau đây là tổng hợp trải nghiệm xe của StarsInsider:
Nhiên liệu càng cao cấp càng tốt
1 số oto đề nghị nhiên liệu có trị số octan cao hơn, mà nếu chỉ dẫn sử dụng của chủ nhân ko nêu rõ điều này, bạn đang phung phá tiền tài mình cho loại nhiên liệu cao cấp.

Thay tất cả các lốp xe cùng 1 khi. Khi cần thay loại lốp nào thì chúng ta chỉ việc thay loại lốp đấy, miễn sao thay đúng loại lốp. Tuy nhiên, 1 số chuyên gia cũng khuyên bạn nên thay lốp theo cặp, cả 2 bánh trước hoặc 2 bánh sau.
Sử dụng dế yêu thiết bị cầm tay khi mà đổ xăng cho oto có thể gây nổ
Tại các trạm xăng ngày nay, vẫn có biển cảnh báo ko nên sử dụng dế yêu thiết bị cầm tay. Trên thực tiễn, mối liên hệ giữa việc sử dụng dế yêu thiết bị cầm tay và nhiên liệu gây nổ vẫn chưa được chứng minh. Nhưng nếu bạn “phòng bệnh hơn chữa cháy” thì ko có vấn đề gì.
Xe điện dễ bị cháy
Không có chứng cứ nào cho thấy xe điện dễ bắt lửa hơn xe chạy xăng thông thường.
dầu vào buổi sáng
Nhiều người cho rằng nhiệt độ lạnh hơn có tức là nhiên liệu chi chít hơn, thành ra việc đổ xăng vào buổi sáng (hoặc đêm khuya) sẽ tạo ra nhiều khí hơn. Trên thực tiễn, nhiệt độ của xăng ko chỉnh sửa trong ngày.
Thay nước làm mát và lọc gió lúc thay dầu
Khi thay nhớt cho xe, thợ sửa xe có thể khuyên bạn nên thay nước làm mát và lọc gió, mà ko buộc phải. Bạn chỉ cần rà soát sổ tay chỉ dẫn sử dụng xe của chủ nhân để biết tần suất bạn nên thay thế các bộ phận.
Thay nhớt sau mỗi 5.000 km
Đây là 1 thủ thuật ko còn được vận dụng cho những chiếc xe mới. Động cơ ko còn đề nghị thay dầu thường xuyên.

Không cần thay dầu
Bạn cần phải thay dầu thường xuyên vì nó bị bẩn theo thời kì. Chỉ cần tuân theo chỉ dẫn của nhà cung cấp về thời khắc thay dầu.
Làm hot động cơ trước lúc chạy trong thời tiết lạnh
Ấy cũng là 1 mẹo ko còn vận dụng cho những chiếc xe mới. 1 số chuyên gia khuyên bạn nên đợi khoảng 30 giây trước lúc mở đầu lái xe, đây là điều nhưng mà hầu như mọi người đều vô tình làm.
Xe càng to càng an toàn
Điều này ko hoàn toàn đúng. Những chiếc xe bé có thể kém an toàn hơn, mà sự dị biệt giữa hatchback và crossover là ko đáng kể.
Bình xăng phát nổ lúc trúng đạn
Chương trình MythBusters của Discovery đã đưa nó vào thí điểm và kết quả có thể khiến những người ái mộ phim hành động tuyệt vọng. Các viên đạn đều lọt qua bình xăng và ko nổ.
Hệ dẫn động bánh trước (FWD) ko tốt
Điều này ko hoàn toàn đúng. Nhược điểm của xe dẫn động cầu trước là do trọng lượng vào phần đầu xe nên phần đầu xe nặng hơn, lúc vào cua ở vận tốc cao dễ gây ra hiện tượng lật xe. Tuy nhiên, trên thị phần có khá nhiều mẫu xe dẫn động cầu trước hiệu suất cao rất đáng để trải nghiệm.
Nhiên liệu phản lực giúp oto mạnh bạo hơn
Quan điểm này rất sai trái. Nhiên liệu phản lực được sử dụng riêng cho phi cơ, chẳng hề oto. Không người nào đổ xăng vào oto chạy bằng động cơ diesel, và nhiên liệu phi cơ cũng vậy.
Theo Minh Khôi (Vietnam Net)